Top 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp được yêu thích nhất hiện nay

0
581

Mẫu nhà 1 tầng đẹp luôn là lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình. Dưới đây là 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp, tiết kiệm chi phí mà Reti muốn giới thiệu tới bạn trong bài viết hôm nay.

Thay vì xây những ngôi nhà to, đồ sộ và nhiều tầng thì những mẫu nhà đẹp 1 tầng đang thu hút sự quan tâm của nhiều gia đình. Cùng chiêm ngưỡng những mẫu nhà đẹp 1 tầng, đơn giản theo xu hướng mới nhất.

Tại sao mẫu nhà 1 tầng lại được ưa chuộng?

Mẫu nhà 1 tầng có điều gì thu hút so với các mẫu nhà khác?

Tìm hiểu thêm thông tin về Nhà cấp 4 là gì? Phân loại các cấp nhà ra sao?

Về tính thẩm mĩ

Nhà 1 tầng có đặc điểm là nhỏ gọn, không gian ấm áp. Với những khu đất có diện tích nhỏ, thiết kế nhà 1 tầng là quyết định phù hợp nhất để có một ngôi nhà cân xứng với không gian mở.

Về công năng

Dù không phải là ngôi nhà có không gian rộng nhưng mẫu nhà 1 tầng vẫn đáp ứng được những tiện ích cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày của một gia đình.

Về chi phí xây dựng

Không phải ai cũng thích xây một ngôi nhà to. Nếu như kinh phí dự kiến của bạn từ 400-500 triệu thì cũng đừng lo lắng, hãy lựa chọn ngay những mẫu nhà 1 tầng đẹp.

mẫu nhà 1 tầng
Kiến trúc nhà 1 tầng đẹp không chỉ mang tính thẩm mĩ mà còn mang tính kinh tế.

Top các mẫu nhà 1 tầng đẹp & tiết kiệm chi phí

Cùng tham khảo ngay những mẫu nhà 1 tầng đang trở thành xu hướng hiện nay.

Mẫu nhà 1 tầng đẹp kiểu mái Thái

Mái thái khá được ưu tiên trong thiết kế các mẫu nhà 1 tầng. Thông thường các mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng thiết kế đơn giản sẽ có 2-3 phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp, vệ sinh sẽ được xây xung quanh phòng khách.

Top 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp được yêu thích nhất hiện nay 1
Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng kiểu mái Thái

Với mẫu nhà mái thái 1 tầng sẽ chú trọng nhiều hơn tới không gian sinh hoạt, nội thất sẽ được thiết kế tối giản nhất. Tuỳ theo ý gia chủ sẽ lựa chọn thiết kế theo kiểu Châu Âu hay như một khu resort hiện đại.

Tìm hiểu thêm 5 mẫu nhà mái thái được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại

Mẫu nhà 1 tầng mái ngang

Các mẫu nhà mái ngang thường được thiết kế từ những khối hình đơn giản kết hợp với nhau để tạo nên thiết kế trẻ trung, phóng khoáng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Mô hình kiểu nhà mái ngang rất chắc chắn, thấp hơn so với các thiết kế mái thái cùng loại. Ưu điểm lớn nhất là ít bị ảnh hưởng khi có bão lớn.

Bên cạnh đó, mái ngang đều được xây dựng từ bê tông cốt thép, giúp kết nối chắc chắn toàn bộ kết cấu ngôi nhà. Ngoài ra, với khoảng diện tích sàn cao, thuận lợi làm sân chơi trẻ em hay trồng hoa, phơi quần áo.

Top 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp được yêu thích nhất hiện nay 2
Mẫu nhà 1 tầng mái ngang hiện đại

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng hiện đại thiết kế chữ L

Một trong những lý do thuyết phục khách hàng lựa chọn mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng chữ L là sự tiện lợi của khoảng không gian chữ L. Gia chủ có thể tận dụng không gian này làm nơi đỗ xe hoặc bày trí tiểu cảnh.

Nhà thiết kế kiểu chữ L còn giúp cho ngôi nhà thoáng khí, tạo cảm giác thư thái và gần gũi với thiên nhiên hơn. Thiết kế này không chỉ được đánh giá cao về không gian mở, mà còn mang tính tiện nghi trong lối sống sinh hoạt.

Top 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp được yêu thích nhất hiện nay 3Khám phá ngay 4 mẫu thiết kế nhà nhỏ xinh gắn liền với cuộc sống thiên nhiên, bình dị

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng cấp 4 đơn giản

Nhà vườn cấp 4 sẽ ưu tiên công năng của ngôi nhà lên hàng đầu. Không quá chú trọng về thẩm mỹ, chọn thiết kế nhà này, gia chủ chỉ quan tâm đến vấn đề tiết kiệm chi phí và khai thác triệt để công năng mà nhà cấp 4 mang lại.

Top 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp được yêu thích nhất hiện nay 4Bạn muốn tìm hiểu Nhà vườn kiểu Nhật – Đỉnh cao kiến trúc châu Á

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng hiện đại 4 phòng ngủ

Đây là mẫu thiết kế điểm 10 của kiểu nhà vườn hiện đại 1 tầng. Với ngôi nhà 4 phòng ngủ, chắc chắn sẽ là không gian lý tưởng cho gia đình đông người từ 2-3 thế hệ trở lên.

Top 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp được yêu thích nhất hiện nay 5
Ngôi nhà có không gian khá lớn, tạo một cuộc sống sinh hoạt tiện nghi và thoải mái.

Nhà vườn hiện đại 1 tầng kiểu villa

Nhà được xây theo kiểu căn villa thường xuất hiện rất nhiều trong các khu resort cao cấp. Đây là thiết kế hoàn toàn hiện đại theo kiến trúc Châu Âu, rất sang trọng và tinh tế. Nếu như sở hữu một căn villa nhà vườn, bạn sẽ hoàn toàn thấy ưng ý về cách thiết kế các căn phòng vô cùng tiện nghi.

Top 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp được yêu thích nhất hiện nay 6Có thể bạn quan tâm Mẫu nhà cấp 4 được dùng nhiều nhất 2023

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng với thiết kế độc đáo

Những thiết kế nhà này thường được xây tại những vị trí ngoại ô, khu vực xa thành phố có không khí trong lành, để đúng nghĩa là nơi thư giãn cho gia chủ.

Top 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp được yêu thích nhất hiện nay 7 

Nhà 1 tầng mái Nhật

Theo đuổi phong cách hiện đại, mới mẻ, mẫu nhà 1 tầng mái Nhật lấy sự đơn giản làm nét kiến trúc chủ đạo xuyên suốt toàn bộ thiết kế. Sự đơn giản tổng thể của công trình này thể hiện ở việc kết hợp các màu sắc hài hòa, tinh tế cùng lối kiến trúc hiện đại và mới mẻ.

Top 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp được yêu thích nhất hiện nay 8 

Nhà 1 tầng 1 tum đẹp mái Thái

Giống như nhà 1 tầng có gác lửng, mẫu nhà 1 tầng 1 tum đẹp mái Thái giúp gia tăng thêm không gian sử dụng lại tiết kiệm chi phí so với việc xây tầng mới.

Top 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp được yêu thích nhất hiện nay 9 

Nhà 1 tầng kiểu châu Âu

Nếu thích vẻ đẹp của châu Âu, gia chủ có thể tham khảo thiết kế nhà 1 tầng phong cách châu Âu kiểu Pháp này. Phần mái chóp của ngôi nhà hình tam giá lợp ngói đẹp, phần móng nhà được xây cao kiểu bậc ngũ cấp, chân tường, hệ trụ cột được thiết kế theo hình tròn kiểu Hy Lạp.

Top 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp được yêu thích nhất hiện nay 10Tham khảo ngay Các Mẫu Kiến Trúc Nhà Đẹp Nhất Việt Nam 2023

Nhà 1 tầng tân cổ điển có tầng hầm

Với các mẫu nhà 1 tầng tân cổ điển có tầng hầm, chiều cao tầng hầm bên dưới thường khá thấp, vì thế không được tính là 1 tầng. Dù vây, ngôi nhà vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Top 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp được yêu thích nhất hiện nay 11 

Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5×20

Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 5x20m sở hữu vẻ đẹp hiện đại với nhiều đường nét thiết kế tinh tế. Từ vòm mái cao mang đến sự dịu mát tràn ngập không gian bên trong nhà đến sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc làm bật nên vẻ đẹp bề thế. Điểm nhấn của ngôi nhà chính là mặt tiền được ốp đá Granite cao cấp tạo nên vẻ vững chắc, sang trọng cho toàn bộ không gian.

Top 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp được yêu thích nhất hiện nay 12 

Mẫu nhà 1 tầng đẹp dạng ống

Khác với các mẫu nhà đẹp 1 tầng truyền thống, kiểu nhà ống 1 tầng khác với kiến trúc truyền thống xưa. Nhà ống 1 tầng hiện nay mang hơi thở hiện đại khi thiết kế không gian thoáng đãng, phong cách mới lạ, ấn tượng.

Top 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp được yêu thích nhất hiện nay 13
Mẫu nhà phù hợp với các gia đình trẻ do diện tích hạn chế.

Mẫu nhà 1 tầng đẹp có gara ô tô

Với những gia đình có nhu cầu sử dụng ô tô thì việc thiết kế gara là điều vô cùng cần thiết. Gara ô tô được đặt ở bên trái với diện tích rộng mang lại sự thoải mái trong quá trình lấy xe cũng như di chuyển.

 Top 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp được yêu thích nhất hiện nay 14

Mẫu nhà 1 tầng nông thôn có sân vườn

Ở nông thôn, hầu hết các gia đình đều còn làm nông nên việc thiết kế một không gian sân vườn rộng rãi là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, nếu diện tích ngôi nhà nhỏ thì việc bố trí đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và khoa học để không gian ngôi nhà vẫn đảm bảo sự thông thoáng nhất định.

Top 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp được yêu thích nhất hiện nay 15Trên đây là Top 15 mẫu nhà 1 tầng đẹp mà bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng qua những chia sẻ trên của Reti sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn một mẫu nhà 1 tầng phù hợp với sở thích và điều kiện tài chính của gia đình.

Đón đọc thêm những kiến thức bổ ích về thiết kế nhà tại chuyên mục Nhà đẹp trên Blog RETI

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Fanpage: RETI Proptech

Hotline: 1800 8085