Trang trí nhà cửa ngày tết 2021

0
1103

Trang hoàng nhà cửa đã trở thành phong tục truyền thống của người Việt Nam mỗi dịp tết đến xuân về. Vào những ngày cuối năm, các gia đình Việt Nam đều dọn dẹp, trang trí nhà cửa với mong muốn đầu năm đàng hoàng, tử tế thì cuối năm sẽ hạnh phúc, ấm no. Dưới đây là một số gợi ý trang trí nhà cửa ngày tết do RETI tổng hợp, để “thay áo mới” cho không gian sống của bạn.

Trang trí nhà cửa ngày tết 2021 1

Trang trí nhà bằng hoa tươi

Vào ngày Tết ai cũng muốn ngôi nhà của mình trở nên thật lộng lẫy bằng sắc màu của hoa lá mùa xuân. Mỗi loài cây, hoa mang một ý nghĩa đặc biệt và quan trọng là chúng phải phù hợp với từng không gian trong mỗi nhà. Hoa đào không chỉ tượng trưng cho ngày Tết, đào còn mang ý nghĩa may mắn cho mọi thành viên trong gia đình. Hoa mai tượng trưng cho hy vọng, sự giàu sang phú quý, hợp với niềm hân hoan đón của lòng người. Quất cũng là loại cây phổ biến nhất trong ngày Tết ở miền Bắc. Cây quất lá xanh, sai quả, quả vàng thể hiện sự trù phú và hứa hẹn một năm mới dồi dào sức sống.

Trang trí nhà cửa ngày tết 2021 2
Trang trí nhà cửa ngày tết 2021 3
Trang trí nhà cửa ngày tết 2021 4

Ngoài ra, việc chọn kích thước chậu hoa cũng rất cần thiết vì nếu chọn không phù hợp, không gian của bạn sẽ trở nên bừa bộn và rối mắt. Nếu trang trí nhà có phòng khách lớn hoặc sân vườn, bạn nên chọn chậu hoa to để mang đến cảm giác sang trọng, hoặc nếu nhà có phòng nhỏ hơn thì nên trang trí hoa trong bình và đặt ở bàn trung tâm phòng. Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích sự nhỏ xinh thì chậu hoa giả nhỏ là sự lựa chọn hoàn hảo bởi nó không tốn nhiều không gian và công chăm sóc, lại đơn giản trong việc vệ sinh.

Đọc thêm Căn hộ sân vườn có những ưu điểm gì?

Trang trí nhà cửa ngày tết 2021 5
Trang trí bằng chậu hoa nhỏ xinh thích hợp với căn hộ có không gian hạn chế

Trang trí bàn thờ tổ tiên ngày tết

Bàn thờ ngày tết có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa tâm linh của người Việt thể hiện sự hiếu thảo, “uống nước nhớ nguồn”.

Bạn cần phải dọn dẹp sạch sẽ, bày mâm lễ cúng gồm mâm ngủ quả và những món ăn truyền thống của dân tộc như bánh chưng, bánh tét, mứt tết…

Trang trí nhà cửa ngày tết 2021 6
Trang trí bàn thờ tổ tiên luôn là bước không thể thiếu trong công cuộc chuẩn bị trong những ngày trước tết

Trang trí tường nhà

Bên cạnh cách trang trí nhà cửa bằng các loại cây, hoa thì các gia đình có thể chọn cách làm mới lại tường bằng cách sơn lại hay vẽ tranh tường chủ đề Tết tuy nhiên cách đó sẽ tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí.

Trang trí nhà cửa ngày tết 2021 7
Trang trí tường nhà được nhiều gia đình lựa chọn

Hiện nay ta có cách đơn giản nhất để trang trí bức tường thật sinh động và không tốn thời gian đó là trang trí phòng khách bằng Decal dán tường hoặc giấy dán tường. Ưu điểm của cách trang trí này là vừa thuận tiện nhanh chóng lại nhiều kiểu dán phù hợp cho dịp Tết như hoa lá, mâm ngũ quả hay cả một vườn hoa lộng lẫy sắc màu. Thay thế bức tường đơn giản bằng những bức tranh decal dán tường 3D mang lại không gian tươi mới cho phòng khách của gia đình.

Trang trí bàn phòng khách

Tết là thời điểm mà tất cả người thân cùng quây quần bên mâm cơm hay đơn giản là ngồi cùng nhau, nói về những chuyện vui buồn trong năm qua. Phòng khách còn là nơi đón chào họ hàng hay những người khách quý đến thăm nên việc bày trí chiếc bàn tiếp khách cũng trở nên vô cùng quan trọng.

Trang trí nhà cửa ngày tết 2021 8

Để phòng khách ấm cúng và thể hiện phong vị ngày tết, gia chủ nên đặt các lọ hoa mai, hoa đào ở trung tâm bàn đón khách. Ngoài ra, trên bàn cũng nên bày biện đầy đủ mứt tết, hoa quả, ấm trà và bộ tách chén đẹp mắt.

Nếu gia đình bạn sở hữu một chiếc bàn phòng khách nhỏ thì đừng lo, bạn có thể trang trí chậu hoa giả cỡ nhỏ, vừa đáng yêu lại không làm mất đi không khí tràn đầy nhựa sống của ngày Tết.

