Người Hà Nội rời trung tâm, tìm đến nơi “kế sông cận thuỷ” để tận hưởng cuộc sống

0
811

Khu vực trung tâm thành phố Hà Nội đang ở trong trạng thái quá tải hạ tầng, gây ra sự ùn tắc, ngột ngạt. Trước nhu cầu thực tế của người dân, các dự án bất động sản dần mở rộng ra những khu vực rộng rãi, “kế sông cận thuỷ”, nhằm đem lại một không gian sống thoáng đạt, trong lành cho cư dân. Hãy cùng RETI tìm hiểu xu hướng này trong bài viết dưới đây.

Xu hướng rời trung tâm

Theo khảo sát từ Cục Thống kê Hà Nội năm 2019, dân số thủ đô đã vượt 8 triệu người, mật độ dân số đạt 2.398 người/km2. Đó là còn chưa tính đến lượng dân cư lao động, buôn bán, hàng rong, khách du lịch, … So với thủ đô của các nước trong khu vực ASEAN với mật độ trung bình ở mức từ 100 đến 200 người/km2, thì mật độ dân số của Hà Nội vô cùng đông đúc.

Việc dân số quá đông, hạ tầng thiếu đồng bộ đã tạo nên một bộ mặt đô thị nhếch nhác, lộn xộn. Nhà cao tầng xen kẽ với những khu ổ chuột, cơi nớ, có nơi bỏ hoang mọc đầy cỏ dại, nơi người dân lại phải chen chúc trong những căn nhà tạm rộng 3 – 4m2.

Giá nhà đất khu trung tâm cũng vì thế mà đang tăng cao ngoài tầm với của một phần lớn cư dân đô thị. Chi phí cho nhà ở trở thành một khoản phí cao hàng đầu trong nhu cầu hằng ngày của người lao động.

Người Hà Nội rời trung tâm, tìm đến nơi "kế sông cận thuỷ" để tận hưởng cuộc sống 1
Dân cư dịch chuyển ra các khu đô thị vệ tinh là xu hướng tất yếu

Quận Hoàn Kiếm với 10 phường phố cổ, 6 phường phố cũ và 2 phường ngoài đê Sông Hồng là nơi có không gian sống ngột ngạt nhất thủ đô. Tại khu vực phố cổ, diện tích sử dụng đất trung bình là 4 – 6 m2/người, có phường chỉ đạt 2 m2/người. Đây là địa phương có mật độ dân số cao nhất thủ đô và cao gấp 137,3 lần mật độ trung bình toàn quốc với mật độ dân số đạt tới 39.820 người/km2. Cùng với Hoàn Kiếm, Đống Đa (37.347 người/km2), Thanh Xuân (32.291 người/km2) và Hai Bà Trưng (29.589 người/km2) là những quận có mật độ dân số cao nhất Hà Nội.

Trong khi dân số tăng nhanh, tốc độ thi hóa chóng mặt, thì theo Báo cáo Hiện trạng môi trường quốc gia, hệ thống cây xanh, công viên đô thị còn chưa được quan tâm đầu tư thích đáng; tỷ lệ đất cây xanh, công viên đạt rất thấp so với tiêu chuẩn quy định; diện tích mặt nước (sông, hồ) bị giảm xuống đáng kể. So với các tiêu chuẩn và quy chuẩn, tỷ lệ diện tích đất dành cho cây xanh tại Hà Nội còn rất thấp, chỉ đạt khoảng 2 m2/người, không đạt quy chuẩn và chỉ bằng 1/10 chỉ tiêu cây xanh của các thành phố tiên tiến trên thế giới.

Người Hà Nội rời trung tâm, tìm đến nơi "kế sông cận thuỷ" để tận hưởng cuộc sống 2
Mật độ dân số thủ đô Hà Nội tăng cao trong những năm gần đây

Cây xanh, mặt nước trong đô thị có thể làm giảm nhiệt độ không khí từ 3,3 độ C đến 3,9 độ C khi diện tích đất cây xanh đạt 20% đến 50% diện tích đất đô thị. Hiệu quả tổng hợp của bóng mát và bay hơi có thể làm giảm đi 17% đến 57% năng lượng cần thiết cho hệ thống điều hòa không khí khi tăng 25% diện tích che phủ thảm thực vật. Cây xanh đô thị hấp thụ từ 40% đến 50% cường độ bức xạ mặt trời. Đặc biệt, cây xanh hai bên đường phố có thể giảm lượng bụi trong không khí đối với những tầng trên của tòa nhà cao tầng từ 30-60%.

Dân số tăng nhanh, tốc độ đô thị hóa chóng mặt, diện tích cây xanh và mặt nước giảm dần chính là nguyên nhân làm giảm chất lượng không khí, khí hậu thường xuyên nóng bức, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người dân, khiến cuộc sống của các gia đình thêm bức bối, ngột ngạt. Chính vì vậy, những năm gần đây, mặc dù giá bất động sản của khu phố cổ và các quận trọng điểm có lịch sử phát triển lâu đời tại Hà Nội luôn dẫn đầu thị trường, nhưng nếu để lựa chọn sinh sống lâu dài thì các gia đình thành đạt lại có xu hướng tìm đến những khu “phố mới”, nơi có quỹ đất thoáng rộng, quy hoạch đồng bộ, ưu tiên cho không gian xanh và mặt nước.

Người Hà Nội rời trung tâm, tìm đến nơi "kế sông cận thuỷ" để tận hưởng cuộc sống 3
Các dự án có vị trí gần sông hồ thu hút sự quan tâm của khách hàng

Trong bối cảnh quỹ đất trung tâm Hà Nội ngày càng khan hiếm, việc xuất hiện các khu đô thị văn minh, hiện đại tại khu vực ngoại ô sẽ tạo nên sức hấp dẫn cho khách hàng có nhu cầu tìm kiếm nơi an cư tốt cho gia đình thay vì “chen chúc” trong khu nội đô chật hẹp.

Chính làn sóng dân cư dồn về các khu vệ tinh cũng là đòn bẩy cho các doanh nghiệp đầu tư bất động sản. Các khu vực này có lợi thế quỹ đất còn dồi dào và giá rất rẻ để phát triển dự án.

Các chuyên gia đánh giá, sự dịch chuyển của thị trường bất động sản ra ven đô là một tín hiệu đáng mừng khi “khẩu vị” của nhà đầu tư và khách hàng thay đổi, góp phần hình thành những đô thị vệ tinh trong trương lai. Những đô thị vệ tinh của Hà Nội sẽ là những “chìa khóa” cứu tinh cho sự quá tải của nội đô, giúp giãn dân và giảm áp lực hạ tầng, nâng cao môi trường sống ở đô thị.

>>> Top 8 dự án Ciputra “hot” nhất hiện nay.

Vì sao người Hà Nội chọn nơi “kế sông cận thủy” để tận hưởng cuộc sống

Báo cáo mới nhất của CBRE về thị trường bất động sản Hà Nội cho thấy, các dự án chung cư nằm tại khu vực phía Tây chiếm tới khoảng 77% nguồn cung mở bán mới trong quý III/2019. Việc cải thiện hạ tầng với kế hoạch mở rộng và xây dựng thêm hệ thống đường giao thông kết nối trong tương lai là động lực quan trọng cho cả quỹ nguồn cung mới và mức giá bán ở những khu vực dân cư mới này.

Việc các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh cùng đổ vốn vào thị trường này hứa hẹn đem đến những trải nghiệm sống xanh trong lành cùng các tiện ích không ngừng được cải thiện. Khu Tây Hồ Tây nằm trong khu đất được đánh giá “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Theo quan niệm xưa là thiên thời – địa lợi – nhân hòa, đáng để làm việc thuận và sinh sống lâu dài.

Người Hà Nội rời trung tâm, tìm đến nơi "kế sông cận thuỷ" để tận hưởng cuộc sống 4
Bất động sản phía Tây Hà Nội đang dần trở thành tâm điểm thị trường

Đáng chú ý, khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra) là một điển hình cho thế đất đẹp về mặt phong thủy, đó là liền kề Sông Hồng và Hồ Tây lịch sử. Sự hiện diện của yếu tố Thủy (gồm mặt nước sông, hồ) không đơn thuần là tô điểm cho cảnh quan, cải thiện môi trường sinh thái mà còn chứa đựng những giá trị sâu sắc về triết lý phong thủy của người Á Đông.

Đọc thêm Phú Quốc lên thành phố. Bước đột phá từ phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

Không khó để nhận ra, lịch sử của những đô thị phồn hoa trên thế giới đều gắn với thân phận của những dòng sông. Theo phong thủy, nếu một thành phố, một khu đô thị có sông, hồ nương mình chảy qua thì thành phố, khu đô thị ấy luôn tràn đầy vượng khí, tài lộc.

Hồ Tây được ví như “lá phổi xanh” lớn nhất trong lòng nội đô thành phố. Bầu không khí trong lành, mát mẻ nơi đây không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn là nguồn năng lượng tích cực để khởi đầu ngày mới tràn đầy hứng khởi.

Khu vực Tây Hồ đã quy tụ đầy đủ các yếu tố hiện đại và tinh hoa cho cuộc sống lý tưởng. Sức nóng của Tây Hồ không những làm nao lòng giới trung thượng lưu trong nước mà là lựa chọn hàng đầu của khách quốc tế.

Người Hà Nội rời trung tâm, tìm đến nơi "kế sông cận thuỷ" để tận hưởng cuộc sống 5
Các dự án khu vực Tây Hồ có tỷ lệ giao dịch rất cao

Từ các lợi thế về mật độ dân cư, vị trí địa lý thuận lợi, phong thủy cho gia chủ có thể thấy xu hướng rời trung tâm để tìm đến nơi gần sông nước là điều tất yếu sẽ xảy ra. Xu hướng này ngày càng thu hút nhiều người vì tiềm năng không ai có thể phủ nhận của nó.

Có thể bạn quan tâm Tham vọng của Vingroup khi tham gia bất động sản công nghiệp.

Sunshine Crystal River – Dự án “kế sông, cận thủy” đang tạo sức hút lớn

Nếu bạn đang tìm một nơi an cư là nơi quần tụ cộng đồng cư dân tinh hoa, văn minh và đẳng cấp, Ciputra trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều gia đình Việt Nam cũng như khách quốc tế. Bất động sản khu vực này luôn “nóng” hơn bao giờ hết, trong đó, Sunshine Crystal River (chủ đầu tư Sunshine Group) được coi là một trong các lựa chọn hàng đầu về một chốn an cư đẳng cấp dành cho giới thượng lưu.

Người Hà Nội rời trung tâm, tìm đến nơi "kế sông cận thuỷ" để tận hưởng cuộc sống 6
Dự án Sunshine Crystal River

Không chỉ sở hữu vị trí ấn tượng “kế sông, cận thủy”, nằm cạnh sông Hồng lộng gió, có địa thế cao ráo, thoáng mát, dự án Sunshine Crystal River còn sở hữu dòng nước chảy ngay trong lòng dự án, tạo nên thế phong thủy vô song, mang đến vượng khí, tài lộc dồi dào cho chủ nhân các căn hộ tại đây.

Sunshine Crystal River nằm trong quần thể chuỗi dự án cùng mang họ Sunshine tại khu đô thị quốc tế Ciputra, thừa hưởng hàng loạt tiện ích, dịch vụ đẳng cấp tiêu chuẩn quốc tế trong “chuỗi sinh thái” của Sunshine Group như:

  • Tuyến phố đi bộ 1,2 km với các hoạt động xuyên suốt
  • Hệ thống trường học liên cấp quốc tế
  • Mega Mall trong lòng dự án
  • Tổ hợp tháp Tài chính văn phòng – Khách sạn 5 sao – Trung tâm thương mại Iconic building của Hà Nội
  • Sân Golf đẳng cấp hàng đầu HN
  • Cùng với hơn 50 tiện ích nội khu. Tất cả kiến tạo một trải nghiệm sống đỉnh cao, đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng cư dân hiện đại với chất sống thời thượng bậc nhất tại Sunshine Crystal River.

Người Hà Nội rời trung tâm, tìm đến nơi "kế sông cận thuỷ" để tận hưởng cuộc sống 7
Bãi biển nhân tạo chạy dọc dự án

Bên cạnh lợi thế vị trí vàng đắt giá, tại Sunshine Crystal River, cư dân sẽ được tận hưởng một không gian sống “như nghỉ dưỡng”. Chủ đầu tư đã dành 70% diện tích cho cây xanh và mặt nước, xây dựng một công viên biển nhiệt đới rộng tới 13.000 m2. Dưới chân các tòa nhà là các bể bơi lớn, vừa tạo nên khu vui chơi, gắn kết cộng đồng lý tưởng, vừa đóng vai trò điều hòa không khí, tạo nên bầu không khí mát lành cho toàn khu.

Người Hà Nội rời trung tâm, tìm đến nơi "kế sông cận thuỷ" để tận hưởng cuộc sống 8
Một khoảng không gian xanh trong trong dự án Sunshine Crystal River

Hệ thống cây xanh, thảm cỏ, vườn hoa cũng được khéo léo sắp xếp thiết kế, mang đến vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa, vô cùng bắt mắt. Cùng với đó, với thiết kế không gian mở, gia chủ sẽ được tận hưởng tầm view đắt giá chiếm trọn sân golf quốc tế của KĐT Ciputra và sông Hồng lộng gió. Tất cả những yếu tố đó sẽ giúp cư dân ở Sunshine Crystal River được hưởng không khí trong lành với những trải nghiệm như ở một “thiên đường nhiệt đới”, cách biệt với ô nhiễm, khói bụi và những ồn ã bên ngoài.

Xem thêm Tất tần tật khái niệm về proptech.

Người Hà Nội rời trung tâm, tìm đến nơi "kế sông cận thuỷ" để tận hưởng cuộc sống 9
Sân Golf quốc tế nằm trong Khu đô thị Ciputra

Không chỉ được tận hưởng cuộc sống “như nghỉ dưỡng”, cư dân tại đây còn được trải nghiệm cuộc sống chuẩn Smart Living thời thượng: Smart Home – Nhà thông minh; Smart Security – Hệ thống an ninh/bảo mật thông minh; Smart Management – Quản trị dữ liệu thông minh; Smart Parking – Bãi đỗ xe thông minh. Sở hữu căn hộ của Sunshine Homes, mỗi khách hàng nghiễm nhiên sẽ trở thành một cư dân điện tử, tận hưởng cuộc sống “đế vương” trong chính căn nhà của mình chỉ với một nút chạm.

Người Hà Nội rời trung tâm, tìm đến nơi "kế sông cận thuỷ" để tận hưởng cuộc sống 10
Hệ thống Smart Living 4.0 dành cho cư dân Sunshine Crystal River

Hội tụ những giá trị ưu việt có thể đáp ứng được mọi nhu cầu và lối sống của công dân toàn cầu, hệ sinh thái Sunshine Crystal River trở thành một không gian sống lý tưởng đẳng cấp thượng lưu dành cho các gia đình thành đạt tại Hà Nội.

>>> Tất tần tật về CRM bất động sản – Công cụ đắc lực cho nhà quản lý.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án, mời bạn truy cập website:  https://reti.vn/blog/sunshine-crystal-river/

Trên đây là những lý do tại sao người Hà Nội có xu hướng rời trung tâm tìm đến nơi “kế sông, cận thủy” để tận hưởng cuộc sống, nếu quan tâm về các dự án có liên quan, xem chi tiết tại Reti Proptech – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

RETI là công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, phương thức offline và nền tảng giao dịch BĐS online, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 0921 595 985
Email: support@reti.vn