Bất động sản hàng hiệu là gì? Có nên đầu tư vào bất động sản hàng hiệu?

0
768

Trên thị trường bất động sản hiện nay, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 phức tạp, phân khúc thị trường bất động sản hàng hiệu nổi dậy và được chú ý đến như một cơ hội đầu tư tiềm năng. Giá của những bất động sản hàng hiệu ngày nay có thể lên đến vài chục tỷ đồng và chỉ có giới thượng lưu mới có thể chạm tay đến được. Vậy bất động sản hàng hiệu là gì và liệu có nên đầu tư vào loại hình bất động sản đắt đỏ này? Hãy cùng RETI tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về bất động sản hàng hiệu

Bất động sản hàng hiệu là gì?

Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) là một loại hình bất động sản mà ở trong đó đơn vị phát triển dự án hợp tác với một thương hiệu danh giá để tạo ra những sản phẩm bất động sản đẳng cấp, có trải nghiệm, chất lượng ngoài mong đợi.

Ông Jonathan Miller – Giám đốc điều hành công ty định giá bất động sản hàng Miller Samuel nhận xét: “Bất động sản hàng hiệu cũng tương tự như một dự án được thiết kế của một kiến trúc sư nổi tiếng. Đây là một hình thức xây dựng thương hiệu cao cấp, từ đó sẽ có giá trị cao hơn hẳn”.

bat dong san hang hieu la gi
Bất động sản hàng hiệu là một phân khúc được hình thành cho người giàu và siêu giàu trên toàn cầu

Đây là một phân khúc bất động sản được hình thành cho người giàu và người siêu giàu trên toàn cầu. Cũng là một biểu tượng thể hiện sự đẳng cấp và địa vị của chủ sở hữu, những tín đồ hàng hiệu, hướng đến một mục tiêu phong cách sống khác biệt trên mọi phương diện.

Lịch sử hình thành bất động sản hàng hiệu?

Khái niệm bất động sản hàng hiệu đã xuất hiện vào những năm 1920, tiên phong là khách sạn Sherry – Netherland ở thành phố New York. Họ mở bán các căn hộ đi cùng với những dịch vụ cao cấp. Sự xuất hiện này đã đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận giới siêu giàu và sau đó, dòng bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) ngày càng phát triển trên thế giới.

Bất động sản hàng hiệu là gì? Có nên đầu tư vào bất động sản hàng hiệu? 1
Khách sạn Sherry – Netherland, New York

Phân khúc nhà ở “hàng hiệu” tập trung chủ yếu ở khu vực Bắc Mỹ, tính đến năm 2015, nguồn cung bất động sản hàng hiệu tập trung đến hơn 50%. Tuy nhiên, những dự án được xây dựng và phát triển gần đây, thấy rằng bất động sản hàng hiệu đang dần được dịch chuyển sang khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là nơi có sự phân bổ dự án lớn nhất lên đến 25%, tiếp đến là khu vực Trung Đông & Bắc Phi (20%); Châu Âu (17%) trong Bắc Mỹ chỉ chiếm (15%).

Trong 10 năm qua, số lượng dự án bất động sản hàng hiệu trên toàn cầu đã tăng lên hơn 170% với tốc độ ổn định. Một tốc độ phát triển đáng kinh ngạc so với các dòng bất động sản khác. Chưa có dấu hiệu dừng lại, bất động sản hàng hiệu ngày càng phổ biến với tổng số 420 dự án trên thế giới và nhiều dự án khác cũng đang được xây dựng.

Đặc điểm của bất động sản hàng hiệu

Vị trí độc tôn – thể hiện sự đẳng cấp, địa vị

Đối với loại hình bất động sản, vị trí luôn là yếu tố vô cùng quan trọng, và bất động sản hàng hiệu cũng vậy. Tuy nhiên, là bất động sản hàng hiệu nên vị trí của nó đều rất thu hút và hiếm có với những tầm nhìn tuyệt đẹp. Với những quỹ đất hiếm, bất động sản hàng hiệu còn xuất hiện ở những vị trí độc tôn, đắt giá nhất, cho giới tinh hoa hội tụ.

Một số dự án bất động sản hàng hiệu sở hữu vị trí xứng tầm ta phải kể đến như: 

  • Tháp Waldorf Astoria, New York, là bộ sưu tập dinh thự bậc nhất của Manhattan, nằm phía trên khách sạn quyến rũ nhất thế giới, và là tòa nhà cao nhất thế giới từ năm  1931 cho đến năm 1963.
  • The Royal Atlantis Residences, Dubai: nằm trải dài trên The Palm – đường chân trời nổi tiếng toàn thế giới của Dubai, một trong những vị trí tuyệt vời thu hút giới thượng lưu trên toàn cầu.
  • Four Seasons, Madrid (Châu Âu): đây là bộ sưu tập 22 căn hộ quyến rũ nhất ở trung tâm thủ đô Tây Ban Nha ngay giữa cuộc sống đô thị sang trọng.
Bất động sản hàng hiệu là gì? Có nên đầu tư vào bất động sản hàng hiệu? 2
Fours Seasons tại Madrid

Những dự án Branded Residence tiêu biểu nổi bật ở Đông Nam Á gồm có: Four Seasons Private Residence – Bangkok, Thái Lan; Wallich Residence tòa nhà cao nhất, sang trọng đắt giá bậc nhất tại – Phố Wallich, Singapore; Anantara Desaru Coast Residences; phía nam Malaysia; The Grand HaNoi, VietNam – siêu biệt thự giữa lòng con phố cổ,…

Các dự án hầu hết đều xuất hiện ở các thủ đô của đất nước đang và phát triển, bao quanh bởi những tiện ích ngoại khu hạng sang, đẳng cấp, thể hiện sự khát khao đẳng cấp và địa vị của những chủ nhân danh giá.

Đi cùng với thương hiệu hàng đầu thế giới – đem đến trải nghiệm xứng tầm

Sau những bộ sưu tập nổi bật như siêu xe, đồng hồ, trang sức,… cao cấp thì bất động sản hàng hiệu cũng dần trở thành món đồ xa xỉ mà giới siêu giàu muốn sở hữu. Vì bất động sản hàng hiệu là một biểu tượng của thành công và địa vị đem đến những trải nghiệm sống với những đặc quyền, tạo nên dấu ấn riêng của chủ nhân.

Bất động sản hàng hiệu là gì? Có nên đầu tư vào bất động sản hàng hiệu? 3
Bất động sản hàng hiệu dần trở thành món đồ xa xỉ mà giới siêu giàu muốn sở hữu

Còn gì tuyệt vời hơn việc được thưởng thức những món ăn sang trọng, nhâm nhi chút rượu trong khung cảnh xa hoa, tráng lệ, ngắm tầm nhìn từ nơi tuyệt vời nhất, cảm nhận những làn nước trong làn nước trong xanh của bể bơi bốn mùa, nuông chiều mình với cảm giác thư thái không gian spa cao cấp. Đó là những điều mà chỉ có Branded Residence đem được cho gia chủ. Bởi lẽ các dự án luôn có sự góp mặt của các đơn vị tầm cỡ thế giới từ những đơn vị quản lý, thiết kế đến xây dựng,.. những đơn vị có tiêu chuẩn đẳng cấp đem đến trải nghiệm vượt ngoài sự mong đợi.

Bất động sản hàng hiệu – Mang tính độc bản riêng biệt

Trên thế giới có rất nhiều dự án Branded Residence khác nhau nhưng mỗi dự án đều mang một sự khác biệt riêng. Mỗi dự án đều mang đến những cảm nhận riêng biệt dành cho giới tài phiệt. Trong đó, thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng đóng vai trò tạo nên sự khác biệt thời thượng giữa những dự án. Chiêm ngưỡng những thiết kế độc đáo từ bên ngoài cho đến bên trong, tỉ mỉ đến từng chi tiết, cũng đã khiến cho chủ nhân cảm giác như ngắm một tuyệt tác nghệ thuật khó có thể xuất hiện ở một phiên bản nào khác.

Có nên đầu tư vào bất động sản hàng hiệu?

Phân khúc bất động sản hàng hiệu được nhiều nhà đầu tư bất động sản chú ý đến bởi 3 lý do chính dưới đây:

Giá trị của bất động sản hàng hiệu là bền vững theo thời gian

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bất động sản hàng hiệu (Branded Residence) luôn tăng trưởng ổn định dù thị trường có biến động như thế nào. Tuy nhiên có 2 lý do lớn nhất khiến các nhà đầu tư cân nhắc đầu tư vào loại hình BĐS này là:

Thứ nhất, sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của giới siêu giàu, mang đến trải nghiệm sang trọng đặc biệt chưa từng có; sự uy tín; sự thuận tiện, thiết kế sáng tạo,…đã thu hút được cộng đồng đẳng cấp này.

Bất động sản hàng hiệu là gì? Có nên đầu tư vào bất động sản hàng hiệu? 4
Bất động sản hàng hiệu luôn mang lại sự tăng trưởng ổn định cho giới đầu tư

Thứ hai, theo thống kê mới nhất, tầng lớp thượng lưu ngày càng gia tăng trên bản đồ thế giới. Những người có tài sản ròng từ 30 triệu đô la Mỹ trở lên – đã tăng 6,4% trong 12 năm qua. Họ còn dành đến 32% giá trị tài sản của họ để mua căn nhà thứ nhất và thứ hai, trung bình mỗi cá nhân đều sở hữu khoảng 3,6 căn nhà. 

Và hầu hết, giới siêu giàu đều lựa chọn Branded Residences vì phù hợp với đẳng cấp của họ. Bên cạnh đó, họ cũng muốn xây dựng mối quan hệ với những cộng đồng có cùng chung tư duy, chung lối sống với mình.

Lãi suất cho thuê ổn định

Giới tài phiệt đều đánh giá bản thân họ là công dân di chuyển toàn cầu khi mua nhà trên thế giới. Họ thường tìm những căn nhà có thương hiệu lớn và uy tín. Để thuận tiện khi sở hữu căn nhà, đôi khi họ có khuynh hướng cho thuê lại. Lợi nhuận cho thuê thường khoảng 3-5% lợi nhuận ròng.

Bất động sản hàng hiệu là xu hướng của tương lai

Trong thời gian chịu ảnh hưởng của Covid-19 – Bất động sản hàng hiệu đã được dự đoán sẽ phục hồi ngay cả khi cạnh tranh đang tăng. Đại dịch đã tạo ra thay đổi quan trọng và nhấn mạnh tầm quan trọng của thiên nhiên, không gian mở, “giãn cách xã hội”;… những điều này đều đang được áp dụng với dòng bất động sản hàng hiệu.

Bất động sản hàng hiệu là gì? Có nên đầu tư vào bất động sản hàng hiệu? 5
Đại dịch Covid đã mang lại lợi thế cho dòng bất động sản hàng hiệu

Một làn sóng, các thương hiệu liên quan đến thời trang, nghệ thuật, thiết kế,… và những người nổi tiếng, cũng đang góp phần lớn vào sự tăng trưởng này. Thương hiệu khách sạn đang gia tăng gấp đôi và đưa nhiều thương hiệu nổi tiếng khác vào cuộc. 

Phân khúc bất động sản này đang được hưởng lợi từ những hành vi mua sắm gần nhất. Đây luôn luôn là lựa chọn số một của giới siêu giàu để đầu tư.

Ở Việt Nam có dự án bất động sản hàng hiệu nào?

Đông Nam Á đang thu hút được một số thương hiệu cao cấp trong một vài năm nay. Mức tăng trưởng GDP cao trở thành một thị trường hứa hẹn trên toàn thế giới. Nằm trong khu vực này, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng thị trường. Và đã có những dự án Branded Residence trong phạm vi lãnh thổ nước nhà, nâng tầm vị thế của đất nước trên bản đồ thế giới.

Grand Maria Saigon

Dự án sở hữu vị trí độc tôn tại số 2 đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Tổng diện tích xây dựng lên đến 10ha trên mảnh đất đắt đỏ trung tâm quận 1.Tổ hợp căn hộ hạng sang gắn liền với thương hiệu JW Marriott – tập đoàn khách sạn nổi tiếng nhất thế giới. Cùng với đó là những đơn vị có tên tuổi nổi bật khác như: Newtecons; Atkins; Mace;… Đây là dự án đầu tiên và lớn nhất thuộc phân khúc Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam và TP.Hồ Chí Minh. Dự án hứa hẹn sẽ lập nên những chuẩn mực quốc tế về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng sống.

Bất động sản hàng hiệu là gì? Có nên đầu tư vào bất động sản hàng hiệu? 6
Grand Maria Sài Gòn

The Grand HaNoi

The Grand HaNoi là dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên tại thủ đô Hà Nội. Nằm tại vị trí vàng son, sở hữu 2 mặt tiền đắc địa là 22 – 24 Hàng Bài và một mặt 25 – 27 đường Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, The Grand HaNoi kiêu hãnh khoe mình giữa lòng khu Phố Cổ.

Dự án được triển khai ở khu vực có giá đất cao nhất, và hiếm nhất tại Hà Thành. Kế cận là những di sản mang giá trị tinh thần cao: Hồ Gươm; Nhà Hát Lớn;.. và nhiều tiện ích ngoại khu hạng sang đẳng cấp. The Grand HaNoi hiện lên như một kiệt tác đương đại của giới tinh hoa. Những thiết kế tiện nghi, tỉ mỉ đem đến trải nghiệm vô cùng xứng tầm dành cho những nhà đầu tư của dự án.

Thương hiệu đi cùng với dự án bất động sản này là đơn vị vận hành quản lý The Ritz-Carlton, một thương hiệu là hiện thân cho sự sang trọng, khéo léo, mang đến những trải nghiệm riêng tư rất thời thượng.

Bất động sản hàng hiệu là gì? Có nên đầu tư vào bất động sản hàng hiệu? 7
The Grand Ha Noi

Diamond Crown Hải Phòng

Vị trí dự án

Diamond Crown Hai Phong là dự án Bất động sản hàng hiệu của Tập đoàn DOJI lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Hải Phòng. Dự án được xem là biểu tượng mới, là cột mốc mới về sự phát triển của thành phố cảng Hải Phòng.

Bất động sản hàng hiệu là gì? Có nên đầu tư vào bất động sản hàng hiệu? 8
Diamond Crown Hải Phòng sở hữu vị trí cực kì thuật lợi

Diamond Crown Hai Phong toạ lạc tại khu vực phát triển và trọng điểm thành phố Cảng, nằm ngay lô góc ngã tư Big C, đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng, là trục đường huyết mạch phát triển nhất thành phố. Dự án nằm cạnh làng trẻ SOS và cục Hải quan Hải Phòng – khu vực trọng điểm mới của thành phố Hải Phòng với nhiều cơ quan hành chính của nhà nước.

Thiết kế dự án

Tập đoàn DOJI hợp tác với nhà thiết kế người Ý Massimo – cái tên sáng giá trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc trên thế giới, đặc biệt tại thị trường châu Á, tại dự án Diamond Crown Hai Phong. Massimo cùng các đồng sự của Mercurio Design Lab đã sở hữu bộ sưu tập đồ sộ các công trình khắp nơi trên thế giới được vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng danh giá của ngành kiến trúc.

Bất động sản hàng hiệu là gì? Có nên đầu tư vào bất động sản hàng hiệu? 9
Thiết kế Diamond Crown Hai Phong được lấy cảm hứng từ quốc hoa – hoa sen

Thiết kế Diamond Crown Hai Phong được lấy cảm hứng từ quốc hoa – hoa sen, là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt dân tộc Việt, toà tháp khách sạn – The Signature với cấu trúc xây dựng 45 tầng. Và toà căn hộ hạng sang 39 tầng được thiết kế theo hình chữ U thể hiện sự vỗ về, chào đón các cư dân.

Bất động sản hàng hiệu là gì? Có nên đầu tư vào bất động sản hàng hiệu? 10
Diamond Crow Hải Phòng sở hữu nhiều tiện ích cho nhà đầu tư

Toà tháp cao tầng trung tâm Hải Phòng được xây dựng với mong muốn đem lại một cuộc sống đẳng cấp, sang trọng và đầy đủ tiện nghi dành riêng cho cư dân thượng lưu. Dự án là tổ hợp của những căn hộ hạng sang và siêu sang với hệ thống tiện ích chuẩn 5 sao do tập đoàn DOJI đầu tư.

Đăng ký ngay để nhận thông tin của dự án Diamond Crown Hải Phòng sớm nhất từ chủ đầu tư!

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    Trên đây là bài viết về bất động sản hàng hiệu và những lý do nên đầu tư vào loại hình này. Đừng quên truy cập RETI Proptech – Nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam để cập nhật tin tức BĐS và các dự án hiện có trên toàn Việt Nam.

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn

    Bất động sản hàng hiệu là gì?

    Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) là một loại hình bất động sản mà ở trong đó đơn vị phát triển dự án hợp tác với một thương hiệu danh giá để tạo ra những sản phẩm bất động sản đẳng cấp, có trải nghiệm, chất lượng ngoài mong đợi.

    Đặc điểm của bất động sản hàng hiệu là gì?

    Vị trí độc tôn, đi liền với thương hiệu hàng đầu, mang nét thiết kế tỉ mỉ, độc đáo.

    Bất động sản hàng hiệu mang lại những lợi ích gì?

    Gía trị bền vững theo thời gian, lãi suất cho thuê ổn định và là xu hướng của bất động sản trong tương lai