Trang trí cây và hoa trong phòng khách

Ngày Tết mọi người đều thích trang trí những đóa hoa xinh xắn trong nhà bởi nó tượng trưng cho sự may mắn và tràn đầy sức sống cho năm mới. Việc đặt các chậu cây xanh để tô điểm cho phòng khách cũng là ý tưởng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Dịp Tết, có thể lựa chọn những loại cây hoa rực rỡ để tô điểm phòng khách như cúc, vạn thọ, quất, đào, mai… và những loại cây nghệ thuật khác. Để chậu cây thêm nổi bật, gia chủ có thể sử dụng thêm các đồ trang trí để treo lên cây.

Nếu gia đình bạn sở hữu một chiếc bàn phòng khách nhỏ thì đừng lo, bạn có thể trang trí chậu hoa giả cỡ nhỏ, vừa nhỏ xinh lại không làm mất đi không khí tràn đầy nhựa sống của ngày Tết.

Trang trí nhà cửa ngày tết 2021 9

Xem thêm Bí mật trong ngôi nhà di động của đôi vợ chồng Tây Nguyên.

Trang trí nhà với đồ treo may mắn

Người ta treo phụ kiện ngày Tết với mong muốn năm mới đầy đủ, an lành với các món đồ phụ kiện màu sắc đỏ tươi, rực rỡ mang biểu tượng hạnh phúc, giàu sang, phú quý. Đồ trang trí ngày Tết thường dùng để treo trên các chậu mai, chậu quất, cây đào. Cụ thể như: phong bao lì xì, câu đối chữ, các chữ phúc, lộc, thọ, dây đồng xu, dây pháo, đèn lồng, cây tài lộc…

Trang trí nhà cửa ngày tết 2021 10

Các món đồ treo may mắn rất được ưa chuộng trong dịp tết này bởi mang đến không khí rộn ràng của ngày Tết đến khắp ngỏ phố, nẻo đường đến trong nhà. Bạn nên treo câu chúc hoặc câu đối to trong nhà hoặc lựa chọn các câu chúc, câu đối có kích cỡ nhỏ, đèn lồng nhỏ, túi tiền vàng… để treo lên những cành hoa đào, hoa mai, mang không khí nhộn nhịp và vui tươi trong suốt mùa Tết.

Trang trí nhà cửa ngày tết 2021 11
Trang trí nhà cửa ngày tết 2021 12

Hoặc bạn có thể tự làm đồ phụ kiện trang trí cộp mác chính mình, vừa tiết kiệm chi phí lại độc lạ. Dùng những chiếc ống hút đỏ để làm pháo, giấy cứng để làm lồng đèn, bánh chưng, bánh tét hoặc dùng vải để làm hoa đào, hoa mai, vừa xinh đẹp lại còn khẳng định thể hiện được sự khéo léo của bản thân.

Chuẩn bị bánh, mứt cho ngày Tết

Nghĩ đến Tết thì chắc chắn phải nghĩ ngay đến bánh mứt mà đặc trưng nhất là bánh chưng, bánh tét và đa dạng các loại mứt tết. Ngày nay, để làm bánh chưng, bánh tét không quá khó vì có rất nhiều dụng cụ hỗ trợ cho việc gói bánh như khuôn bánh chưng tiện dụng. Mùa xuân tiết trời se lạnh, cùng gia đình ngồi bên bếp lửa, tâm tình những chuyện đã qua, điều này mang đến cho con người sự ấm áp mà không điều gì có thể mang lại. Ngoài ra, trong ngày tết, mọi gia đình đều có hai loại bánh trên bàn thờ gia tiên với mong muốn có được sự ấm no, thịnh vượng cho năm mới.

Trang trí nhà cửa ngày tết 2021 13
Trang trí nhà cửa ngày tết 2021 14

Trang trí với tranh treo tường

Tết là dịp để gia đình đoàn tụ, nhà nhà sum vầy, vì vậy việc tạo một không khí ấm cúng cho gia đình là một điều rất quan trọng. Những bức ảnh gia đình được trang trí bằng khung ảnh xinh xắn sẽ góp phần làm cho không gian nhà trở nên sang trọng, lung linh, và tràn đầy những kỷ niệm yêu thương của các thành viên trong gia đình qua những bức ảnh kỷ niệm.

Trang trí nhà cửa ngày tết 2021 15

Khung ảnh ngoài chức năng làm cho tấm hình trở nên thu hút, còn giữ cho bức hình được bền hơn, tránh những hư hỏng theo thời gian như rách hoặc phai màu. Bạn có thể treo một bộ gồm nhiều khung ảnh trên tường giúp cho bức tường bớt đi vẻ trống trải, hoặc đặt những chiếc khung ảnh trong phòng khách sẽ làm cho không gian nhà trở nên ấm áp hơn.

Tranh treo tường giúp tôn lên sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn, do đó, bạn không nên bỏ qua món đồ trang trí nghệ thuật này vào dịp Tết. Thay vì các chủ đề khác, bạn hãy lựa chọn một bức tranh về ngày Tết với màu sắc tươi sáng, mang sắc xuân tới căn nhà và giúp căn nhà cửa trở nên mới mẻ, sang trọng hơn.

Trang trí nhà cửa ngày tết 2021 16

Trên đây là những gợi ý trang trí nhà cửa ngày Tết mới nhất, nếu bạn quan tâm đến các chủ đề có liên quan, truy cập website của Reti Proptech để biết thêm những thông tin chi tiết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn