4 Phương pháp đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi hiệu quả trong mùa dịch COVID-19

0
1035

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang biến động mạnh do dịch bệnh Covid-19, hầu hết các kênh đầu tư đều phải chịu thiệt hại khá lớn về mặt tài chính. Do đó, tiền nhàn rỗi nên đầu tư vào lĩnh vực nào để sinh lời luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người, đặc biệt là các nhà đầu tư cá nhân. Giới chuyên gia khuyên rằng, nhà đầu tư nên tỉnh táo lựa chọn kênh ít rủi ro, an toàn và tuyệt đối không dồn tất cả tiền vào một kênh đầu tư.

Trong bài viết dưới đây, RETI sẽ mách bạn 4 phương pháp đầu tư tiền nhàn rỗi hiệu quả trong mùa dịch Covid-19, đừng bỏ qua nhé!

Các khái niệm về tiền nhàn rỗi

Tiền nhàn rỗi là gì?

Tiền nhàn rỗi trong tiếng Anh là Idle Money/ Dormant Capital/ Unemployed Fund. Tiền nhàn rỗi là khoản tiền mà bạn sẽ chắc chắn không cần dùng đến trong một khoảng thời gian nhất định.

tien-nhan-roi
Tiền nhàn rỗi nên sử dụng vào mục đích đầu tư sinh lợi nhuận ở thời điểm trong tương lai

Kể cả khi đã trừ đi khoản để đề phòng các bất trắc ngoài ý muốn. Bạn có thể sử dụng khoản tiền mà không ảnh hưởng gì tới đời sống hằng ngày của mình. Nếu muốn nhân đôi khoản tiền này, bạn nên nhanh chóng đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi của mình.

Đầu tư tiền nhàn rỗi là gì?

Đầu tư tiền nhàn rỗi chính là mua 1 loại tài sản nào đó khi bạn đang có 1 khoản tiền chưa sử dụng. Mục đích của việc này là tạo ra lợi nhuận và tăng giá trị cao trong thời gian tương lai. Một số hình thức đầu tư tiền nhàn rỗi hiện nay được nhiều người áp dụng có thể kể đến như: Đầu tư vàng, đầu tư chứng khoán, đầu tư bất động sản, mở công ty, mở cửa hàng, mua chứng chỉ quỹ mở…

Thời gian đầu tư tiền nhàn rỗi vào những kênh trên thường dài hạn và có phần rủi ro hơn so với gửi tiết kiệm ngân hàng. Tuy nhiên nếu thành công thì có thể mang tới nguồn lợi lớn.

tien-nhan-roi
Mục đích của việc này là tạo ra lợi nhuận và tăng giá trị cao trong thời gian tương lai

4 phương pháp đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi hiệu quả trong mùa dịch COVID-19

Gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm là một trong những cách đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi an toàn nhất, được nhiều người lựa chọn nhất. Đây được xem là hình thức đầu tư ”ăn chắc mặc bền”. Đây là kênh đầu tư truyền thống của rất nhiều người bởi tính an toàn và không có rủi ro cao.

tien-nhan-roi
Gửi tiền tiết kiệm là kênh đầu tư truyền thống của rất nhiều người

Gửi tiền tiết kiệm là một kênh để giữ tiền dành cho những ai muốn yên phận, tránh những biến động hay rủi ro trong thị trường tài chính. Nhưng với những người có ham muốn kiếm tiền cao, đam mê kinh doanh và muốn đồng tiền của mình phải sinh sôi thật nhanh thì gửi tiết kiệm ngân hàng không phải là lựa chọn tối ưu.

Mua vàng, USD

Mua vàng cũng là một kênh đầu tư tiền nhàn rỗi hiệu quả và phổ biến hiện nay. Nó cũng được nhiều người lựa chọn. Bởi đầu tư mua vàng là cách giữ tài sản an toàn. Vàng không bị trượt giá như tiền giấy. Bên cạnh đó, nguồn cung của vàng cũng có giới hạn cho nên giá vàng chắc chắn luôn bình ổn, thậm chí là tăng mà ít có xu hướng giảm.

tien-nhan-roi
Mua vàng cũng là hình thức đầu tư tiền nhàn rỗi an toàn 

Bên cạnh những ưu điểm như trên thì đầu tư vàng cũng vẫn tiềm ẩn những rủi ro như giá vàng dễ biến động theo nguồn cung, nhu cầu thị trường cũng như những chính sách điều chỉnh. Hơn nữa, giá vàng trong nước của Việt Nam của Việt Nam khá chênh lệch so với giá vàng của thế giới. Vì vậy, nếu muốn đầu tư vàng đòi hỏi nhà đầu tư phải có nguồn vốn thật vững.

Mặc dù, đầu tư vàng rủi ro thấp, không đòi hỏi kiến thức nhiều nhưng để dòng tiền của bạn thực sự tăng trưởng nhờ vào kênh đầu tư này, bạn cần theo dõi, nghiên cứu, cũng như có cái nhìn nhạy bén với tình hình thị trường thì mới có thể thu về lợi nhuận kỳ vọng.

Mua bán chứng khoán

Đầu tư chứng khoán cũng là hình thức đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi đang rất hấp dẫn các nhà đầu tư. Bởi mức sinh lời của phương thức đầu tư này khá cao. Nó có thể gấp 2 đến 3 lần mức tiền bạn gửi trong ngân hàng và hưởng lãi suất. Đây được xem là hình thức đầu tư tiền nhàn rỗi linh hoạt, giao dịch dễ dàng và thuận lợi cho cả người bán lẫn người mua.

tien-nhan-roi
Đầu tư thu hiệu quả lâu dài từ chứng khoán

Tham gia đầu tư chứng khoán không cần đến nguồn vốn quá nhiều cho nên nó lại càng thu hút đông đảo người thử vận may. Lợi nhuận của đầu tư chứng khoán cũng thay đổi linh hoạt theo thị trường, lợi nhuận có thể gấp 2, gấp 10. Với những người có hiểu biết và kiến thức về lĩnh vực này thì họ đang nắm trong lòng bàn tay cơ hội sinh lời cao.

Tuy nhiên, lợi nhuận cao đi kèm với rủi ro cũng cao, nếu đầu tư không đúng thời điểm và khả năng phân tích kém thì điều đó hoàn toàn xảy ra. Bạn luôn cần dành thời gian để cập nhật những kiến thức về tài chính cũng như sự biến động của thị trường để đầu tư cho đúng thời điểm.

Đầu tư bất động sản

Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản tại các thành phố hay tại các trung tâm kinh tế, vùng kinh tế trọng điểm đang nóng lên. Đi kèm với đó là nhu cầu mua nhà để ở của người dân ngày càng tăng. Thì đầu tư vào bất động sản là cách đầu tư tiền nhàn rỗi hiệu quả cao nhất hiện nay. Đây là hình thức đầu tư tiền nhàn rỗi dài hạn và khá an toàn.

4 Phương pháp đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi hiệu quả trong mùa dịch COVID-19 1
Đầu tư tiền nhàn rỗi sinh lời lớn từ bất động sản

Để có được thu nhập từ nguồn đầu tư này bắt buộc bạn phải có sự am hiểu về thị trường bất động sản. Tuy nhiên, thị trường có rất nhiều kênh thông tin và thông tin “mù” vì vậy bạn cần tìm đọc và chắt lọc thông tin hữu ích. Bạn có thể tìm hiểu và cập nhật thông tin thị trường bất động sản tại Blog RETI hoặc truy cập tại RETI Dự án để phân tích và đầu tư bất động sản phù hợp.

Bất động sản được xem là hình thức đầu tư hiệu quả còn bởi khả năng sinh lời dài hạn bởi đất là dạng vật chất tồn tại vĩnh viễn khác với những loại hình sản phẩm khác. Đặc biệt, thị trường bất động sản ngày nay đang phát sốt vì nhà nước đầu tư rất nhiều tiền để phục hồi kinh tế sau một thời gian dài bị trì trệ bởi Covid.

