Kinh nghiệm đầu tư bất động sản ven biển sinh lời hấp dẫn

0
1124

Với tiềm năng to lớn cả về sở hữu và lợi nhuận, bất động sản ven biển của Việt Nam đang trở thành sản phẩm được giới đầu tư tại Việt Nam lựa chọn là một kênh đầu tư đầy tiềm năng. Hãy cùng RETI tìm hiểu về kênh đầu tư này trong bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm bất động sản ven biển

Đất nền ven biển

Loại hình bất động sản ven biển đầu tiên là đất nền ven biển. Đây là những lô đất nằm ở ven biển và gần như chưa có sự tác động nào từ phía con người như san lấp, đào bới, xây dựng,… Trên thực tế, sản phẩm này luôn được các nhà đầu tư dành sự quan tâm đặc biệt bởi đây là một thị trường tiềm năng và đảm bảo 3 yếu tố an toàn, lợi nhuận, sinh thái.

bat-dong-san-ven-bien
Đất nền ven biển luôn được các nhà đầu tư dành sự quan tâm đặc biệt bởi đây là một thị trường tiềm năng và đảm bảo 3 yếu tố an toàn, lợi nhuận, sinh thái

Vài năm về trước, thị trường du lịch biển có sự xuất hiện chủ yếu của các loại hình bất động sản như căn hộ, biệt thự, khách sạn, Shophouse,… Tuy nhiên hiện nay tại các thị trường ven biển có thêm sự xuất hiện mới đó là đất nền. Đây cũng là một loại hình thu hút mạnh dòng tiền và nhu cầu của giới đầu tư bởi giá bán mềm trong khi khả năng tăng giá cùng với lợi nhuận cao. Thêm nữa, giá thứ cấp tăng mạnh cộng với tâm lý chuộng đất nền là điều khiến quá trình giao dịch tại thị trường này tăng mạnh trong thời gian qua.

Xem thêm: Bất động sản là gì? Một số đặc điểm cơ bản của bất động sản

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển

Loại hình bất động sản ven biển tiếp theo là bất động sản nghỉ dưỡng ven biển, hiện nay được định nghĩa là ‘loại hình hàng hóa bất động sản” với đa dạng loại hình sản phẩm như: biệt thự biển, Condotel, resort nghỉ dưỡng, nhà liền kề,… được chủ đầu tư xây dựng tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng ven biển để chào bán cho khách hàng hay thuê lại từ khách hàng để vận hành kinh doanh và chia lợi nhuận kinh doanh cùng khách hàng.

Lĩnh vực này còn khá mới mẻ tại Việt Nam vào khoảng thời gian từ trước 2010. Nhưng hiện nay bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang trên đà phát triển và được định nghĩa theo một cách khác, không chỉ dùng để ở mà còn sử dụng để phục vụ mục đích kinh doanh.

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản ven biển sinh lời hấp dẫn 1
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đang thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng

Tìm hiểu thêm: Những loại hình căn hộ dịch vụ HOT nhất

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản ven biển

Bí quyết đầu tư đất nền ven biển hiệu quả

Với những người đang muốn đầu tư đất ven biển hiệu quả, việc đầu tiên cần làm là hãy dành thời gian nghiên cứu chi tiết khu vực định đầu tư. Không nên quá quan tâm tới giá đất bởi khi so sánh với giá đất tại các thành phố thì giá đất ven biển vẫn khá rẻ và vị trí cùng với diện tích mới là yếu tố quyết định cuối cùng.

Thêm vào đó, nhà đầu tư cũng nên tìm cho mình một chủ đầu tư uy tín đồng thời cần phân tích được tính khả thi của dự án trước khi quyết định “xuống tiền”. Nhất là khi sản phẩm đã bão hòa thì thương hiệu và chất lượng song hành mới là chìa khóa sinh lời cho nhà đầu tư. Bạn nên chọn những chủ đầu tư nổi tiếng, đang triển khai nhiều dự án tạo dấu ấn thành công trên thị trường bất động sản như Sun Group hay Vingroup.

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản ven biển sinh lời hấp dẫn 2
Thị trấn Địa trung hải tại Sun Grand City Hillside Residence

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven biển

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đang là xu thế đầu tư chủ đạo trên thị trường bất động sản thế giới và chúng đem lại nguồn lợi hấp dẫn cho các đại gia bất động sản mỗi năm. Cùng kinh doanh một loại hình bất động sản nhưng nếu không có bí quyết riêng thì khó có thể thành công được. 

Xác định thế mạnh của bất động sản nghỉ dưỡng ven biển

Đây là bước chuẩn bị vô cùng quan trọng trước khi quyết định “xuống tiền” đầu tư bất kì một dự án bất động sản nào. Thực tế tại nhiều quốc gia, khách sạn nghỉ dưỡng ven biển là điểm đến hàng đầu của nhiều du khách. Nguyên nhân xuất phát từ sự phát triển cơ sở hạ tầng, cảnh quan thiên nhiên của địa điểm du lịch và sở thích nghỉ dưỡng, khám phá du lịch của du khách.

