7 cách để xây dựng niềm tin với khách hàng giúp tăng doanh số cuối năm

0
610

Tạo dựng thành công niềm tin với khách hàng là điều quan trọng giúp một cuộc giao dịch thành công. Khi khách hàng đủ tin tưởng, họ sẽ tin vào những lời khuyên của bạn, mua hàng và không ngần ngại giới thiệu sản phẩm tới những người khác.  

Nhưng sự thật là ngày nay, mỗi người đều trở nên bận rộn. Bởi chúng ta có khả năng tiếp cận nhiều thông tin và lựa chọn hơn. Vì thế, việc lấy được lòng tin của khách hàng cũng trở nên khó khăn hơn.   

Mặc dù niềm tin của khách hàng là một thước đo vô hình nhưng vẫn có một số hành động cụ thể mà nhân viên kinh doanh có thể thực hiện giúp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Cùng Reti tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết này nhé!

Đặt những câu hỏi hay

Thay vì bắt đầu kịch bản bán hàng một cách máy móc khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán thì bạn nên đặt các câu hỏi hay để nắm bắt được nhu cầu cụ thể từ đó đưa ra phản hồi chính xác.

Ví dụ, đừng vội vàng nói với khách hàng rằng “Giải pháp của chúng tôi có thể giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm mức chi phí xuống 20%”, hãy hỏi những câu có kết thúc mở như “Bạn cảm thấy thế nào khi có thể cải thiện chất lượng cuộc sống đáng kể với chi phí thấp hơn?”

Giữ lời

Nếu bạn nói rằng bạn sẽ làm điều gì đó, hãy cố gắng thực hiện. Sự đáng tin cậy của bạn trong hành động sẽ có ảnh hưởng đến nhận thức và sự tin tưởng của khách hàng đối với bạn. Điều này cho khách hàng thấy rằng bạn rất coi trọng họ và bạn cam kết phục vụ họ. Và một khi họ trở thành khách hàng của bạn, hãy tiếp tục thực hiện những lời hứa đó. Nếu không, họ sẽ tìm kiếm một thương hiệu khác.

7 cách để xây dựng niềm tin với khách hàng giúp tăng doanh số cuối năm 1
Hãy nhất quán trong mọi thông tin chia sẻ với khách hàng

Minh bạch và rõ ràng

Tính minh bạch là một năng lực tuyệt vời mà không phải doanh nghiệp nào cũng có. Có rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc phải đối mặt sự trung thực với khách hàng.

Khách hàng thời nay là những người thông minh, đầy hiểu biết. Họ biết khi nào bạn đang đứng về phía họ, cũng như lúc nào bạn đang trở nên không đáng tin tưởng nữa.  

Đừng cố giấu hoặc che giấu lỗi của bạn. Hãy giải quyết trực tiếp vấn đề, giải thích cách bạn xử lý vấn đề.

7 cách để xây dựng niềm tin với khách hàng giúp tăng doanh số cuối năm 2
RETI hướng đến sự minh bạch, rõ ràng với sự chân thành, tận tâm trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Chia sẻ bí mật

Những câu nói như “Tôi muốn chia sẻ với bạn một bí mật” hoặc “Hầu hết mọi người đều không biết điều này, nhưng …” sẽ giúp bạn tạo được niềm tin với khách hàng. Tất nhiên, những “bí mật” mà bạn cung cấp phải là những điều có thể chia sẻ với khách hàng nhưng không phải là kiến ​​thức phổ biến.

Nói về đối thủ một cách trân trọng

Bạn nên tránh đề cập đến đối thủ cạnh tranh nếu có thể, nhưng đôi khi bạn sẽ cần phải nói về họ. Lúc này nên tránh nói xấu về đối thủ, ngay cả khi đó là sự thật bởi điều này chỉ khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp và không đáng tin cậy.

Hãy thể hiện sự khiêm tốn và sử dụng điểm mạnh của công ty bạn để thu hút sự chú ý thay vì khai thác điểm yếu của đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Ví dụ, “Công ty X cung cấp hệ thống sản phẩm toàn diện, nhưng chúng tôi còn có một số tính năng bổ sung như…”.

Xử lý tình huống một cách nhanh nhạy

Những tình huống không mong muốn hay khủng hoảng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Khi đó cần có sự phản ứng, xử lý tình huống nhanh chóng, kịp thời để có thể đảm bảo những trải nghiệm và ấn tượng tốt nhất cho khách hàng của mình. Chính vì thế, bạn cần phải luôn sẵn sàng đối mặt, xử lý những tình huống phát sinh đó một cách nhanh chóng và kịp thời.

7 cách để xây dựng niềm tin với khách hàng giúp tăng doanh số cuối năm 3
Phản ứng nhanh nhạy giúp doanh nghiệp của bạn tránh được nhiều rủi ro, củng cố thêm niềm tin cho khách hàng.

Khách hàng là Thượng đế

Sự tin tưởng sẽ bị thử thách mỗi khi khách hàng gặp phải vấn đề gì đó. Nếu họ nhận được trải nghiệm hậu mãi nhanh chóng, hữu ích và đáng nhớ, họ sẽ nghĩ đến bạn như là một thương hiệu đáng tin cậy.

Và tất nhiên nếu bạn chăm sóc khách hàng quá kém, bạn sẽ mất khách hàng mãi mãi và danh tiếng của thương hiệu bị ảnh hưởng. Bất cứ khi nào bạn có thể, hãy dồn hết sức lực cho khâu chăm sóc khách hàng. Đừng chỉ chú tâm vào việc chi tiêu làm sao cho hiệu quả, thay vào đó hãy đảm bảo khách hàng của bạn luôn cảm thấy được lắng nghe và đánh giá cao, sẵn sàng làm mọi thứ để khách hàng cảm thấy hạnh phúc.

Có được niềm tin của khách hàng là phần quan trọng nhất của quy trình tạo ra một mối quan hệ lâu dài. Bạn đã tìm thấy cách hiệu quả nào khác trong việc xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng, hãy chia sẻ cùng Reti nhé.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 

Hotline: 1800 8085

Fanpage: RETI