Không những thế, việc phát triển và mở rộng du lịch đồng nghĩa với phát triển cơ sở hạ tầng từ giao thông đến bất động sản cư trú, nghỉ dưỡng, do đó ngày càng nhiều loại bất động sản nghỉ dưỡng giá trị ra đời. Hình thức đầu tư này tạo ra những điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư có nguồn vốn lớn qua hình thức FDI, kiều hối…Bên cạnh đó, ngân hàng luôn tạo điều kiện cho khách hàng vay mua bất động sản với lãi suất thấp kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Hạn chế của hình thức đầu tư này đó là chủ đầu tư phải có nguồn vốn đủ mạnh và thời gian dài để thực hiện giao dịch mua bán. Nếu chằng may gặp bất trắc thì BĐS sẽ có tính thanh khoản thấp, dễ vướng phải những kiện cáo liên quan đến pháp lý, giấy tờ, gặp nhiều khó khăn trong khi tìm hiểu và lựa chọn các phân khúc để đầu tư.

Nên đầu tư tiền nhàn rỗi theo phương pháp nào dễ sinh lời và an toàn nhất?

Với những thông tin mà RETI đã chia sẻ trên đây thì bạn có thể thấy hiện nay có nhiều kênh để đầu tư sinh lời khác nhau. Mỗi một hình thức đầu tư lại có những ưu và nhược điểm của riêng mình.

Đầu tư vào đâu hiệu quả nhất còn tùy thuộc và kiến thức, nguồn vốn bạn có, sự am hiểu cũng như khả năng phân tích tài chính, phân tích thị trường. Nếu bạn có số vốn lớn, tham vọng cao và nhanh nhạy trong việc nắm bắt thị trường thì có thể cân nhắc đầu tư tiền nhàn rỗi vào bất động sản, chứng khoán…

Và ngược lại, nếu không có nhiều thời gian để nắm bắt và phân tích những biến động của thị trường thì hãy chọn những kênh đầu tư an toàn, ít rủi ro, đó là gửi tiết kiệm ngân hàng hoặc mua vàng… Đối với hình thức gửi tiết kiệm, khách hàng chỉ cần gửi khoản tiền nhàn rỗi vào một ngân hàng uy tín và chờ đến tháng để nhận lãi. 

Như vậy có thể thấy rằng, đầu tư tiền nhàn rỗi vào đâu sẽ phụ thuộc vào khẩu vị rủi ro cũng như mong muốn mức lợi nhuận của bạn. Tùy vào kinh nghiệm và khả năng tài chính, hãy lựa chọn cho mình một kênh đầu tư phù hợp nhất nhé!

Trên đây là những chia sẻ của RETI về những phương pháp giúp bạn đầu tư tiền nhàn rỗi hiệu quả và thu lời cao trong mùa dịch Covid-19. Lựa chọn phương án đầu tư nào để mang đến hiệu quả cao còn phụ thuộc nhiều vào bản thân của mỗi người. Truy cập vào RETI Dự án nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các dự án, cũng như cập nhật về thông tin thị trường Bất động sản mới nhất tại Blog RETI nhé!

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn

Tiền nhàn rỗi là gì?

Tiền nhàn rỗi trong tiếng Anh là Idle Money/ Dormant Capital/ Unemployed Fund. Đây là khoản tiền mà bạn sẽ chắc chắn không cần dùng đến trong một khoảng thời gian nhất định.

Đầu tư tiền nhàn rỗi là gì?

Đầu tư tiền nhàn rỗi chính là mua 1 loại tài sản nào đó khi bạn đang có 1 khoản tiền chưa sử dụng. Mục đích của việc này là tạo ra lợi nhuận và tăng giá trị cao trong thời gian tương lai. Một số hình thức đầu tư tiền nhàn rỗi hiện nay được nhiều người áp dụng có thể kể đến như: Đầu tư vàng, đầu tư chứng khoán, đầu tư bất động sản, mở công ty, mở cửa hàng, mua chứng chỉ quỹ mở…

4 phương pháp đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi hiệu quả trong mùa dịch COVID-19

1. Gửi tiết kiệm
2. Mua vàng, USD
3. Mua bán chứng khoán
4. Đầu tư bất động sản

Nên đầu tư tiền nhàn rỗi theo phương pháp nào sinh lời và an toàn nhất?

Với những thông tin mà RETI đã chia sẻ trên đây thì bạn có thể thấy hiện nay có nhiều kênh để đầu tư sinh lời khác nhau. Mỗi một hình thức đầu tư lại có những ưu và nhược điểm của riêng mình. Vì vậy tùy thuộc và nguồn vốn cũng như độ liều của mình mà bạn quyết định đầu tư.