Luật nhà ở mới nhất: Các điều khoản được cập nhật trong luật nhà ở năm 2020

0
1104

Luật nhà ở mới nhất là một trong những điều nhiều người quan tâm tới hiện nay khi tìm hiểu mua nhà. Trong tất cả các cuộc giao dịch bất động sản nhà cửa đều phải nắm rõ điều luật này. Chúng có vai trò nắm giữ hoạt động của các cá nhân và doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản. Hãy cùng RETI tìm hiểu về luật nhà ở 2020 trong bài viết dưới đây.

Khái niệm luật nhà ở mới nhất

Trong lĩnh vực nhà ở, có những luật lệ riêng cho các việc giao dịch. Nhà nước cũng đã ban hành ra Luật nhà ở. Luật nhà ở năm 2020 được ban hành hiểu đơn giản là các quy định, điều luật mà Nhà nước đưa ra về các vấn đề liên quan đến nhà ở. Bộ luật nhà ở chi phối tới việc sở hữu, sử dụng, mua bán và xây dựng nhà cửa cho từng cá nhâ, hộ gia đình hay các tổ chức kinh doanh.

Luật nhà ở mới nhất: Các điều khoản được cập nhật trong luật nhà ở năm 2020 1

Luật nhà ở mới nhất năm 2020

Luật nhà ở mới nhất là chính sách được áp dụng hiện nay quy định các vấn đề liên quan đến nhà ở. Chúng bổ sung hay thay thế cho những bộ luật được đưa ra trước đó.

Quy định chung:

Hiện tại, về các vấn đề về sở hữu, phát triển, quản lý hay giao dịch nhà ở đều được thực hiện dựa trên Luật nhà ở năm 2014. Bộ luật chính thức ban hành và có hiệu lực vào 01 tháng 07 năm 2015.

Đây cũng là Luật luật nhà ở mới nhất hiện nay, được áp dụng cho đến hiện tại. Bộ luật này thay thế hoàn toàn cho Luật nhà ở năm 2005 cũng như luật sửa đổi, bổ sung Luật nhà ở năm 2009.

Tìm hiểu thêm: Căn hộ văn phòng là gì? Có nên đầu tư vào loại hình BĐS này không?

Luật nhà ở để kinh doanh bất động sản

Hiện nay, bất động sản là hình thức kinh doanh thu hút rất nhiều người. Các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm cho tới những người mới đều tham gia vào lĩnh vực này. Vì thế, cần nắm rõ vai trò của Luật nhà ở rất quan trọng trong quá trình kinh doanh, đầu tư của mình.

Luật nhà ở mới nhất: Các điều khoản được cập nhật trong luật nhà ở năm 2020 2

Phạm vi điều chỉnh

Như trong luật 2014, phạm vi điều chỉnh là:

Quy định về sở hữu, phát triển, quản lý, sử dụng nhà ở

Giao dịch về nhà ở

Quản lý Nhà nước về Nhà ở tại Việt Nam

Đối với giao dịch mua bán, cho thuê, cho thuê nhà ở thương mại của các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh bất động sản thì thực hiện theo quy định về kinh doanh, kinh doanh bất động sản.

Tìm hiểu thêm: Thuế/phí bất động sản bên bán chịu hay bên mua chịu?

Đối tượng áp dụng

Là các đối tượng từ cá nhân, các hộ gia đình, doanh nghiệp cho tới các tổ chức có sở hữu liên quan điều chịu sự quản lý về quy định các chủ thể sẽ chịu sự điều chỉnh hoặc không điều chỉnh trong văn bản pháp luật đó.

Điều khoản chuyển tiếp

Nội dung quan trọng trong Luật nhà ở 2014 là điều khoản chuyển tiếp. Nên đọc và hiểu điều khoản này giúp bạn áp dụng chính xác nhất trong kinh doanh.

Một số thông tin bổ ích trong điều 182 trong luật này : “Các dự án đầu tư xây dựng nhà ở được phê duyệt trước ngày Luật này có hiệu lực thì không phải thực hiện phê duyệt lại theo quy định của Luật này. Trừ trường hợp thuộc diện phải điều chỉnh lại nội dung của dự án do Nhà nước điều chỉnh lại quy hoạch đã phê duyệt. Hoặc trường hợp phải dành diện tích đất trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại để xây dựng nhà ở xã hội hoặc phải dành diện tích nhà ở xã hội để cho thuê theo quy định của Luật này….”

Tìm hiểu thêm: Chi tiết thủ tục pháp lý mua bán nhà

Cuối cùng, qua bài viết chúng ta có thể thấy rằng Luật Nhà ở mới nhất đóng vai trò then chốt trong các cuộc giao dịch, kinh doanh bất động bản về mảng nhà ở hiện nay. Phải nắm rõ luật để hiểu và tránh bị những người không tốt lợi dụng để lừa đảo dẫn đến thất bại không đáng có. Hãy luôn nắm rõ bất kì cái gì khi đã bắt tay vào đầu tư kinh doanh.

Xem thêm: Luật Quy hoạch đô thị 2020 và đề cương quy hoạch cho Hà Nội

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn