Đại dịch Covid-19 đã và đang làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng, đem đến nhiều thách thức cho các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp bất động sản (BĐS). Các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển được trong tình hình mới buộc phải áp dụng và thích nghi với xu hướng công nghệ mới trong hoạt động kinh doanh.
Nội dung bài viết
Bùng nổ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản
Thời đại 4.0 ngày nay đã thay đổi diện mạo và phương thức vận hành của nhiều doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực. Trong đó, bất động sản là lĩnh vực bị ảnh hưởng lớn và buộc phải thay đổi để thích nghi với xu hướng công nghệ. Thực tế chứng minh, sử dụng công nghệ đang là xu hướng mới nổi bật trong thị trường bất động sản, trong đó các sản phẩm công nghệ cao chính là công cụ được doanh nghiệp tận dụng tối ưu nhất hỗ trợ tìm kiếm khách hàng, tìm kiếm bất động sản, quản lý kinh doanh bất động sản,… hỗ trợ tiện lợi, nhanh chóng trong giao dịch của doanh nghiệp.
Từ nhu cầu thực tiễn, với các thiết bị điện tử phổ biến, những nhà nghiên cứu đã phát triển các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản ra đời giúp chuyên viên kinh doanh (Sales Agent) nắm bắt thông tin linh hoạt mọi lúc mọi nơi. Một lĩnh vực đầy cạnh tranh và mang giá trị lớn như BĐS, việc ứng dụng công nghệ để hỗ trợ doanh nghiệp hiện nay luôn là bài toán cấp thiết. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 kéo dài và lan rộng, làm ngưng trệ mọi hoạt động giao dịch càng cho thấy tầm quan trọng của công nghệ trong lĩnh vực này.
Theo Công ty Nghiên cứu thị trường JLL Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai trong những thành phố có lượng dân số trẻ am hiểu công nghệ nhất trên thế giới, với 70% dân số dưới 35 tuổi, đây là điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ vào cuộc sống dễ dàng. Do đó, bán bất động sản bằng công nghệ cũng là xu hướng tất yếu. Bằng hình thức sales trên cơ sở áp dụng công nghệ, doanh nghiệp sẽ dễ dàng đưa ra thông tin dự án trực quan, kết nối người mua và người bán, giúp tăng cường khả năng minh bạch thông tin thị trường khi tất cả các thông tin của chủ đầu tư đều được công khai để khách hàng dễ dàng kiểm chứng, so sánh. Từ đó, khách hàng tin tưởng lựa chọn bất động sản mà không cần có sự can thiệp của con người.
Không thể phủ nhận, làn sóng công nghệ trong lĩnh vực BĐS bùng nổ mạnh mẽ trong khoảng vài năm trở lại đây, đánh dấu bằng sự xuất hiện của những sản phẩm hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp bất động sản như AR (thực tế ảo), AI (trí tuệ nhân tạo), IoT (Internet of thing),… Đây không chỉ là xu hướng công nghệ hữu ích cho các nhà phát triển bất động sản mà người dùng cũng hưởng lợi khi việc tìm kiếm hay tham quan ngôi nhà hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn. Công nghệ đang làm thay đổi thị trường bất động sản, giúp minh bạch thông tin, tạo thuận tiện trong quá trình giao dịch.
Cách mạng công nghiệp 4.0 đang là xu hướng trên toàn thế giới trong việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất. Do đó, ứng dụng công nghệ là xu hướng tất yếu trong ngành bất động sản. Từ việc đưa ra thông tin dự án trực quan tới việc kết nối người mua và người bán, giúp tăng cường khả năng minh bạch thông tin thị trường khi tất cả các thông tin của chủ đầu tư đều được công khai để khách hàng dễ dàng kiểm chứng, so sánh. Điều này không chỉ tăng cường hiệu quả cùng tốc độ của công việc mà còn làm giảm thiểu tối đa chi phí và nhân công rõ rệt.
Việc đưa công nghệ vào bất động sản mang lại lợi ích cho khách hàng lẫn chủ đầu tư. Nền tảng công nghệ ứng dụng với thanh toán trực tuyến sẽ tạo ra những ứng dụng bán hàng thiết thực, giản lược khâu môi giới, giảm thời gian tiếp cận, chi phí giao dịch.
Hiện nay, công nghệ hóa bất động sản (Proptech) là xu hướng tất yếu và có thể giải quyết nhiều vấn đề, đặc việc là tối ưu hóa việc truyền tải và tiếp nhận thông tin nhanh chóng, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện. Đây là cơ hội lớn cho cả phía doanh nghiệp và người mua bất động sản.
>>> Ứng dụng công nghệ trong bất động sản đã đổi mới thị trường ra sao?
Thực trạng ứng dụng công nghệ của các doanh nghiệp kinh doanh BĐS hiện nay
Theo thống kê, một bộ phận không nhỏ doanh nghiệp Việt vẫn đang áp dụng cách chăm sóc khách hàng truyền thống, đó là ghi chép, sao lưu excel và telesales. Đến khi dữ liệu khách hàng ngày một nhiều thì các Sales Agent khó có thể giữ mãi cách chăm sóc cũ, bởi hiệu quả không cao, thiếu tính chuyên nghiệp và đó cũng không phải cách hay nếu doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô. Lúc này điều cần thiết bạn cần làm đó là nghĩ tới việc số hóa quy trình làm việc để nâng cao hiệu quả, tiết kiệm thời gian, nhân lực và cả chi phí.
Đa phần doanh nghiệp BĐS Việt Nam chưa quan tâm đúng mức tới chuyển đổi số. Điều này xuất phát từ đặc thù ngành, trước đây khi chưa áp dụng công nghệ 4.0, lĩnh vực này vẫn hoạt động tốt theo hình thức bán hàng truyền thống. Tuy nhiên với tốc độ phát triển nhanh, các công ty bất động sản cũng đối mặt với nhiều thách thức mới.
Một mặt, giống như bao doanh nghiệp khác, vấn đề xuất phát từ nội tại công ty: Việc tương tác giữa các đơn vị phòng ban mất thời gian, các cấp lãnh đạo chưa có công cụ để theo dõi kiểm soát khối lượng chất lượng công việc, hoạt động Marketing – Sales tiếp cận và chốt khách hàng cần tối ưu hơn về cơ sở dữ liệu,…
Mặt khác, đối với đặc thù của ngành, vấn đề còn đến từ việc tương tác với đội ngũ môi giới: Chưa được đào tạo cung cấp kiến thức một cách có hệ thống, các công cụ bán hàng lỗi thời, kém hấp dẫn về mặt thông tin, phối hợp kiểm soát quỹ hàng còn nhiều khâu kỹ thuật cồng kềnh. Những vấn đề trên đều có thể áp dụng công nghệ để giải quyết, giúp tiết kiệm thời gian và tránh sai sót đến từ các công việc xử lý có yếu tố con người.
Thực tế, một số doanh nghiệp BĐS nắm được vấn đề, mong muốn triển khai nhưng chưa đáp ứng đủ các điều kiện về kinh phí, nhân lực để có thể hoàn thiện sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Có thể bạn quan tâm 6 lý do vì sao bạn nên trở thành cộng tác viên môi giới bất động sản.
RETIZY – Giải pháp cho các vấn đề trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam
Với đặc trưng của cuộc cách mạng số là sự hợp nhất và khuếch đại của những đột phá trong công nghệ nổi lên nhờ trí tuệ nhân tạo, tự động hóa và robot, phát triển bởi kết nối rộng rãi giữa hàng tỷ người sử dụng thiết bị di động với cách tiếp cận thông tin và kiến thức chưa từng có trước đây. Các nhà môi giới, nhà đầu tư, doanh nghiệp sẽ không phải mất quá nhiều công sức để tìm kiếm khách hàng mục tiêu, tốn nhiều phí quảng cáo như trước đây. Khách hàng cũng không mất nhiều công sức để tìm kiếm BĐS phù hợp với nhu cầu thông qua hàng loạt website cung cấp thông tin sản phẩm và tư vấn. Bằng nhiều cách thức khác nhau, công nghệ mới sẽ giúp mọi người vượt qua giới hạn hiện tại và đạt được hiệu quả cao hơn, gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.
Được xây dựng bởi đội ngũ RETI, RETIZY là ứng dụng di động dành cho lĩnh vực BĐS, cung cấp giải pháp toàn diện và hướng đến thị trường giao dịch minh bạch và không giới hạn. Không chỉ dành cho những chuyên viên môi giới chuyên nghiệp, RETIZY tạo nền tảng kết nối và trao quyền cho tất cả người dùng ở mọi lĩnh vực có thể trở thành một chuyên viên môi giới BĐS chuyên nghiệp, giúp họ dễ dàng tạo ra các nguồn thu nhập thụ động.
Ứng dụng này hỗ trợ rất hiệu quả cho công ty trong việc phát triển kinh doanh, nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thiểu chi phí… Từ đó, người có nhu cầu mua BĐS sẽ có cái nhìn tổng quan hơn, nhân viên sales dễ dàng đưa ra phân tích, tư vấn cho khách hàng BĐS phù hợp, tăng khả năng thành công trong giao dịch.
Với ứng dụng RETIZY, người dùng có thể dễ dàng truy cập giỏ hàng với hàng ngàn sản phẩm phân khúc cao cấp, đầy đủ thông tin. Đồng thời có thể theo dõi hiệu quả bán hàng tức thời chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản.
Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm trong ngành BĐS cũng như chưa tự tin về kỹ năng bán hàng của mình, bạn có thể đăng ký trở thành CTV với RETI. Chỉ cần chia sẻ cơ hội và ủy thác khách hàng cho RETI chăm sóc, bạn sẽ nhận được thù lao tương xứng khi khách hàng bạn giới thiệu có giao dịch hoàn thành.
Bên cạnh đó, khi trở thành CTV với RETI, bạn sẽ được tham gia các khóa học nâng cao kỹ năng bất động sản. Bạn sẽ được đào tạo từ những kiến thức về loại hình BĐS (shophouse, biệt thự đơn lập, song lập, penthouse,…), thông tin chuyên sâu về dự án RETI đang phân phối, giải quyết các khó khăn trong việc đi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nâng cao kỹ năng tư vấn và chốt khách hàng hiệu quả và sử dụng ứng dụng Marketing trong sales BĐS.
Đặc biệt, CTV của RETI sẽ dễ dàng tiếp cận, tư vấn cho khách hàng khi được tiếp cận giỏ hàng đa dạng về giá, phân khúc; trải nghiệm sử dụng nền tảng quản lý công việc, khách hàng – RETI TMS và được hỗ trợ tìm kiếm khách hàng và Marketing.
“Trong thời kỳ Covid 19 vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, việc thay đổi phương thức vận hành và bán hàng là điều bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp nói chung và trong bất động sản nói riêng để tồn tại và phát triển. RETIZY ra đời hứa hẹn sẽ đem đến những bước tiến mới cho lĩnh vực có giá trị doanh thu lên đến 21 tỷ USD mỗi năm”, Ông Ngọc Nguyễn– Co-founder của RETI chia sẻ.
Đọc thêm Vì sao nên quản lý dữ liệu khách hàng bằng phần mềm TMS.
RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả. Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang… Website: https://reti.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech Hotline: 098 712 6898 Email: support@reti.vn |