Giải mã sức hút của dòng bất động sản ven sông

0
570

“Bất động sản ven sông” luôn là cụm từ khóa được rất nhiều đơn vị chủ đầu tư bất động sản quan tâm trong chiến lược đầu tư và phát triển dự án. Không những mang lại giá trị đầu tư sinh lời cao, các khu bất động sản ven sông tại các khu ngoại thành của những thành phố lớn còn trở thành sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng lớn. Hãy cùng RETI tìm hiểu những ưu thế đã tạo nên giá trị cho dòng bất động sản này trong bài viết dưới đây.

Cơn sốt bất động sản ven sông vẫn chưa hạ nhiệt

Bất động sản ven sông chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong diện tích quy hoạch, nguyên nhân chủ yếu là do vị thế phân bố và cách thức quy hoạch còn gặp rất nhiều khó khăn. Theo thống kê, điều làm nên giá trị thịnh vượng lớn của phân khúc bất động sản ven sông chính là yếu tố cảnh quan và nguồn không khí xung quanh căn nhà.

Giải mã sức hút của dòng bất động sản ven sông 1
Cơn sốt bất động sản ven sông vẫn chưa hạ nhiệt

Theo thống kê hiện nay, giá của phân khúc bất động sản ven sông cao hơn gần 40% so với những phân khúc nhà ở thông thường. Đặc biệt, con số này còn tăng cao hơn đối với những căn hộ view trực tiếp ra các khu vực sông, kênh, rạch.

Trong năm 2020, dưới sự tác động nghiêm trọng của dịch Covid 19, trừ những phân khúc đất nền & giá chung cư vẫn đang có dấu hiệu giữ nguyên thì phân khúc bất động sản ven sông lại có dấu hiệu tăng nhẹ. Các nhà đầu tư có thể dễ dàng thu lợi từ 300 – 400 triệu đồng trong khoảng thời gian ngắn khi thực hiện những giao dịch sang nhượng loại hình bất động sản này.

Tin liên quan: Bất động sản nghỉ dưỡng ven sông Sầm Sơn đón xu hướng workcation

Lý giải nguyên nhân dẫn đến sự thu hút của dòng bất động sản ven sông

Dưới đây là một số lý do:

1. Yếu tố cảnh quan đáng giá

Yếu tố cảnh quan được coi là điểm nhấn hàng đầu làm nên giá trị sở hữu và giá trị đắt giá mà mỗi sản phẩm bất động sản ven sông mang đến. Khác hẳn với sự chật chội, ồn ào và tấp nập từ những khu vực trung tâm của các thành phố lớn, khu vực ven sông lại mang đến sự trong lành, yên tĩnh và vô cùng thoáng mát, giúp chủ sở hữu có thể cảm nhận được sự thoải mái và có thể tận hưởng sự nghỉ dưỡng ngay trong ngôi nhà của mình.

Tham khảo: Chuẩn mực thượng lưu tại biệt thự đơn lập Sun Riverside Village

bat dong san ven song
Cảnh quan đắt giá tại bất động sản ven sông Sun Riverside Village Sầm Sơn (Ảnh minh họa)

Theo các nghiên cứu từ các nhà khoa học, phân khúc nhà ở gần các khu vực sông, rạch, kênh,.. thường mang đến lợi ích về sức khỏe hơn khoảng 20-30% so với các khu vực nhà ở trong các khu vực khác. Nhất là khi điều kiện không khí tại các thành phố lớn đang ngày càng bị ô nhiễm một cách nặng nề, là nguyên nhân dẫn đến các bệnh nguy hiểm về hô hấp, tim mạch và da liễu,..

Đặc biệt, đối với vấn đề phong thủy, việc sở hữu bất động sản ven sông sẽ giúp nâng cao vượng khí, thu hút tài vận, thể hiện sự quyền uy của gia chủ, mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho công việc và cuộc sống về sau.

2. Sự khan hiếm

Bởi vị trí đất nền tại các thành phố lớn rất khan hiếm, nên những dự án có vị thế đặc biệt tại các khu vực gần sông, kênh.. trở nên rất được ưa chuộng. Theo thống kê, hiện tại thành phố Hồ Chí Minh có chưa đến 80km mặt tiền có view ven sông, tất cả đều đã bị phủ kín bởi rất nhiều tòa cao ốc, các dự án biệt thự cao cấp,.. Con số để bỏ ra nếu muốn sở hữu các dự án bất động sản này luôn nằm ở mức giá hàng triệu đến chục triệu đô.

Các quỹ đất bất động sản ven sông hiện nay còn lại rất ít, đa phần đều được các đơn vị doanh nghiệp, đầu tư bất động sản sở hữu để chuẩn bị tiến hành các dự án lớn.

Đọc thêm: Giải mã tên gọi Sun Riverside Village

3. Phân khúc thượng lưu

Hiện nay, nhu cầu sở hữu những ngôi nhà hoặc căn hộ ven sông ngày càng cao từ khi có sự xuất hiện của các đối tượng khách hàng thượng lưu. Những bất động sản tại đây có yêu cầu cao về tầm view, thiết kế nội – ngoại thất và các yếu tố đi kèm như an ninh, phòng cháy chữa cháy,…

Xem thêm: Vị trí dự án Sun Riverside Village – Tâm điểm thịnh vượng

4. Khả năng tăng giá hấp dẫn, nhanh chóng

Với sự khan hiếm và giá trị đắt đỏ của mình, phân khúc bất động sản ven sông luôn được đánh giá cao về khả năng sinh lời, tăng trưởng nhanh chóng. Mức lợi nhuận sinh lời sẽ tăng khoảng 10% chỉ trong 1 năm khi sở hữu. Đặc biệt với nhu cầu ngày càng lớn của các đơn vị khai thác và các đối tượng khách hàng, chắc chắn trong tương lai, dòng bất động sản ven sông sẽ ngày càng đạt được lợi thế và sự tin cậy từ các nhà đầu tư bất động sản.

Sun Riverside Village – Khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông đẳng cấp tại Sầm Sơn

Thành phố nghỉ dưỡng ven sông đa sắc màu Sun Riverside Village bao gồm 791 căn biệt thự và shophouse, chia thành 3 phân khu lớn: The River, Festival Avenue và The Harbor được lấy cảm hứng từ thiên đường nhiệt đới Miami – thành phố biển sôi động nhất nhì nước Mỹ. Trong đó, phân khu The Harbor được chủ đầu tư mở bán trong đợt ra mắt đầu tiên.

Giải mã sức hút của dòng bất động sản ven sông 2
Cảm hứng và chất sống Miami được tái hiện trong từng đường nét thiết kế tại Sun Riverside Village (Ảnh minh họa)

Tại Sun Riverside Village, cảm hứng và chất sống Miami sẽ được tái hiện trong từng đường nét, từ nét kiến trúc thiết kế căn biệt thự đến ý tưởng phát triển tiện ích, cảnh quan. Tất cả tạo nên một bức tranh “Miami giữa lòng phố biển Sầm Sơn” vô cùng sống động và trọn vẹn, yên bình nhất.

Cụ thể, về phong cách kiến trúc, chủ đầu tư lựa chọn 2 phong cách chủ đạo khi thiết kế các căn biệt thự tại Sun Riverside Village: Tân thuộc địa Tây Ban Nha và Art Decor.

Lối kiến trúc Tân thuộc địa Tây Ban Nha tôn vinh nét đẹp của phái cổ điển, sang trọng, tinh tế nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa tuyệt đối với thiên nhiên thơ mộng được thể hiện qua phần mái vòm phảng phất nét hoài cổ, những ô cửa lớn khoáng đạt view hướng ra vườn hay mặt sông. Trong khi đó, phong cách Art Decor lại là sự tổng hợp hài hòa của những gam màu pastel, kết hợp đường nét thiết kế và họa tiết hình khối kinh điển, được chủ đầu tư khéo léo đưa vào những dãy phố mua sắm sầm uất, gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Giải mã sức hút của dòng bất động sản ven sông 3
Lối kiến trúc Tân thuộc địa Tây Ban Nha tôn vinh nét đẹp phái cổ điển, sang trọng (Ảnh minh họa)

Không chỉ dừng lại ở kiến trúc, phong cách Miami còn được biến hóa rõ nét ở hệ thống tiện ích, cảnh quan, từ khu vực bãi biển nhân tạo quy tụ các hoạt động vui chơi giải trí sôi động đến các khu phố mua sắm nhiều sắc màu, hay những khoảng không rộng lớn giữa các phân khu – nơi tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa nghệ thuật với quy mô lớn và sang trọng.

Trên đây là bài viết về những ưu thế và tiềm năng tạo nên giá trị cho phân khúc bất động sản ven sông. Đừng quên truy cập Reti Proptech – Nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam để cập nhật tin tức bất động sản và các dự án mới của Sun Group.

Tin tức khác:

Đăng ký để nhận thông tin chi tiết dự án Sun Riverside Village ngay!

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn

    Bất động sản ven sông là gì?

    Là những dự án sở hữu vị trí hướng sông, ven sông. Những dự án ven sông được hưởng nhiều từ bầu không khí hài hòa và tươi mát, tốt cho sức khỏe, ít ô nhiễm và mang lại nguồn năng lượng tích cực.

    Vì sao quỹ đất bất động sản ven sông còn hạn chế là gì?

    Nguyên nhân chủ yếu là do vị thế phân bố và cách thức quy hoạch còn gặp rất nhiều khó khăn.

    Nguyên nhân dẫn đến sự thu hút của dòng bất động sản ven sông là gì?

    Yếu tố cảnh quan đáng giá, sự khan hiếm, phân khúc thượng lưu, khả năng tăng giá hấp dẫn, nhanh chóng.