Xu hướng biệt thự nghỉ dưỡng ven biển phát triển mạnh mẽ tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Philippines hay Việt Nam. Dựa trên các điều kiện tự nhiên phong phú, hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng,… bất động sản nghỉ dưỡng ven biển có đầy đủ thuận lợi để trở thành kênh đầu tư mạnh của Việt Nam.

Xác định vị trí xây dựng bất động sản nghỉ dưỡng ven biển hiệu quả

Vị trí là yếu tố quyết định tiềm năng phát triển của một dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Cảnh quan đẹp và cơ sở hạ tầng hoàn thiện là các yếu tố cơ bản để hấp dẫn du khách cũng như các nhà đầu tư. Do đó, vị trí xây dựng bất động sản nghỉ dưỡng phải gần các tuyến đường giao thông huyết mạch, khu du lịch, các bãi tắm,…

Hiệu quả khai thác công trình bất động sản nghỉ dưỡng còn phụ thuộc vào yếu tố dân cư, xã hội, năng lực kinh tế của địa phương. Do đó các địa phương phát triển mạnh về du lịch biển với đa dạng hình thức dịch vụ vui chơi giải trí sẽ là yếu tố thu hút khách du lịch.

Có thể bạn quan tâm: Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất

Có nên đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng ven biển không?

Có 2 khía cạnh để phân tích và trả lời câu hỏi này:

Nên đầu tư

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam ngày càng trở nên sôi động và tiềm năng. Bởi vì nước ta sở hữu đường bờ biển dài và tiềm năng du lịch cực kỳ lớn, theo thống kê chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018 đã có hơn 7 triệu lượt du khách nước ngoài đến Việt Nam. Và nhà đầu tư cần phải có 3 điều kiện sau nếu muốn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven biển:

  • Có kiến thức về bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản nói chung
  • Tài chính của bạn phải đủ hoặc hơn 50% giá trị bất động sản bạn muốn đầu tư. Bạn là nhà đầu tư, vì vậy bạn phải tính toán được những con số tài chính để đưa ra một quyết định đúng đắn
  • Hiện nay các chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đều có chính sách tương tự nhau. Khách hàng đầu tư theo hình thức bỏ tiền mua biệt thự và nhận cam kết lợi nhuận hàng năm (khoảng từ 9 -12%/năm) từ chủ đầu tư, và hình thức cam kết chia sẻ lợi nhuận từ việc kinh doanh của chủ đầu tư trên sản phẩm dự án nghỉ dưỡng.

Không nên đầu tư

  • Không nên đầu tư khi bạn thiếu kiến thức về lĩnh vực này. Lý do bởi hiện nay rất nhiều dự án nghỉ dưỡng được hình thành và kèm theo đó là những lý do tiềm ẩn và để hạn chế những rủi ro thì bạn cần phải có đủ kiến thức, nhìn nhận được đâu là bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng để đầu tư
  • Các loại hình sản phẩm của bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay như biệt thự biển, biệt thự nghỉ dưỡng có giá không dưới 10 tỷ, theo bài toán tài chính đầu tư bất động sản thì bạn cũng phải có ít nhất 50% giá trị của bất động sản bạn muốn đầu tư, vậy nên bạn không nên đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng nếu không có đủ điều kiện tài chính.

Căn hộ đẳng cấp mặt biển Hạ Long tại Sun Grand Marina Town

Dự án Sun Grand Marina Town nằm tại trung tâm Bãi Cháy, có chiều cao 50 tầng nổi và 3 tầng hầm cùng với rất nhiều tiện ích cao cấp như nhà hàng sang trọng, phòng tập gym, spa rạp chiếu phim, hồ bơi, TTTM,… hứa hẹn sẽ không làm cho du khách phải thất vọng khi đặt chân đến đây.

Mỗi căn hộ tại dự án được ví như một chiếc du thuyền giữa tầng không, phóng tầm mắt là có thể thu trọn cả biển trời và hàng trăm ngàn hòn đảo lớn nhỏ của Hạ Long kỳ vĩ vào trong nhãn quan.

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản ven biển sinh lời hấp dẫn 3
Toàn cảnh tổ hợp bất động sản, giải trí Sun Grand Marina Town

Các căn hộ tại đây sở hữu tầm view cực phẩm từ mọi góc nhìn. Từ căn hộ, bạn có quan sát được hầu hết tất cả vẻ đẹp của Hạ Long hiện tại: Vịnh di sản (hơn 1600 hòn đảo), Thương cảng phồn hoa Marina, Tháp biểu tượng Domino, Vịnh du thuyền, Cầu Bãi Cháy, Sun World Halong Complex, Quảng trường Sun Plaza Carnival, Tổ hợp Shophouse và biệt thự biển đẳng cấp,…

Chắc chắn dự án bất động sản ven biển này sẽ không làm cho các du khách cũng như những nhà đầu tư phải thất vọng khi “xuống tiền” đầu tư vào dự án hay thuê phòng nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ của mình.

Nếu quan tâm đến thị trường bất động sản hay các dự án đang “hot” hiện nay, bạn có thể xem chi tiết tại Reti Proptech – Nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

Xem thêm: Căn hộ suite là gì? Tổng hợp dự án sở hữu mẫu căn hộ suite

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn