10 điều kiêng kỵ khi mua nhà vào dịp đầu năm để tránh tài vận tiêu hao

0
841

Khi mua bán nhà ở, ngoài việc quan tâm đến giá cả, tiện ích, kiến trúc thì yếu tố phong thủy cũng cần đặc biệt chú ý. Những căn nhà phạm phong thủy sẽ dễ khiến tài vận tiêu hao, sức khỏe suy yếu. Hãy cùng RETI tìm hiểu 10 điều kiêng kỵ khi mua nhà vào dịp đầu năm trong bài viết dưới đây.

Khi mua nhà để ở, người mua rất cần phải xem xét kỹ lưỡng từ nhiều góc độ khác nhau. Với những mảnh đất nằm gần những nơi ô nhiễm về nguồn nước, không khí hay những ngôi nhà gần chùa, trong hẻm sâu …..cần tránh không nên mua dù cho giá có rẻ hơn nhưng sẽ ảnh hưởng bất lợi về sức khỏe, công việc và tài lộc của người ở.

Nhà gần chùa, đền, nhà thờ, nghĩa trang

Đình chùa, miếu mạo, nhà thờ, nghĩa trang… đều thuộc những nơi công cộng, thường tập trung đông đúc bởi vậy đó không phải là nơi cư trú lý tưởng cho bạn. Không những thế đây còn là nơi có nguồn âm khí rất mạnh. Vì thế, sống gần những địa điểm trên có thể gây ra nhiều bất lợi, rủi ro trong cuộc sống, giảm tài lộc cũng như những vấn đề về sức khỏe.

Nhà bị che chắn bởi tòa nhà cao tầng

Theo phong thủy, nhà ở nếu gần tòa nhà cao tầng rất dễ bị áp chế, bởi vì nó sẽ che chắn dương khí, âm dễ xuất hiện. Bên cạnh đó, khi nhà ở nằm ở vị trí mà kiến trúc xung quanh đều rất cao sẽ tạo cảm giác bị đè, chèn ép, gò bó khó chịu cho người ở trong nhà.

10 điều kiêng kỵ khi mua nhà vào dịp đầu năm để tránh tài vận tiêu hao 1
Theo phong thủy, nhà ở nếu gần tòa nhà cao tầng rất dễ bị áp chế

Nhà có đường chính đâm thẳng vào

Nhà ở không nên bị trục đường cái chiếu thẳng vào, tạo thành luồng xung sát mạnh đi thẳng trực diện vào nhà, không có lợi cho sức khỏe. Phong thủy học gọi đây là Trực Xung sát. Khi cổng ngôi nhà bị con đường đâm thẳng vào, đường càng to càng dài thì càng nguy hiểm. Xe cộ càng nhiều thì tai họa càng lớn. Phong thủy gọi là “Hổ ốc khẩu” (nhà miệng cọp). Chúng ta sẽ khó ở yên được trong ngôi nhà đó.

10 điều kiêng kỵ khi mua nhà vào dịp đầu năm để tránh tài vận tiêu hao 2
Đường đâm thẳng vào nhà là điều không may mắn trong phong thủy

>> Chọn chung cư theo phong thủy: Chọn tầng và hướng hợp tuổi

Nhà có hình dáng đặc biệt

Cùng với sự phát triển của ngành kinh doanh địa ốc ở Việt Nam, nhu cầu về nhà ở cũng tăng không ngừng. Tâm lý con người thường thích sở hữu những thứ riêng biệt không giống với ai, thế nên kiến trúc sư thường nghiên cứu và thiết kế ra những ngôi nhà đặc biệt mang dấu ấn phong cách riêng của chủ nhà. Dĩ nhiên có những ngôi nhà rất đẹp, song cũng không ít ngôi nhà có hình dáng “đặc biệt” đến mức kỳ dị. Những ngôi nhà này không phù hợp với nguyên tắc của phong thủy, nếu sống ở đó lâu ngày sẽ mang lại vận xấu hoặc khiến cho gia chủ cảm thấy không thoải mái.

10 điều kiêng kỵ khi mua nhà vào dịp đầu năm để tránh tài vận tiêu hao 3
Nhà có kết cấu không cân xứng dễ dẫn tới tình trạng hao tài tốn lộc.

Nhà nằm trong ngõ cụt

Nên tránh mua những ngôi nhà ở trong ngõ cụt bởi sinh sống ở đây sẽ gây cảm giác khó chịu, bức bối và bất tiện trong sinh hoạt. Thông thường, mọi người thích chọn nhà phía cuối ngõ cụt vì nghĩ là ở đó sẽ an toàn, nhưng thực ra sống ở đây sẽ phải chịu sự hạn chế về kiến trúc. Nhà cuối ngõ thường không dễ xây dựng như các căn nhà ở vị trí khác và nếu như có hoả hoạn ở phía ngoài sẽ không có đường thoát thân.

Nhà gần đường cao tốc và tháp điện cao thế

Bạn nên tìm một ngôi nhà có vị trí xa đường cao tốc và tháp điện cao thế, vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp và sự giáo dục của những người sống trong nhà. Nếu cửa chính của ngôi nhà đối diện với đường cao tốc có thể ngăn chặn nguồn ánh sáng mặt trời và về lâu về dài, khiến người sống trong nhà luôn có cảm giác bất an.

10 điều kiêng kỵ khi mua nhà vào dịp đầu năm để tránh tài vận tiêu hao 4
Nhà gần tháp điện cao thế bị ảnh hưởng xấu bởi lượng bức xạ.

Nhà bị đường chính đâm thẳng vào

Nhà ở không nên bị trục đường cái chiếu thẳng vào, tạo thành luôn xung sát mạnh đi thẳng trực diện vào nhà, không có lợi cho sức khỏe, phong thủy học gọi đây là Trực Xung sát. Khi cổng ngôi nhà bị con đường đâm thẳng vào, đường càng to càng dài thì càng nguy hiểm. Xe cộ càng nhiều thì tai họa càng lớn. Phong thủy gọi là “Hổ ốc khẩu” (nhà miệng cọp). Khó ở yên được trong ngôi nhà đó.

>> Năm Tân Sửu 2021, xây nhà hướng nào mang lại đại cát đại lợi?

Không mua ngôi nhà ở vị trí có gió thổi to thổi thẳng vào nhà

Khi bạn mua nhà cần đi một vòng để kiểm tra môi trường xung quanh có điều gì bất cập không. Đầu tiên nên chú ý đến gió, nếu thấy khu vực gần nhà mình có gió to, mạnh thì không nên mua.

Trong phong thủy, người ta chú trọng nhất đến những khu vực được coi là “tàng phong tụ khí”. Nếu thế gió nhẹ mà lại nóng thì đó cũng là nơi không nên mua vì không khí sẽ không lưu thông được nhiều. Môi trường lí tưởng nhất để ở là nơi có gió thổi nhẹ, không khí trong lành, mát dịu và sảng khoái.

Nhà nằm ở trên dốc hoặc dưới dốc không mua

Nhà ở không nên ở trên dốc, hoặc dưới dốc. Nhà trên dốc sẽ tạo cảm giác chênh vênh không an toàn, dễ xảy ra tai nạn. Nhà dưới dốc thường tích tụ âm khí (tà khí) sát khí hay tổn thất nhân đinh (mất người). Mặt khác, nhà nằm ở trên hay dưới dốc đều không thuận lợi cho việc luân chuyển của sinh khí trong nhà. Nếu cửa chính ngôi nhà chiếu thẳng dốc thì gia sản bị tiết lậu (mất của) người nhà dễ bị li tán.

10 điều kiêng kỵ khi mua nhà vào dịp đầu năm để tránh tài vận tiêu hao 5
Nhà ở ngã ba trong phong thủy gọi là Cát Cước sát.

Nhà ở cạnh các đường lớn giao nhau

Nhà ở không nên cạnh các đường lớn giao nhau, vì luồn xung sát tạo ra do xe cộ qua lại rất nhiều, và mạnh tạo ảnh hưởng không tốt cho người ở trong nhà. Hơn nữa ở những nơi ngã ba thường dễ sinh ra bụi bặm, xe cộ qua lại nhiều nên nhà ở đây không lúc nào được yên ổn, phong thủy học gọi đây là Cát Cước sát.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm các bài viết khác tại chuyên mục Phong thủy bất động sản của RETI.

>> Xem thêm: Phong thủy năm mới hãy chú ý những hướng nhà này trong nhà

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn