Top 5 cây phong thủy được đại gia săn lùng 2023

0
566

Sẽ thật thiếu sót nếu như ngày đầu xuân năm mới ngôi nhà của bạn lại thiếu màu xanh của cây cối. Không chỉ tô điểm thêm không khí ấm cúng gia đình, nhiều loại cây còn mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt, đem lại tài lộc cho gia chủ. Hãy cùng RETI khám phá ngay TOP 5 CÂY PHONG THỦY được giới thượng lưu “sủng ái” tại bài viết dưới đây.

Top 5 cây phong thủy được đại gia săn lùng 2023 1
Bi kip chon cay phong thuy thu hut tai loc cua gioi thuong luu

Khám phá ngay 35 loai cay phong thuy hut tai loc

Cây kim tiền – Mở đường công danh

Cây Kim Tiền – cây phong thủy được ưa chuộng nhất của đại gia bốn phương. Đây được coi là cây phong thủy bảo bối của những ngôi nhà phố.

Top 5 cây phong thủy được đại gia săn lùng 2023 2
Cây Kim Tiền là “đứa con tinh thần” được các đại gia săn lùng tứ phương.

Ngay từ cái tên, cây Kim Tiền đã được cho là báu vật mang lại sự giàu sang phú quý cho chủ nhân. Bên cạnh “Kim Tiền”, loài cây này còn có tên gọi nhiều tên gọi khác như kim tiền phát tài, phát tài hay kim phát tài, có nguồn gốc từ châu Phi.

Sinh ra tại khu vực có khi hậu khắc nghiệt, cây kim tiền chịu hạn rất tốt nên khi đây cũng là một loài cây cảnh dễ trồng,dễ sinh trưởng, phù hợp với nhiều gia đình. Giống như cách Kim Tiền vẫn phát triển từ điều kiện tự nhiên khó khăn, cây kim tiền còn được tin sẽ là nguồn động lực lớn cho con người khi họ rơi vào bế tắc.

Kim tiền mọc theo bụi, lá xanh sáng óng, thân mập từ gốc đến ngọn, mang lại cảm giác khỏe mạnh, tốt tươi. Khi nhìn vào cây, trong một khoảnh khắc nào đó con người sẽ cảm giác như mình đang được cổ vũ, tiếp thêm nguồn động lực mạnh mẽ. Sự phát triển vững vàng của cây phát tài trong mọi điều kiện cũng tiếp thêm cho gia chủ nguồn sức mạnh vô hạn, giúp họ đương đầu với mọi thử thách cuộc sống.

Top 5 cây phong thủy được đại gia săn lùng 2023 3
Cây Kim Tiền là cây phong thủy phát tài, đón lộc, mở đường công danh thuận lợi cho chủ nhân

Có thế bạn quan tâm: Phong thủy nhà đất: 4 đặc điểm của ngôi nhà bạn nhất định phải biết

Theo phong thủy, cây kim tiền hợp với cả 12 con Giáp và với tất cả các mệnh Ngũ hành. Đặc biệt là những người mệnh Mộc và Mệnh hỏa, trồng cây kim tiền sẽ tương sinh hợp mệnh, may mắn và tài lộc đến nhiều hơn.

Trong khi đó, người mệnh Thuỷ và mệnh Kim khi trồng cây kim tiền thì nên chọn chậu màu trắng hoặc vàng để tăng cường vượng khí. Còn người mệnh Thổ, khi trồng cây kim tiền nên chọn chậu màu đỏ, hồng cam hoặc tím.

Cây bình an – Cầu tài cầu phúc

Cây Bình an vốn là loài cây được nhà nhà yêu thích bởi kích thước nhỏ nhắn, thích hợp trang trí mọi góc trong ngôi nhà từ ban công, cầu thang, hành lang hay trong phòng nhỏ, cây Bình an đều mang đến giá trị thẩm mỹ cao.

Top 5 cây phong thủy được đại gia săn lùng 2023 4
Cây bình an – cây phong thủy cầu tài cầu phúc cho mọi nhà

Cây bình an thuộc giống cây thân thảo mọc thành bụi nhỏ, vẻ đẹp của loài cây này chủ yếu đến từ lá cây. Lá cây bình an có hình bầu dục, nhỏ, thon và có các đường viền màu vàng trắng chạy dọc hai bên mặt lá. Mỗi cây chỉ có khoảng vài đường viền tùy kích thước lá, kết hợp với thân cây nhỏ nhắn, uyển chuyển tạo nét độc đáo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, đem lại nguồn không khí trong lành, tạo không gian sống động với sắc xanh sáng.

Tìm hiểu thêm: Về nhà mới cần làm gì? 20 điều cần làm khi dọn về nhà mới

Loài cây này không chỉ mang một vẻ đẹp thanh thoát, tươi tắn mà còn chứa đựng bao ngụ ý tốt lành giống như cái tên của chính mình. Trong phong thủy, cây bình an được cho là biểu tượng, sự đại diện cho lời cầu tài lộc, cầu phúc và bình an cho gia đình. Bởi vậy, người ta rất tin rằng khi trồng cây bình an gia chủ sẽ có tinh thần thư thái, an tâm và vui vẻ để làm việc. Công việc được hanh thông thuận lợi, tránh xa mọi điều xui xẻo và điềm không lành đến cho gia chủ. Màu xanh mát giúp lan tỏa nhiều năng lượng tích cực, rất thích hợp với những người thường xuyên làm việc nhiều với máy tính, hay gặp stress trong công việc.

Top 5 cây phong thủy được đại gia săn lùng 2023 5
Cây phong thủy Bình An sẽ lan tỏa những điều tích cực, tránh xa mọi điều xui xẻo và điềm không lành đến cho gia chủ

Cây Bình An không kén chọn tuổi, mệnh, tuy nhiên, với màu sắc xanh lá cùng viền vàng trắng nổi bật, cây sẽ thích hợp hơn cả với người thuộc mệnh Mộc. Gia chủ mang mệnh này khi trồng cây sẽ có thêm nhiều động lực, niềm vui và sự hứng khởi hơn trong công việc. Sự nhiệt huyết và lòng quyết tâm sẽ giúp gia chủ gặp thuận lợi hơn trong công việc, bình an và sự may mắn sẽ đến với gia chủ.

Vị trí phù hợp để bày cây bình an là phòng khách, ban công cây xanh tốt quanh năm có tác dụng lưu chuyển không khí tăng cường sinh cơ đổi mới tâm tình. Một điểm rất tốt là cây có thể tiêu trừ âm cơ và đẩy lùi khí xấu nên rất có lợi cho sức khỏe người trong gia đình bạn.

Cây hồng môn – Phú quý cát tường

Top 5 cây phong thủy được đại gia săn lùng 2023 6
Cây hồng môn mang ý nghĩa đem lại phú quý cát tường cho những người sở hữu.

Là loại cây trồng thân thảo, cây hồng môn có kích thước nhỏ, thân ngắn và thường mọc thành bụi. Toát lên vẻ đẹp thanh cao, giản dị và gần gũi, những cánh hoa hồng mon đỏ tươi, hình trái tim nổi bật cùng cuống hoa dài, cong mềm mại luôn là loại cây được mọi nhà săn đón.

Nổi tiếng về phong thủy từ xa xưa, Hồng Môn có ý nghĩa mang lại sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Tên của cây được ghép từ hai chữ “hồng” và “môn”. Trong tiếng Trung, “hồng” là từ chỉ màu đỏ, là màu tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. Còn “môn” là từ chỉ cánh cửa, thứ rất quan trọng trong văn hoá xưa. Do đó, hồng môn có nghĩa là cánh cửa mở ra những điều may mắn và hạnh phúc. Cánh hoa hình trái tim đặc biệt của Hồng Môn còn là hình ảnh này tượng trưng cho tình yêu trường tồn và chân thành.

Dựa vào màu sắc của hoa và ngũ hành, cây hồng môn được chia làm 2 loại. Hoa hồng môn có màu đỏ, hồng và cam thuộc hành Hoả, cây hồng môn có màu trắng thì thuộc hành Kim.

Theo Ngũ hành tương sinh, người tuổi mệnh Hoả và mệnh Thổ sẽ hợp với hoa hồng môn màu đỏ, hồng và cam. Trong khi đó, những người tuổi mệnh Kim và mệnh Thuỷ sẽ hợp với hồng môn có hoa màu trắng.

Top 5 cây phong thủy được đại gia săn lùng 2023 7
Với những người đang kinh doanh, đặt một chậu cây Hồng Môn tại bàn làm việc hay quầy lễ tân sẽ thích hợp hơn cả đón sự may mắn, thuận lợi và tài lộc cho chủ nhân.

Bạn đọc cần biết 6 lưu ý phong thủy quan trọng cho phòng khách nhỏ giúp gia chủ đón tài lộc

Cây trúc quân tử – Vượng sự nghiệp

Top 5 cây phong thủy được đại gia săn lùng 2023 8
Cây phong thủy Trúc quân tử đem đến những may mắn về sự nghiệp, thăng tiến cho người trồng

Cây Trúc quân tử được tìm thấy lần đầu tiên ở độ cao từ 200 đến 1500m trên phía Đông của dãy núi Himalaya, khu vực miền Nam Trung Quốc và cả ở Nepal. Với độ cao từ 4 – 5m

Trúc quân tử thường được sử dụng để trang trí sân vườn, tạo không gian xanh cho những không gian rộng và trống. Song, trúc quân tử cùng có thể biến tấu để trang trí trong các chậu, được trưng trong nhà, hoặc các sảnh lớn, không những đem lạ không gian xanh, mà nó còn góp phần thanh lọc không khí, giúp cho không khí thêm trong lành hơn.

Cây phong thủy Trúc quân tử hợp với 12 con giáp, không kén mệnh hay tuổi. Trúc quân tử đại diện cho hình ảnh quân tử trong Nho Giáo là người am hiểu ngũ thường nhân-lễ-nghĩa-chí-tín, bởi vậy loại cây này mang đến ý nghĩa về sự nghiệp, mở ra cánh cửa làm ăn phát tài phát lộc, dễ dàng vượt qua thử thách trong cuộc sống. Đồng thời Trúc quân tử còn tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ, không chùn bước trong khó khăn, mang lại may mắn trong thi cử, thăng tiến về đường công danh sự nghiệp của chủ sở hữu.

Dành riêng cho bạn: 7 bí kíp thiết kế phong thủy căn hộ nhỏ đón may mắn

Cây thiết mộc lan – Chiêu tài – Vận quý

Top 5 cây phong thủy được đại gia săn lùng 2023 9
Cây phong thủy Thiết mộc lan mang vẻ đẹp độc đáo, vừa mạnh mẽ, vừa mang nét dịu dàng

Thiết mộc lan có tên gọi khác là cây phát tài hoặc cây dụ thơm, có nguồn gốc từ Tây Phi. Đây là loại cây thân gỗ, nhiều lá và nở hoa vào độ chuyển mùa từ đông sang xuân, hoa mọc thành chùm, màu trắng và toả hương thơm dịu nhẹ.

Xét từ góc độ phong thủy, thiết mộc lan là loại cây mang lại nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Cây nở hoa cũng là chỉ dấu cho thấy tiền tài đang đến. Bên cạnh đó, thiết mộc lan đại diện cho hành Mộc trong Ngũ hành, nên nếu đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà sẽ mang lại sự may mắn cho gia chủ.

Cây phong thủy Thiết mộc lan thuộc mệnh Mộc, theo quy luật tương sinh trong Ngũ hành, loại cây này có quan hệ tương sinh với mệnh Hoả. Do vậy, gia chủ thuộc mệnh Mộc và mệnh Hoả sẽ là chủ nhân thích hợp nhất của loài cây này.

Trên đây là những loại cây phong thủy được ưa chuộng nhất của giới thượng lưu. Mang đến nhiều hơn giá trị thẩm mý, những loại cây phong thủy này sẽ là “bùa” may mắn cho gia chủ một năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự khởi đầu thuận lợi. Còn chần chờ gì mà không sắm ngay một chậu cây cho ngôi nhà của mình.

Những thông tin hữu ích về cay phong thuy cũng như những tips chăm sóc cho tổ ấm của bạn sẽ được RETI liên tục chia sẻ trên chuyên mục Tin tức tại Reti Blog

Tìm hiểu thêm về RETI tại Fanpage RETI Proptech

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Hotline: 1800 8085