Cơ hội phát triển bất động sản cao cấp tại Đà Nẵng

0
215

Du lịch, hạ tầng, kinh tế bứt phá tạo lợi thế cho Đà Nẵng phát triển các dự án cao cấp. Cùng RETI tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây.

Đà Nẵng có cơ hội trở thành “thánh địa” bất động sản cao cấp

Xu hướng người di cư đến Đà Nẵng cùng yêu cầu về chất lượng sống tăng cao, mở ra cơ hội phát triển bất động sản cao cấp tại đây.

Theo thống kê, dân số của Đà Nẵng năm 2019 là khoảng 1,1 triệu người. Trong 10 năm, từ 2009-2019, dân số thành phố biển tăng thêm hơn 250.000 người, tốc độ tăng trưởng trung bình 2,45%.

Đà Nẵng cũng là nơi tập trung đông người nước ngoài đến sinh sống và làm việc. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, tổng số người nước ngoài đăng ký tạm trú tại Đà Nẵng đạt gần 76.000 lượt, tăng hơn 31.000 lượt người (gần 70%) so với 6 tháng đầu năm 2021. Trong đó chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Australia, Anh…, riêng người Hàn Quốc khoảng hơn 11.000 người.

Cơ hội phát triển bất động sản cao cấp tại Đà Nẵng 1
Thành phố Đà Nẵng với nhiều chương trình bắn pháo hoa rực rỡ.

Chia sẻ tại một tọa đàm bất động sản mới đây, ông Eric Park – Chủ tịch Hiệp hội Phát triển dịch vụ bất động sản Hàn Quốc cho biết, số người Hàn Quốc sống và làm việc tại Việt Nam đang tăng lên mỗi năm, kéo theo nhu cầu nhiều hơn về nhà ở, không gian làm việc và giải trí. Để đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho nhóm khách hàng này, vị chuyên gia nhấn mạnh, yếu tố quan trọng khi xây dựng một dự án cao cấp là phải tập trung tạo nên những trải nghiệm độc đáo.

“Nhà phát triển nên quan tâm tới vị trí dự án. Ngoài ra, hãy tạo nên niềm tin cho khách hàng bằng cách đem lại cho họ nhiều giá trị thông qua những dịch vụ được ‘may đo’ riêng”, ông Eric Park nói.

Cơ hội phát triển bất động sản cao cấp tại Đà Nẵng 2
Khu vực cầu Trần Thị Lý trên sông Hàn, Đà Nẵng.

Trong quy hoạch TP Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn năm 2050, dự kiến đến năm 2030 dân số sẽ đạt hơn 1,5 triệu người, tỷ lệ đô thị hóa đạt trên 90% và diện tích sàn nhà ở khu vực đô thị bình quân đầu người là 32 m2. Những thông tin trên đã phần nào phản ánh dư địa phát triển nhà ở, không gian sống tại đây. Trong kế hoạch phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025, Đà Nẵng đặt mục tiêu xây dựng thêm 75 dự án với hơn 67.000 căn, tổng diện tích sàn nhà ở hơn 8.264 m2, diện tích đất dự án 2.553 ha.

Nhìn sang thế giới, Singapore cũng là nơi được hưởng lợi từ xu hướng người di cư. Theo Cushman & Wakefield Inc, sự thay đổi giá đất tại đây trong 5 thập kỷ qua đã giúp tài sản của chủ sở hữu và các thế hệ sau của họ tăng mạnh. Dữ liệu từ chỉ số cho thuê nhà của Cơ quan tái phát triển đô thị Singapore cũng cho thấy, giá bất động sản nhà ở tư nhân hiện nay tăng 29,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Sun Group đưa thương hiệu bất động sản cao cấp đến thành phố sông Hàn

Đồng hành cùng sự phát triển của Đà Nẵng suốt 16 năm qua, đại diện Sun Group cho biết Tập đoàn đã sớm nhận thấy sự thiếu hụt của mô hình bất động sản cao cấp đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu chất lượng sống ngày càng tăng cao theo xu hướng hội nhập quốc tế. Do đó, sau hai thương hiệu Sun World, Sun Hospitality Group, Sun Group đã đưa thương hiệu bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng Sun Property đến thành phố sông Hàn.

Cơ hội phát triển bất động sản cao cấp tại Đà Nẵng 3
Phối cảnh dự án Sun Cosmo Residence Da Nang được phát triển bởi Sun Group.

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, là giao điểm của những cung đường huyết mạch, sầm uất về du lịch và dịch vụ như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Thoại…; Sun Cosmo Residence Da Nang hội tụ cả 2 điểm cộng của không gian an cư lý tưởng và tài sản đầu tư sinh lời hấp dẫn.

Từ Sun Cosmo Residence Da Nang, qua cầu Trần Thị Lý, cư dân tương lai sẽ chỉ mất vài phút di chuyển đến trung tâm hành chính thành phố, những khu thương mại sầm uất hay biển Mỹ Khê đẹp nhất hành tinh. Và với vài bước chân, cư dân đã có thể dạo bộ lãng mạn ngắm hoàng hôn trên cây cầu Nguyễn Văn Trỗi đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử.

Đặc biệt, khu vực sông Hàn còn là tâm điểm thường xuyên diễn ra những sự kiện, lễ hội quan trọng của thành phố như Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF, carnival đường phố, lễ hội mùa hè… Nhờ đó, Sun Cosmo Residence Da Nang là tọa độ được trải nghiệm trọn vẹn không khí sôi động của Đà thành suốt 365 ngày trong năm. Chưa kể, dự án chỉnh trang sông Hàn quy mô 400 tỷ đồng đang được thành phố triển khai sẽ mang đến “Dòng sông ánh sáng” lung linh và những sắc màu phồn hoa của đôi bờ sông Hàn về đêm, trong đó có điểm nhấn hai cây cầu Nguyễn Văn Trỗi và Trần Thị Lý.

Cơ hội phát triển bất động sản cao cấp tại Đà Nẵng 4
Sun Cosmo Residence Da Nang – Dự án bất động sản cao cấp ven sông Hàn

Trong khi đó, dưới góc độ đầu tư, trong bối cảnh ngành du lịch Đà Nẵng đang dần phục hồi và ngày càng hoàn thiện chất lượng để nâng cao trải nghiệm, giữ chân du khách, các chuyên gia đánh giá: “Đà Nẵng vẫn còn nhiều dư địa để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, cũng như BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng. Khi dòng khách sang đến Đà Nẵng, giá trị BĐS sẽ tăng lên, hiệu quả khai thác kinh doanh các BĐS sẽ rất tốt.”

“Là dấu ấn tiếp theo trên hành trình “Làm đẹp những vùng đất” của Sun Group tại Đà Nẵng, Sun Cosmo Residence Da Nang được kỳ vọng sẽ thu hút giới tinh hoa, người thành đạt và cả người nước ngoài đến Đà thành sống, làm việc. Tại đây, Sun Property sẽ tiên phong khởi tạo xu hướng sống mới năng động trong mô hình tổ hợp – khu compound vừa đầy đủ tiện ích vừa đảm bảo riêng tư, xứng tầm thành phố Đà Nẵng đáng đến, đáng sống và đáng đầu tư”, bà Nguyễn Kiều Anh, Giám đốc Marketing Sun Property chia sẻ.

>>> Xem thêm: Sun Cosmo Residence Da Nang – Tổ hợp năng động ven sông Hàn – Thiết kế giao thoa truyền thống & hiện đại 

Quý khách hàng quan tâm đến dự án Sun Cosmo Residence Da Nang, vui lòng liên hệ hotline RETI: 1800 8085 hoặc để lại thông tin ở form đăng ký dưới đây để được hỗ trợ tận tình và nhanh chóng nhất!