6 kỹ năng mềm không thể thiếu cho nhà kinh doanh bất động sản giỏi

0
360

Muốn trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản giỏi với thu nhập cao thì nhất định cần có những kỹ năng cần thiết. Thế nhưng làm sao để phát huy và vận dụng những “bí quyết” ấy một cách hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Hiện nay nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, nhất là tại các thành phố lớn. Cùng với đó là sự xuất hiện của hàng loạt dự án bất động sản từ trung cấp đến cao cấp tạo nên nhu cầu nhân lực bán hàng càng tăng. Thế nhưng sự thực thì đây là môi trường có sức cạnh tranh cao, để trở thành một nhân viên bất động sản giỏi với thu nhập “khủng” đòi hỏi bạn cần có những kỹ năng nhất định. Cùng Reti tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

1. Hiểu rõ về sản phẩm

Bạn không thể thuyết phục khách hàng nếu như chính bạn chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm, về ưu và nhược điểm, cũng như điểm khác biệt so với những dự án khác. Vì thế, việc bán được hàng chỉ là kết quả sau cùng khi bạn thực sự thấu hiểu sản phẩm, tâm huyết với sản phẩm để có thể thu phục khách hàng.

Trước tiên bạn cần tìm hiểu rõ về sản phẩm mình đang bán, đồng thời hiểu rõ đối tượng khách hàng tiềm năng để có các kế hoạch triển khai hiệu quả. Ngoài ra việc nghiên cứu thị trường cũng là điều vô cùng quan trọng giúp bạn thu thập các thông tin cần thiết, hiểu về xu hướng, mức độ cạnh tranh, tìm ra lợi thế của sản phẩm bên mình. Để từ đó có những nghiên cứu, đánh giá về tệp khách hàng tiềm năng.

>>> Cao thủ trong ngành: Bật mí kinh nghiệm làm Sale

2. Kỹ năng lắng nghe  

Không chỉ riêng đối với ngành bất động sản, ở bất cứ ngành nghề nào, nếu bạn không chú trọng đến việc chăm sóc khách hàng thì công việc kinh doanh cũng khó phát triển tốt. Là người kinh doanh giỏi, ngoài việc hoạch định giỏi chiến lược thì bạn cần học cách lắng nghe và thấu hiểu khách hàng, hiểu rõ về nhu cầu của họ. Tạo cảm giác thân thiện, gần gũi giống như đang chia sẻ giải pháp cho họ chứ không phải là bán hàng.

>>> 5 ý tưởng hay giúp thu hút khách hàng mùa Lễ Tết?

Bạn cần nghe xem khách hàng đang gặp vấn đề gì để giúp họ tìm ra giải pháp, họ muốn tìm kiếm một căn hộ như thế nào? Liệu căn hộ của chủ đầu tư có đáp ứng được không?

Một khi khách hàng đã có thiện cảm ở bạn, nhận thấy được sự quan tâm chân thành thì họ sẽ tin tưởng bạn hơn. Lúc đó khả năng bán được hàng cao hơn rất nhiều, cho dù sản phẩm của bạn có “yếu thế” hơn đối thủ cạnh tranh một chút thì họ cũng sẽ vui vẻ lắng nghe, cân nhắc về sự lựa chọn.

6 kỹ năng mềm không thể thiếu cho nhà kinh doanh bất động sản giỏi 1
Thấu hiểu khách hàng là cách để duy trì tốt mối quan hệ trong công việc.

>>> Cách thuyết phục khách hàng khó tính hiệu quả 

3. Kỹ năng giao tiếp tốt

Rõ ràng khi có khả năng giao tiếp tốt là bạn đã có sẵn trong tay chiếc chìa khóa để mở cửa trái tim của khách hàng. Hãy thử hình dung: Dù sản phẩm của bạn rất tốt, bạn lắng nghe khách hàng cũng rất tốt nhưng nếu không có khả năng thuyết phục trong giao tiếp thì cuộc giao dịch không thể thành công. Biết cách trò chuyện, xây dựng niềm tin nơi khách hàng bằng cách học nói lưu loát, logic cùng ngữ điệu nói thích hợp, sẽ dần tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

Người kinh doanh giỏi là người biết nắm bắt cơ hội, biết lúc nào dẫn dắt khách hàng đi theo mục đích của mình. Bạn không thể ngồi nghe khách hàng tâm sự cả buổi, do đó hãy ngắt đoạn đúng lúc hướng họ vào sản phẩm bên mình một cách tinh tế, chú ý sử dụng giọng điệu có sức lôi cuốn, lịch sự, nhấn nhá thú vị để tránh cảm giác buồn chán cho người nghe.

>>> Cách tiếp cận khách hàng: Cẩm nang dành cho CTV Bất động sản

4. Tôn trọng khách hàng

Ngày nay, có quá nhiều lựa chọn dành cho khách hàng, nhất là đối với những vị khách thông minh và khó tính thì họ sẽ chú trọng đến thương hiệu của sản phẩm và sau đó chính là thái độ bán hàng. Tâm lý coi “khách hàng là thượng đế”, “khách hàng luôn đúng” thể hiện sự tôn trọng cũng như thiện chí dù có thể nào cũng sẽ dành những điều tốt đẹp nhất, quyền lợi tốt nhất cho khách hàng. Đây là cách thức khôn ngoan giúp bạn càng mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và giữ các mối quan hệ khách hàng thân thiết.

6 kỹ năng mềm không thể thiếu cho nhà kinh doanh bất động sản giỏi 2
Thái độ tôn trọng khách hàng là kỹ năng quan trọng mà nhân viên kinh doanh bất động sản luôn cần chú trọng.

5. Khả năng chịu áp lực và không sợ thất bại

Đây là kỹ năng cần rèn luyện nếu bạn muốn ở một vị trí tốt hơn. Môi trường cạnh tranh, thị trường sản phẩm, áp lực tìm kiếm khách hàng khiến bạn phải đứng trước nhiều lựa chọn. Và không phải lúc nào bạn bán hàng cũng có người mua, kinh doanh thuận lợi, điều bạn cần làm là đừng vội bỏ cuộc, tiếp tục tìm kiếm khách hàng và thuyết phục họ đến với sản phẩm. Hãy rút ra bài học từ những lần thất bại trước đó để tìm giải pháp hợp lý hơn.

6 kỹ năng mềm không thể thiếu cho nhà kinh doanh bất động sản giỏi 3
Chỉ cần bạn vững vàng, kiên định theo đuổi mục tiêu, trau dồi thành thục những kỹ năng mềm cần thiết thì Reti tin rằng bạn nhất định sẽ thành công.

 6. Nhạy bén và linh hoạt

Sự khác nhau giữa người bán hàng bình thường và người bán hàng giỏi chính là nằm ở điểm mấu chốt này. Khi bạn làm kinh doanh thì việc nhanh nhẹn, linh hoạt là kỹ năng then chốt ở nhân viên kinh doanh bất động sản nhất định phải rèn luyện. Khả năng linh hoạt nhạy bén, nắm bắt tâm lý người mua sẽ giúp chinh phục khách hàng dễ dàng hơn, tạo được sức thu hút với họ. Năng lượng tích cực của người bán khiến người mua có hứng thú với việc mua bán sản phẩm.

Ngoài những kỹ năng Reti đã chia sẻ ở trên, để trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản giỏi chắc chắn không thể thiếu tình yêu, niềm đam mê, cái tâm đối với nghề. Những điều này giúp cho chặng đường dù khó khăn, thử thách sẽ không khiến bạn dễ từ bỏ mà càng giúp bạn trở nên kiên cường và trưởng thành hơn để chinh phục mục tiêu.

Reti chúc các bạn thành công và luôn vững tin trên con đường mình đã chọn lựa!

Đón đọc thêm những chia sẻ hữu ích dành cho Sale Agent tại https://reti.vn/blog/moi-gioi-bat-dong-san/

RETI – đồng hàng cùng chuyên viên môi giới thời kỳ 4.0

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Hotline: 18008085

Tìm hiểu thêm văn hóa doanh nghiệp RETI tại Fanpage Life at RETI