7 yếu tố cần lưu ý cho người lần đầu mua căn hộ

0
613

Những người lần đầu sở hữu bất động sản riêng bao giờ cũng mang trong mình phấn khích xen lẫn bối rối và cả áp lực. Lời khuyên của các chuyên gia RETI dành cho bạn đó là luôn chuẩn bị cho mình những tiêu chí riêng cùng các câu hỏi rõ ràng trước khi đi đến quyết định mua các dự án.

Chú ý đến vị trí và hạ tầng giao thông

Tại sao vị trí và hạ tầng giao thông là yếu tố quan trọng khi mua căn hộ

Không phải ngẫu nhiên mà các dự án bất động sản có vị trí tốt lại nhận được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng. Trên thực tế, mỗi sản phẩm bất động sản tại mỗi vị trí khác nhau sẽ sở hữu những mức giá trị hoàn toàn khác nhau.

Cụ thể như, những bất động sản nằm ở vị trí khu vực trung tâm sẽ có giá cao hơn ở các vùng ven, hay những bất động sản có vị trí nằm tại ngã ba, ngã tư, nằm trên các trục, tuyến đường giao thông quan trọng thì có giá cao hơn so với các vị trí khác.

7 yếu tố cần lưu ý cho người lần đầu mua căn hộ 1
Các dự án ven sông có mức giá cao hơn so với các dự án không gần sông, hồ

Ngoài ra, những dự án có vị trí ngoại ô, ven sông, lân cận các thành phố lớn, dễ dàng di chuyển, kết nối đến các khu vực trung tâm, thường có lợi thế về mặt an cư lẫn việc cho thuê, dẫn đến việc giá trị của các dự án này luôn tăng trưởng và rất hiếm khi bị mất giá.

Có thể nói, vị trí là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xác định và nghiên cứu dự án đầu tư. Một dự án có vị trí tốt, lợi thế cao về cơ sở hạ tầng giao thông, nằm gần nhiều dự án khu đô thị mới quy mô lớn và có tiếng sẽ giúp gia tăng giá trị một cách đáng kể.

Lựa chọn vị trí căn hộ thế nào là lý tưởng

Nếu đã hiểu được tầm quan trọng của yếu tố vị trí và hạ tầng giao thông, vậy nên lựa chọn căn hộ với vị trí như thế nào là lý tưởng nhất. Dưới đây là những gợi ý của RETI cho khách hàng đang còn phân vân khi lựa chọn vị trí của các dự án bất động sản.

  • Lựa chọn các dự án nằm tại trung tâm thành phố.
  • Dự án nằm tại khu vực ngoại ô hoặc vùng lân cận trung tâm, có bán kính lí tưởng từ 10-12km từ trung tâm đổ lại.
  • Dự án nằm tại các khu vực có đường phố đông đúc, di chuyển thuận lợi.
  • Dự án nằm tại các khu đô thị có cơ sở hạ tầng, giao thông đang được cải thiện, dân cư tập trung đông đúc.
  • Dự án nằm tại các địa phương có những dự án lớn đang được xây dựng như: đường cao tốc, cầu vượt… thu hút đông đảo cư dân đến cư ngụ, sinh sống…
  • Dự án dễ dàng kết nối đến khu vực bệnh viện, trường học, khu chợ, TTTM,…

7 yếu tố cần lưu ý cho người lần đầu mua căn hộ 2
Việc lựa chọn các dự án sở hữu những vị trí nêu trên có thể đảm bảo khá chắc chắn tiềm năng đầu tư bất động sản trong tương lai.

Uy tín của chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng

Lý do cần kiểm tra uy tín của chủ đầu tư, nhà thầu

Những năm gần đây, không ít người điêu đứng vì mua phải những dự án “ma” không có trên thực tế hay những căn hộ bị bán cùng lúc cho nhiều người. Tiền đổ vào mua nhà đa số dùng cả vốn vay ngân hàng, nhưng nhiều người đã phải lận đận với những dự án đắp chiếu nhiều năm, những dự án bàn giao nhà muộn vài năm.

Ở một tình huống khác, những chủ đầu tư không có năng lực tài chính khiến tiến độ chậm trễ còn bàn giao nhà cho khách khi chưa hoàn thiện để tránh việc phạt hợp đồng. Còn có những trường hợp vừa vào ở chưa lâu, cư dân đã bị các cơ quan chức năng yêu cầu di chuyển ra khỏi nhà của mình vì những sai phạm trong xây dựng của chủ đầu tư.

Kể cả khi đã ổn định trong căn hộ mới của mình, thay vì tận hưởng cuộc sống, những người mua nhà vẫn phải lo lắng khi chủ đầu tư không thực hiện những cam kết ban đầu về việc bàn giao phí quản lý, hay các công tác quản lý dịch vụ yếu kém dẫn đến những bức xúc của cư dân trong quá trình sinh sống, các công tác bảo hành bảo trì nhà ở không được đảm bảo, nhà ở xuống cấp nhanh chóng,…

Hàng loạt những lo ngại từ lúc bắt đầu lựa chọn và không có hồi kết khi người mua nhà đặt niềm tin nhầm chỗ vào những chủ đầu tư không có uy tín, năng lực yếu kém.

Việc mua căn hộ chung cư từ những chủ đầu tư uy tín sẽ tránh được các tình huống trớ trêu khi phải bỏ một số tiền lớn ra mua nhà nhưng lại không nhận được những giá trị tương xứng hay có thể tệ hơn là vướng vào những rắc rối trong quá trình mua nhà, thời gian nhận nhà kéo dài nhiều năm .

Để giải quyết những trăn trở khi mua căn hộ chung cư, người mua cần có lựa chọn sáng suốt ngay từ đầu bằng việc đặt niềm tin vào một chủ đầu tư đáng tin cậy.

Có thể bạn quan tâm Loại hình căn hộ dịch vụ HOT nhất 2020.

Những yếu tố khách hàng cần kiểm tra về uy tín nhà đầu tư và nhà thầu xây dựng

Để chọn lựa được một nhà đầu tư và nhà thầu đáng tin cậy, người mua nhà cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin xung quanh những chủ đầu tư này như:

Tìm hiểu các hoạt động của chủ đầu tư

Bạn cũng cần phải nắm được thông tin năng lực tài chính của chủ đầu tư, thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông của chủ đầu tư thể hiện trên các mặt báo trong và ngoài nước; khảo sát người dân đang sinh sống tại khu vực về mức độ hài lòng với các sản phẩm, dịch vụ mà chủ đầu tư đó đang cung cấp. Có thể thấy bước tra cứu tiểu sử này rất quan trọng và cần thiết để giúp bạn xác định uy tín của chủ đầu tư.

7 yếu tố cần lưu ý cho người lần đầu mua căn hộ 3
Tìm hiểu tiểu sử của CĐT là bước không thể bỏ qua khi chuẩn bị mua dự án

Sau khi tìm hiểu hoạt động kinh doanh, các sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường, người mua căn hộ có thể tin tưởng được những chủ đầu tư có năng lực tài chính đảm bảo, hạn chế các vấn đề về việc không đảm bảo tiến độ hay chất lượng dự án.

Tìm hiểu dự án đang chào bán và đã triển khai của chủ đầu tư

Bạn nên đặt các câu hỏi và tìm câu trả lời để hiểu rõ hơn năng lực của chủ đầu tư. Cụ thể như:

  • Chủ đầu tư lựa chọn nhà thầu thi công nào cho các hạng mục cho dự án?
  • Dự án có được ưu tiên xây dựng các cảnh quan tiện ích không?
  • Dự án có nhận được sự bảo lãnh của một ngân hàng uy tín hay không?
  • Các thông tin dự án có minh bạch không?
  • Tiến độ xây dựng từng thời kì của dự án có đảm bảo không?
  • Các dự án đã thực hiện của chủ đầu tư nhận được phản hồi, đánh giá như thế nào từ khách hàng?

Sau khi tìm hiểu kĩ lưỡng các thông tin về chủ đầu tư và dự án, người mua nhà đã có thể yên tâm cân nhắc đến việc lựa chọn mua căn hộ chung cư sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của mình.

Đọc thêm Shophouse là gì? 2020 có nên đầu tư vào Shophouse không?

Xem xét chủ đầu tư có hợp tác với các đơn vị phân phối không

Độ uy tín của một chủ đầu tư cũng được đánh giá qua việc chủ đầu tư đó có sử dụng hay hợp tác với các đơn vị phân phối sản phẩm hay không. Các đơn vị phân phối này thường là những sàn bất động sản có uy tín, đã từng phân phối nhiều hàng hóa trên thị trường, minh bạch trong việc cung cấp thông tin của dự án đến khách hàng và làm việc một cách chuyên nghiệp.

7 yếu tố cần lưu ý cho người lần đầu mua căn hộ 4
Cần xem xét chủ đầu tư có hợp tác với các đơn vị phân phối nào

Tìm hiểu một số ý kiến đánh giá từ nhân viên người mua nhà trước hoặc cư dân tại dự án

Dựa vào các ý kiến đánh giá của người mua trước và cư dân tại dự án làm cơ sở cũng là một phương pháp tốt để xác định uy tín của chủ đầu tư.

Hỏi trực tiếp người mua nhà của họ hoặc đối tác làm việc trực tiếp với họ. Hỏi càng nhiều người, câu trả lời càng nhất quán thì độ chính xác càng cao. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý để các câu hỏi và trả lời sao cho bảo đảm tính khách quan. Nên hỏi những người bạn biết và tin tưởng nếu có thể.

Kiểm chứng những đánh giá của người được tham khảo bằng cách trực tiếp khảo sát dự án, tiếp xúc với nhân viên của họ, từ đó tự đưa ra cho bản thân đánh giá về chất lượng dự án, dịch vụ đi kèm một cách chính xác.

Không gian sống tiện nghi

Không gian sống tiện nghi của một dự án bao gồm những yếu tố như những đồ dùng, vật dụng, nội thất được CĐT trang bị sẵn trong mỗi căn hộ: Hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trần, thiết bị bếp, tủ bếp, bếp nấu, bồn tắm,… hoặc được thể hiện ở chất lượng nguyên vật liệu, khả năng chống thấm của tường…

7 yếu tố cần lưu ý cho người lần đầu mua căn hộ 5
Không gian sống tiện nghi trong các căn hộ cũng nhận được sự quan tâm nhất định

Không gian sống tiện nghi là yếu tố được khách hàng vô cùng quan tâm và đặc biệt cân nhắc khi mua căn hộ để ở cũng như để đầu tư. Vì vậy căn hộ có không gian tiện nghi sẽ có mức giá nhỉnh hơn những căn hộ không được trang bị sẵn nội thất và đồ dùng cần thiết.

Xem thêm Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất?

Hệ thống tiện ích và cảnh quan

Một dự án có hệ thống tiện ích đa dạng, phục vụ nhiều nhóm đối tượng sẽ là lựa chọn hàng đầu của gia đình đa thế hệ.

Các tiện ích phục vụ nhóm người lớn tuổi có thể kể đến như vườn dưỡng sinh, CLB dưỡng sinh, đường dạo bộ,…

Nhóm người trẻ có thể tận hưởng những tiện ích và dịch vụ cao cấp đồng bộ trong khuôn khổ dự án như trường học, bể bơi, TTTM, các thương hiệu thời trang lớn, bar, nhà hàng, khu thể thao, phòng gym & fitness,…

7 yếu tố cần lưu ý cho người lần đầu mua căn hộ 6
Dự án có các tiện ịch nội khu thường nhận được sự quan tâm từ khách hàng

Tầm nhìn dự án có cây xanh, hồ nước, công viên hay sông suối,… tạo cho cư dân một cảm giác thoải mái và thoáng mát. Ngoài ra, những căn hộ có tầm nhìn rộng lớn, hướng ra sông hồ, công viên còn tốt về mặt phong thủy, đem lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Môi trường sống và dân cư

Bạn nên lựa chọn các dự án có môi trường sống trong lành, gần khu vực cây xanh, sông hồ, ít khói bụi, còi xe. Trước khi mua căn hộ, bạn cần khảo sát kỹ các khu vực xung quanh. Đặc biệt lưu ý các vấn đề có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng môi trường sống của bạn. Điển hình như các công trường xây dựng, bãi rác, chợ…

Các yếu tố xã hội cũng tác động lớn đến giá trị BĐS. Một khu vực mà mật độ dân số đột nhiên tăng cao do tốc độ tăng của dân số cơ học thì giá trị BĐS nơi đó sẽ tăng lên do cân bằng cung-cầu bị phá vỡ.

7 yếu tố cần lưu ý cho người lần đầu mua căn hộ 7
Nên lựa chọn các dự án có môi trường sống trong lành, gần khu vực cây xanh, sông hồ, ít khói bụi, còi xe

Mặt khác các yếu tố khác trong vùng như: chất lượng dịch vụ y tế, giáo dục, trình độ dân trí, vấn đề an ninh, tập quán người dân trong vùng, cộng đồng cư dân có văn minh, hiện đại hay không cũng có ảnh hưởng đến giá trị của BĐS.

>>> Bất động sản là gì? Một số đặc điểm cơ bản của bất động sản.

An ninh đảm bảo

Với nhà phố bạn phải tự chịu trách nhiệm cho vấn đề an ninh của mình và gia đình. Đối với các căn hộ chung cư, vấn đề này sẽ được ban quản lý dự án chịu trách nhiệm và cam kết đảm bảo an toàn cho cư dân khu căn hộ.

Xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến an toàn của gia đình trước khi quyết định mua căn hộ như: chất lượng hệ thống camera giám sát, hệ thống báo cháy – báo động, đội ngũ quản lý, bảo vệ của chung cư, các nguyên tắc đảm bảo an toàn cho cư dân…

7 yếu tố cần lưu ý cho người lần đầu mua căn hộ 8
Hệ thống Face ID

Bạn cần xem xét hệ thống, quy trình an ninh của khu căn hộ như thế nào, có được đảm bảo không? Hệ thống các camera giám sát, bảo mật an ninh như Face ID, thẻ từ có hoạt động tốt?. Bên cạnh đó, tùy theo dự án sẽ có các quy định riêng của ban quản lý để đảm bảo an ninh tốt nhất như các khung giờ ra vào…

Cân bằng ngân sách và lựa chọn giải pháp tài chính

Đừng vì chi phí rẻ mà bỏ qua các yếu tố đảm bảo sự thuận tiện và an toàn cho cuộc sống, các yếu tố cần cân nhắc như vị trí quá xa, hạ tầng kém, cơ sở vật chất kém chất lượng, không đảm bảo không gian, tiện ích, chủ đầu tư kém uy tín…

Để cân bằng được ngân sách, khách hàng có thể lựa chọn các gói hỗ trợ của các ngân hàng liên kết với chủ đầu tư. Các dự án có sự bảo lãnh của Ngân hàng cũng sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn, các gói vay giá trị lớn với lãi suất 0% sẽ giúp khách hàng giảm nhẹ gánh nặng về tài chính…

>>> Căn hộ suite là gì? Tổng hợp dự án sở hữu mẫu căn hộ suite.

Trên đây là 7 yếu tố cần lưu ý cho người lần đầu mua căn hộ, nếu bạn quan tâm đến các chủ đề có liên quan, truy cập tại Reti-Proptech – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn