Nghệ thuật thiết lập mục tiêu SMART cho môi giới BĐS chuyên nghiệp

0
592

Một năm nữa lại sắp khép lại, các nhà môi giới bất động sản chắc hẳn đang ấp ủ cho mình những dự định và kế hoạch cho một chặng đường mới sau chuỗi ngày bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, hầu hết mọi người vẫn mơ hồ với chính hoạch định của mình mà chưa đặt chúng thành những mục tiêu một cách rõ ràng (thiết lập mục tiêu SMART).

Trong BĐS, việc thiết lập mục tiêu kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong bài viết dưới đây, RETI sẽ giúp bạn thực hiện kế hoạch của mình một cách dễ dàng hơn với quy trình 6 bước thiết lập mục tiêu SMART cho môi giới bất động sản.

Công cụ thiết lập mục tiêu SMART là gì?

SMART là từ viết tắt cho phương pháp tạo mục tiêu hiệu quả. SMART được viết tắt bởi 5 tính chất mà một mục tiêu cần phải có:

  • SPECIFIC (cụ thể)
  • MEASURABLE (tính toán được)
  • ACHIEVABLE (tính khả thi)
  • RELEVANT (phù hợp)
  • TIME-BOND (kiểm soát thời gian)
nghe-thuat-thiet-lap-muc-tieu-smart-cho-moi-gioi-bds-chuyen-nghiep
SMART – nghệ thuật thiết lập mục tiêu cho môi giới BĐS chuyên nghiệp

Phương pháp SMART là một trong những công cụ phổ biến và hiệu quả nhất để đặt ra mục tiêu thực tế và có khả năng hoàn thành. Phương pháp thiết lập mục tiêu SMART là các bậc thang mang lại cho bạn động lực, đề ra lộ trình và phương hướng để đạt tới thành công.

Tại sao các nhà môi giới cần phải thiết lập mục tiêu?

Khi bước chân vào nghề bất động sản, có những người gặt hái được thành công rực rỡ và trở nên giàu có chỉ sau vài năm hay vài tháng. Nhưng lại có những người đã bỏ nghề dù chỉ mới tham gia vào lĩnh vực BĐS vài tháng. Vậy nguyên do là gì?

Người không có mục tiêu giống như con thuyền lênh đênh trên biển mà không có đích đến, mông lung với đường hướng của mình, hàng ngày nó lập lờ, lang thang và để cơn sóng đưa tới đâu tùy thích. Người có mục tiêu giống như con thuyền có hải trình rõ ràng, nó biết nhiệm vụ của mình và điểm cần đến. Tất nhiên nó sẽ hoàn thành nhiệm vụ một cách dễ dàng và tại đích đến sẽ có những phần thưởng xứng đáng là thành công và hạnh phúc mà cuộc sống dành cho nó.

Trong nghề môi giới bất động sản cũng vậy, những người thành công là những người luôn đặt mục tiêu SMART hàng ngày, ghi chúng vào sổ kế hoạch công việc và nỗ lực hoàn thành mục tiêu.

nghe-thuat-thiet-lap-muc-tieu-smart-cho-moi-gioi-bds-chuyen-nghiep
Xác định rõ mục tiêu giúp các nhà môi giới về đích thành công

>>>Làm môi giới nhà đất cần những gì – Cách môi giới BĐS hiệu quả bạn nên biết

Quy trình 6 bước thiết lập mục tiêu SMART

Bước 1: Xác định chính xác mục tiêu SMART của bạn là gì?

Nói một cách đơn giản, bước đầu tiên để thiết lập mục tiêu SMART cho các nhà môi giới BĐS là quyết định chính xác những gì bạn muốn. Hãy tự đặt ra những câu hỏi cho bản thân: Bạn muốn đạt được những gì? Mục tiêu trọng tâm của bạn là gì?

Đối với các nhà môi giới BĐS thì mục tiêu đặt ra có thể là các chủ đề như: Tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng, tăng số lượng khách hàng tiềm năng, tăng doanh số… Đừng quên đảm bảo 5 yếu tố của việc thiết lập mục tiêu SMART: Cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, có liên quan và ràng buộc về thời gian.

Nghệ thuật thiết lập mục tiêu SMART cho môi giới BĐS chuyên nghiệp 1
Thiết lập mục tiêu cụ thể, rõ ràng giúp bạn cụ thể hóa được các hoạt động của mình

Bước 2: Viết mục tiêu SMART vào giấy hoặc văn bản

Mọi người thường có xu hướng chỉ lên mục tiêu cho mình trong đầu mà không vạch ra mục tiêu cho mình bằng một văn bản. Có một thống kê cho thấy chỉ có 3% người trưởng thành có mục tiêu bằng văn bản. Và cũng theo đó, người có mục tiêu bằng văn bản kiếm được tiền trung bình gấp 10 lần những người chỉ lên mục tiêu một cách đơn thuần. Có một câu ngạn ngữ cũ của phương Tây rất thuyết phục cho đến tận ngày nay: “Bạn có thể bắn trúng mục tiêu nếu nhìn thấy rõ”. Bạn hãy áp dụng điều này khi thiết lập mục tiêu SMART.

Nghệ thuật thiết lập mục tiêu SMART cho môi giới BĐS chuyên nghiệp 2
Đặt bút và viết rõ mục tiêu của bạn là gì?

Bước 3: Đặt thời gian cho mục tiêu SMART

Việc ràng buộc thời gian cho mục tiêu nghĩa là bạn đặt ra thời gian chính xác khi nào bạn phải đạt được nó. Cách hiệu quả nhất là chia nhỏ các dấu mốc thành ngày, tuần, tháng và năm. Trong đó, mục tiêu hằng ngày chính là kế hoạch hành động của bạn.

nghe-thuat-thiet-lap-muc-tieu-smart-cho-moi-gioi-bds-chuyen-nghiep
Kiểm soát thời gian trong thiết lập mục tiêu SMART giúp bạn tối ưu hiệu quả công việc

Bước 4: Liệt kê tất cả những gì có thể làm để đạt được mục tiêu SMART

Đây là một bước rất quan trọng, lúc này bạn cần xem xét lại mục tiêu SMART đã đặt và viết ra những ý tưởng, liệt kê cụ thể tất cả những hành động bạn phải làm để mục tiêu được đi đúng hướng và đạt hiệu quả theo lộ trình thời gian bạn đã đặt ra.

Đọc thêm Môi giới BĐS tìm hướng đi mới sau thời gian khó khăn vì dịch bệnh

Bước 5: Sắp xếp lại danh sách các việc cần làm cho mục tiêu SMART

Sau khi đã liệt kê tất cả những hoạt động và những việc cần làm, ở bước này, bạn sẽ cần sắp xếp, hệ thống lại để xem việc nào cần làm trước, việc nào cần làm sau. Bạn nên gạch đầu dòng theo thứ tự ưu tiên, sau đó mới đến công đoạn phân bổ thời gian và nỗ lực. Hãy nhớ rằng, cách duy nhất để đạt mục tiêu SMART là tập trung thực hiện các hành động.

Bước 6: Hành động dẫn đến thành công

Sau khi hoạch định xong hết tất cả những việc cần làm, bạn hãy bắt tay ngay vào hành động. Giai đoạn đầu tiên trong quá trình hành động vì mục tiêu SMART thường là khó khăn nhất, vì vậy bạn nên bắt đầu thực hiện từng bước nhỏ. Tiên quyết của sự thành công chính là tính kiên trì, nhẫn nại và hãy gắn bó lâu dài để có cơ hội thấy được rằng mọi nỗ lực của bạn đều sẽ được đền đáp một cách xứng đáng.

Nghệ thuật thiết lập mục tiêu SMART cho môi giới BĐS chuyên nghiệp 3
Thành công bắt đầu từ những hành động nhỏ qua từng ngày

Có thể bạn quan tâm Những khó khăn của nghề môi giới BĐS và cách giải quyết

Trên đây là những chia sẻ về quy trình thiết lập mục tiêu SMART cho môi giới bất động sản, RETI hy vọng rằng những kiến thức này sẽ góp phần giúp cho sự nghiệp môi giới của bạn khởi sắc hơn trong năm mới. Việc sử dụng công cụ thiết lập mục tiêu SMART sẽ mang đến hiệu quả cao trong công việc. Đừng quên truy cập trang RETI Blog, còn có rất nhiều bài viết hay về kỹ năng môi giới bất động sản dành cho bạn.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn