Top 5 ngân hàng có lãi suất vay tốt nhất tháng 1/2021

0
1095

Vay ngân hàng là gợi ý tuyệt vời cho những người đang cần gấp một khoản tiền để thanh toán các chi phí, mua nhà, mua xe, trang hoàng nhà cửa, mua sắm nội thất, đầu tư,… Hãy cùng RETI tìm hiểu 5 ngân hàng có lãi suất vay tốt nhất tháng 1/2021 qua bài viết dưới đây!

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

Trong số các ngân hàng, ngân hàng Vietcombank nhìn chung là ngân hàng có mức lãi vay thấp hơn các ngân hàng khác.

Tháng 1/2021, Vietcombank áp dụng mức lãi vay tín chấp từ 10,8 – 14,4% và vay thế chấp 7,5%/năm. Ngân hàng Vietcombank cũng áp dụng mức lãi vay mua nhà và ô tô ở mức 7,5%/năm.

Với cho vay kinh doanh, Vietcombank cho vay linh hoạt lên đến 60 tháng, số tiền cho vay lên đến 5 tỷ đồng, hạn mức 70% phương án đầu tư.

Trong đầu năm 2021, Vietcombank cũng vừa triển khai Chương trình lãi suất ưu đãi cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh vay bổ sung vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,7%/năm.

Xem thêm Căn hộ văn phòng là gì? Có nên đầu tư vào loại hình BĐS này không?

Top 5 ngân hàng có lãi suất vay tốt nhất tháng 1/2021 1
Top 5 ngân hàng có lãi suất vay tốt nhất tháng 1/2021 2

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)

Ngân hàng Vietinbank xếp thứ 2 các ngân hàng có lãi suất vay thấp. Lãi vay thế chấp của Vietinbank nhỉnh hơn Viecombank, ở mức 7,7%/năm hạn mức 80% nhu cầu. Nhưng lãi vay tín chấp của Vietinbank thấp nhất trong tất cả các ngân hàng, hiện chỉ ở mức 9,6%/năm.

Top 5 ngân hàng có lãi suất vay tốt nhất tháng 1/2021 3
Top 5 ngân hàng có lãi suất vay tốt nhất tháng 1/2021 4

Đối với lãi vay mua nhà và mua ô tô, lãi suất ở Vietinbank đều là 7,7%/năm. Vietinbank cho vay số tiền đến 3 tỷ đồng. Áp dụng hạn mức 12 tháng với cho vay bổ sung vốn lưu động và hạn mức lên đến 7 năm đối với mua sắm tài sản cố định.

Ngoài lãi suất hợp lý, điều khoản có lợi cho khách hàng, khi vay mua nhà tại VietinBank bạn cũng có thể được hưởng những ưu đãi đặc quyền hoặc tri ân theo từng thời kỳ tại ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

BIDV cũng nằm trong top ngân hàng quốc doanh có lãi vay tốt nhất. Lãi suất vay thế chấp chỉ ở ngưỡng 6,6 – 7,8%/năm, hạn mức lên đến 100% tài sản đảm bảo. Tuy nhiên mức vay tín chấp lại có phần cao hơn các ngân hàng quốc doanh khác, lên tới 11,9%/năm.

Top 5 ngân hàng có lãi suất vay tốt nhất tháng 1/2021 5
Top 5 ngân hàng có lãi suất vay tốt nhất tháng 1/2021 6

Mức lãi vay mua nhà và mua ô tô lại BIDV lại ở mức thấp hơn so với Vietcombank và Vietinbank, chỉ là 7,3%/năm.

Ngân hàng BIDV đang triển khai gói vay hỗ trợ sản xuất kinh doanh mới với quy mô 40.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm đối với các khoản vay có kỳ hạn dưới 06 tháng và 5,5%/năm đối với các khoản vay từ 06 tháng đến 12 tháng, áp dụng đến hết ngày 31/03/2021.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

Đứng đầu danh sách nhóm ngân hàng tư nhân với mức lãi vay hấp dẫn là Sacombank.

So với các ngân hàng tư nhân khác như VPBank, ACB, OCB có mức lãi suất vay tín chấp từ 18-21%/năm, mức lãi vay của Sacombank chỉ ở mức 11%/năm. Thậm chí mức này còn thấp hơn lãi vay của hai ngân hàng quốc doanh lớn như Vietcombank và BIDV.

Top 5 ngân hàng có lãi suất vay tốt nhất tháng 1/2021 7
Top 5 ngân hàng có lãi suất vay tốt nhất tháng 1/2021 8

Lãi vay thế chấp tại Sacombank (7,5 – 8,5%/năm) tuy cao hơn các ngân hàng quốc doanh nhưng lại cũng ở mức vô cùng cạnh tranh so với các ngân hàng tư nhân còn lại.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

Kết thúc danh sách top những ngân hàng có lãi suất tốt có thể kể đến ngân hàng OCB. Dù có mức lãi vay tín chấp ngất ngưởng 21%/năm nhưng vay thế chấp lại thấp nhất trong các ngân hàng với 5,99%/năm, hạn mức lên đến 100% bất động sản (trừ vay mua ô tô cũ lãi 7,2%/năm).

Đọc thêm Trọn bộ hướng dẫn: Thủ tục mua bán nhà đất mới nhất 2020.

Top 5 ngân hàng có lãi suất vay tốt nhất tháng 1/2021 9
Top 5 ngân hàng có lãi suất vay tốt nhất tháng 1/2021 10

Kết luận

Vay thế chấp

Trong khối ngân hàng quốc doanh, BIDV đang là lựa chọn tốt nhất với lãi suất chỉ từ 6,6 – 7,8%/năm. Thậm chí, vay thế chấp sổ đỏ tại ngân hàng BIDV có thể được hưởng mức lãi suất cực ưu đãi chỉ từ 4,9%, hạn mức cho vay lên đến 70 – 80% trong thời gian tối đa 20 năm.

Top 5 ngân hàng có lãi suất vay tốt nhất tháng 1/2021 11
Lựa chọn vay từ các ngân hàng có lãi suất tốt

Bên cạnh đó, có thể xem xét lựa chọn vay thế chấp tại Vietcombank với lãi suất 7,5%, số tiền có thể lên đến 5 tỷ đồng, hạn mức 75% giá trị tài sản đảm bảo.

Trong khối ngân hàng tư nhân, OCB là ngân hàng với mức lãi vay thế chấp tốt nhất với chỉ 5,99% năm.

>>> Chi tiết thủ tục pháp lý mua bán nhà.

Vay tín chấp

Nếu không có tài sản đảm bảo, hình thức vay tín chấp tại ngân hàng Vietinbank là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Tháng 1/2021, Vietinbank đang áp dụng vay tín chấp lãi suất chỉ 9,6%/năm, thấp hơn 2% so với các ngân hàng quốc doanh khác và thậm chí thấp hơn 10-12% so với các ngân hàng tư nhân.

Vậy với nhu cầu mua nhà thì BIDV là ngân hàng tốt nhất với mức lãi chỉ 7,3%/năm. Bên cạnh đó, có thể chọn một số ngân hàng nước ngoài như Standard Chartered, HongLeong Bank chỉ ở mức 6,5%/năm.

Top 5 ngân hàng có lãi suất vay tốt nhất tháng 1/2021 12
Xem xét kỹ lãi suất vay của các ngân hàng để có lựa chọn phù hợp nhất

Với mục đích vay mua ô tô, BIDV là lựa chọn tốt nhất trong khối ngân hàng quốc doanh, lãi vay 7,3%/năm. Một cái tên khác đến từ khối ngân hàng tư nhân là MBBank với lãi vay chỉ 6,6%/năm. Đây cũng là ngân hàng có mức lãi vay mua ô tô thấp nhất trong tất cả các ngân hàng trong và ngoài nước tháng 1/2021.

Ngoài ra, có thể lựa chọn các gói vay ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp của các ngân hàng như Vietcombank, Vietinbank … với lãi suất chỉ 5-5,7%/năm

Có thể bạn quan tâm Thuế/phí bất động sản bên bán chịu hay bên mua chịu?

Trên đây là tổng hợp những ngân hàng có mức lãi suất vay tốt nhất tháng 1/2021. Nếu bạn quan tâm đến các tin tức có liên quan, truy cập website của Reti Proptech để biết thêm thông tin chi tiết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn