Bí quyết trang trí nhà cửa hợp phong thủy tài lộc cả năm

0
1296

Ngày Tết là ngày đầu năm nên theo quan niệm phương Đông, ngày Tết phải may mắn để cả năm được thuận hoà, tài lộc dồi dào. Theo truyền thống, những màu như vàng, đỏ,… sẽ mang lại nhiều điều may mắn, phồn vinh cho gia chủ. Bài viết này, RETI sẽ tổng hợp những bí quyết trang trí nhà cửa hợp phong thủy khởi đầu một năm suôn sẻ. 

1. Phong thuỷ trong trang trí phòng khách

trang trí nhà cửa

Đối với những ngôi nhà phương Đông, phòng khách là nơi được chăm chút trang hoàng nhiều nhất vì nơi này đại diện cho diện mạo của cả ngôi nhà, là nơi tụ họp của người thân và đón tiếp bạn bè, khách quý. Trong phong thủy, phòng khách hội tụ vượng khí của cả gia đình. Do đó, trong quá trình trang trí nhà cửa, gia chủ cần đảm bảo một không gian phòng khách đẹp đẽ, sang trọng, đem lại vượng khí cũng như sung túc, phồn thịnh.

Ngoài ra, trong quá trình trang trí nhà cửa và sắp đặt nội thất, một trong những quy tắc quan trọng mà gia chủ cần đặc biệt lưu ý là không quay lưng ghế ra hướng cửa chính. Trong phong thủy, việc này được ngầm hiểu là xua đuổi khách, gạt đi những tài vận cho gia chủ. Ngược lại, nếu đặt ghế hướng ra cửa chính thì có ý nghĩa là luôn nồng nhiệt đón tiếp khách.

Trong khi trang trí nhà cửa, gia chủ cũng cần chú ý bọc/giũa những cạnh, góc nhọn của bàn, ghế, kệ tủ,… để đảm bảo an toàn trong quá trình sinh hoạt. Những vật trang trí như tấm trải bài, lót đệm ghế nên có màu sắc tươi tắn và giữ một khoảng cách nhất định để lan tỏa vượng khí cho căn nhà. 

2. Phong thuỷ trong trang trí bàn thờ

trang trí nhà cửa

Không gian thờ cúng thường mang nặng tính tâm linh và là nơi rất thiêng liêng, do đó, bàn thờ luôn được đặt ở nơi cao, yên tĩnh, sáng sủa nhất trong nhà. Theo phong thủy, bàn thờ phải phù hợp với quan niệm truyền thống của người Việt ngày Tết như đặt ảnh gia tiên, lư đồng, nhang đèn. Bên cạnh đó, bàn thờ phải kết hợp với các yếu tố ngày Tết như mâm ngũ quả, hoa vạn thọ, bánh chưng/bánh tét, cành mai/đào, cỗ cúng…

Đặc biệt, để phù hợp với phong thuỷ, khi trang trí nhà cửa, chủ nhà cần chọn vải trải bàn thờ có màu đỏ, tuyệt đối tránh sử dụng các màu đen/ trắng vì những màu này tượng trưng cho sự xui xẻo, tang thương, mất mát. Ngoài ra, mọi vật dụng trên bàn thờ đều phải sạch sẽ, lư đồng phải chùi bóng, bàn thờ sạch bụi, hoa và quả luôn phải tươi.

3. Trang trí nhà cửa với cây cảnh

trang trí nhà cửa

Trang trí nhà cửa với cây cảnh không chỉ đơn thuần làm đẹp nhà cửa mà còn tạo không khí tươi mới, thịnh vượng, tràn đầy sức sống cho cả ngôi nhà. Do đó, những loại cây được chọn để trang trí nhà cửa ngày Tết vừa đều có màu sắc đẹp, rực rỡ, mang tính dương với tên gọi và ý nghĩa tích cực như mai, đào, quất, hoa vạn thọ, cúc đồng tiền, cúc mâm xôi, hoa hướng dương,…

Hoa màu trắng là điều tối kị trong dịp này vì màu trắng đại diện cho tính âm, là biểu tượng cho bất hạnh, mất mát. Với những bình hoa lớn ở giữa nhà có thể cắm theo 3 tầng, xen kẽ hoa lớn/nhỏ tuân theo nguyên lí Tam tài của phong thuỷ.

Ngoài ra, chủ nhà cần chú ý đến cách sắp đặt cây cảnh trong ngôi nhà. Những nơi trọng yếu cần trưng cây, hoa là bàn thờ, bàn ông địa, phòng khách, phòng bếp, hai bên cửa chính, khoảng sân. Đối với những ngôi nhà lớn, gia chủ có thể tạo điểm nhấn lan tỏa vượng khí bằng cách trưng một bình hoa đào hoặc chậu mai to ở trung tâm phòng khách.

4. Phong thuỷ trong trang trí nhà bếp

trang trí nhà cửa

Phòng bếp là nơi giữ hơi ấm, giữ lửa cho gia đình nên gia chủ cần trang trí tươm tất, lau dọn sạch sẽ tất cả các vật dụng trong ngày Tết. Để phòng bếp thêm tươi tắn, nhiều tính dương, bạn có thể trang trí các màu sắc rực rỡ trên khăn trải bàn, mâm ngũ quả, bình hoa, bộ chén, tách…

Ngoài ra, trong khi trang trí nhà cửa, nếu tường bếp không còn mới, sạch sẽ thì nên sơn lại hoặc dùng giấy dán tường để khu vực bếp luôn trong trạng thái sáng sủa, tinh tế nhất.

5. Phong thuỷ trong trang trí phòng ngủ

trang trí nhà cửa

Theo phong thuỷ, buồng ngủ là nơi gia chủ nghỉ ngơi, tái tạo nguồn năng lượng tích cực sau khi làm việc mệt mỏi và là nơi mang đến sự thoải mái, yên bình nhất cho mỗi người. Do đó, mọi tiểu tiết trong phòng ngủ đều phải tinh tế, phù hợp với nhu cầu và sở thích của con người.

Trong quá trình trang trí nhà cửa, cần kết hợp giữa yếu tố phong thuỷ và quan niệm ngày Tết. Theo đó, buồng ngủ nên được trang trí sao cho tạo cảm giác ấm áp để gợi lên hình ảnh Tết sum vầy đầm ấm của cả nhà. Gia chủ nên sử dụng các tông màu ấm, nóng như đỏ, hồng, vàng, nâu, cam… 

Để không phải thay đổi nhiều phòng ngủ mà vẫn hợp phong thuỷ, bạn có thể nhấn những màu trên vào ga trải giường, mền, gối, đèn ngủ, tranh treo tường. Những chi tiết này có thể thay đổi dễ dàng, dễ làm và ít tốn kém so với việc thay màu sơn tường, gạch lát sàn, màu tủ, giường, bàn,…

Trên đây là những bí quyết trang trí nhà cửa hợp phong thủy nhất, giúp đem lại tài vận cho gia chủ. Bạn đọc có thể tham khảo các thông tin về phong thủy khi mua nhà, chọn nhà, thiết kế nhà cửa trong chuyên mục Phong thủy BĐS của RETI – Nền tảng giao dịch bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam. 

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn