9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư

0
1802

Phong thủy là yếu tố rất quan trọng không chỉ đối với nhà mặt đất mà còn đối với căn hộ chung cư. Các yếu tố phong thủy gia chủ cần lưu ý khi mua nhà chung cư bao gồm hướng cửa chính, cấu trúc căn hộ, yếu tố phong thủy bên trong căn hộ,… Hãy cùng RETI tìm hiểu 9 điều tối kỵ về phong thủy mà các gia chủ nên tránh khi chọn mua nhà chung cư trong bài viết dưới đây.

Vị trí và số tầng của căn hộ

Một tòa chung cư thường có rất nhiều tầng, do đó bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho vị trí ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, bạn nên chọn cho mình căn hộ ở tầng cao một chút bởi đơn giản càng lên cao thì căn hộ càng chịu ít áp lực và nguồn năng lượng phong thủy cũng nhẹ nhàng hơn.

Hơn nữa, khi ở trên cao, chất lượng không khí cũng được đảm bảo hơn và đón được nhiều ánh sáng, gió tự nhiên hơn các tầng bên dưới. Và chắc chắn một điều rằng tầm nhìn sẽ đẹp hơn bởi sẽ không bị hạn chế hay che lấp như những căn thấp tầng.

9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư 1
Việc lựa chọn tầng chung cư còn cần xem tuổi, mệnh của gia chủ để lựa chọn tầng phù hợp, đảm bảo mang đến những điều tốt lành, may mắn cho gia chủ

>>> Hướng dẫn thủ tục chuyển nhượng căn hộ chung cư

Cửa chính căn hộ là điều lưu ý đầu tiên

Khi mua căn hộ chung cư, bạn phải đặc biệt lưu ý đến cửa chính căn hộ. Nếu cửa chính căn hộ rộng thì căn nhà sẽ đón được nhiều khí trong lành và nguồn năng lượng tốt. Ngược lại nếu cửa chính nhỏ sẽ gây tụ khí, âm khí ngưng đọng, đây là điều không tốt để ở dù chung cư đó tọa lạc tại vị trí đắc địa đi chăng nữa. Chính vì vậy trước khi lựa chọn mua căn hộ chung cư, bạn nên chú ý quan sát khu vực xung quanh tòa nhà và cửa chính của ngôi nhà.

9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư 2
Nếu cửa chính rộng thì căn nhà sẽ đón được khí cát lành, mọi nguồn năng lượng tốt

Một số lưu ý về cửa chính cần tránh:

  • Cửa chính của khu chung cư quá nhỏ cản trở tài lộc vào nhà.
  • Cửa chính đối diện cửa chính của căn hộ khác dễ gây thị phi.
  • Cửa chính đối diện hoặc nằm cạnh với phòng để rác, cầu thang, thang máy,… có mùi khó chịu, ồn ào, khó ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Cửa chính đối diện với cửa sổ gây hao tài, tốn của.
  • Cửa chính đối diện giường ngủ, không có không gian riêng tư.

Ban công không được đối diện với cửa chính

Trường hợp ban công đối diện với cửa chính trong phong thủy được gọi là xuyên tâm (xọc tim) và đây là trường hợp tối kỵ về phong thủy đối với căn hộ chung cư bởi nó sẽ gây bất lợi với việc giữ tài lộc. Điều này sẽ là tiêu tan nguồn năng lượng tốt, khí tốt khó ngưng tụ và đặc biệt không tốt cho phong thủy nhà ở.

9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư 3
Theo phong thủy, nhà bị xuyên tâm là tối kỵ vì rất bất lợi cho việc giữ tài lộc

Không những thế, xét từ góc độ sinh hoạt thực tế, khi ban công với cửa chính nằm trên 1 đường thẳng thì sẽ gây bất tiện. Bởi mỗi khi cửa đi mở rộng, người ngoài đi vào sẽ nhìn thấy hết tất cả khung cảnh ở ban công và đôi khi ở đó sẽ có nhiều thứ gia chủ không muốn cho người ngoài thấy.

Chính vì vậy, khi chọn mua chung cư bạn nên tránh những căn hộ có thiết kế cửa chính đối diện với ban công. Bạn nên chọn những căn hộ có ban công đón được ánh sáng mặt trời, không gian thông thoáng, hướng ban công hợp với mệnh của gia chủ thì càng tốt.

Tránh mua căn hộ có thiết kế nhà vệ sinh và bếp nằm ở trung tâm ngôi nhà

Trong phong thủy, khu trung tâm của căn hộ phải luôn sáng sủa, sạch sẽ. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh mua những căn hộ có nhà vệ sinh và bếp nằm ở giữa căn nhà, đặc biệt là khu vực bếp ga đặt giữa trung tâm ngôi nhà. Vì bố cục như vậy sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ổn định khí trường của ngôi nhà.

Ngoài ra, phòng bếp nằm ở trung tâm thì ga và đường nước nhất định phải đi qua các phòng khác, như vậy sẽ gây bất tiện cho việc thi công và ảnh hưởng đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình. Sống trong những căn hộ như vậy sẽ khiến gia chủ bị “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”, tức là sẽ bị hao tốn về tiền tài. Để khắc phục bạn có thể dùng quầy bar che chắn để ngăn cách bếp và nhà vệ sinh.

Đăng ký để nhận thông tin của các dự án “hot” trên thị trường bất động sản

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    Không nên chọn những căn hộ méo mó, bị khuyết góc

    Khi lựa chọn căn hộ chung cư, ngoài hướng cửa chính, chúng ta cũng cần quan tâm đến cả hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong của nó nữa. Bạn nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức, tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong. Trong trường hợp căn hộ của bạn bị méo mó hoặc khuyết góc bạn nên khắc phục bằng cách đặt một chiếc gương lớn ở góc bị khuyết để tạo cảm giác hài hòa cho căn hộ.

    9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư 4
    Nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vực

    Xem thêm: 7 yếu tố xây dựng gói trải nghiệm Wellness đạt tiêu chuẩn thế giới

    Chú ý đến cách sắp xếp không gian tổng thể bên trong căn hộ

    Thông thường việc sắp xếp nọi thất đều đồng nhất với nhau, tuy nhiên một số gia chủ đã thay đổi lại thiết kế theo sở thích của gia đình. Tuy nhiên điều này đã gây xáo trộn phong thủy cho nhà của bạn, thậm chí là cả phong thủy của nhà khác.

    Ví dụ nếu như nhà vệ sinh tầng trên đè lên bàn thờ hoặc nhà bếp của phòng dưới tạo ra hiệu ứng khí xú uế đè nặng hoặc giường ngủ tầng trên nằm trên bếp của nhà dưới, hay bàn thờ dựa vào nhà vệ sinh nhà bên cạnh,… Đây là những điều kiêng kỵ khi mua đất, mua nhà chung cư mà bạn nên tìm hiểu thật kỹ càng để tránh phải mất thêm tiền sửa chữa.

    Nhà vệ sinh đối diện giường ngủ

    Cũng thêm một điều kiêng kỵ phong thủy nữa mà thường gặp phải trong các căn hộ chính là nhà vệ sinh được thiết kế khép kín trong khu vực phòng ngủ, đôi khi cửa nhà vệ sinh còn đối diện thẳng với giường ngủ. Cách sắp đặt như vậy vô tình ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của gia chủ vì nhà vệ sinh là khu vực có luồng uế khí mạnh. Để khắc phục thì cần chuyển giường ngủ sang vị trí khác hoặc treo quả cầu thủy tinh trước cửa nhà vệ sinh, hay đặt chậu cây giả lên tủ đầu giường để hạn chế phong thủy xấu.

    9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư 5
    Những lỗi kê giường ngủ phạm phong thủy

    Chú ý đến cách bố trí các phòng ngủ

    Với các căn hộ có diện tích vừa và nhỏ, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gia đình đông người thì thường có xu hướng thiết kế phòng ngủ sát nhau, hoặc đối diện với nhau ở khoảng cách hẹp nhằm tiết kiệm tối đa diện tích. Cách bố trí như vậy khiến cho dòng năng lượng trong căn hộ bị hỗn loạn, gia chủ sẽ mang tâm lý bất an và gặp nhiều chuyện thị phi.

    9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư 6
    Không nên để 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau

    Tìm hiểu thêm: Những chiến lược đầu tư bất động sản thông minh

    Để hóa giải thì gia chủ có thể lắp đặt thêm chiếc đèn hành lang sử dụng ánh sáng vàng, có dạng khối cầu để hóa giải sự xung đột của các luồng năng lượng. Hoặc đặt thêm chậu cây xanh ngay giữa hai cửa phòng nhằm giúp ngăn cách không gian và tăng tính thẩm mỹ cho căn hộ.

    Phòng bị kín, không có cửa sổ

    Khi mua chung cư, tuyệt đối tránh các căn hộ mà có một trong các phòng bị bịt kín – không có cửa sổ hướng ra ngoài trời. Khi khách mua căn hộ 3 phòng ngủ thường khó tránh khỏi có phòng như thế này, nhưng khi đã có điều kiện hãy chọn những dự án có thiết kế 3 phòng ngủ đều có cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên.

    Khi chọn mua căn hộ chung cư bạn nên lưu ý những điều trên để tiết kiếm được phần nào chi phí sửa chữa và đồng thời cũng mang đến sự hài hòa giữa kiến trúc và phong thủy của ngôi nhà. Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về phong thuỷ cho nhà chung cư. Nếu quan tâm đến phong thủy bất động sản hay tin tức về thị trường bất động sản, bạn có thể xem thêm thông tin tại blog RETI.

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn