Đầu tư lướt sóng là gì? Bí quyết đầu tư lướt sóng bất động sản

0
1550

Thuật ngữ “đầu tư lướt sóng” xuất hiện khá nhiều trong các lĩnh vực đầu tư chứng khoán, trái phiếu, bất động sản,… Vậy khái niệm “đầu tư lướt sóng” là gì? Đầu tư lướt sóng bất động sản là gì? Đâu là những điều cần lưu ý và các nhân tố quan trọng giúp đầu tư lướt sóng thành công? Hãy cùng RETI tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm đầu tư lướt sóng

Đầu tư lướt sóng là gì?

“Đầu tư lướt sóng” hay còn một cái tên khác là “swimming trading”, là việc vận dụng các biến động lên xuống của thị trường trong một khoảng thời gian ngắn để đầu tư sinh lợi nhuận. Đây là hình thức đầu tư sinh lời nhanh, thu hồi vốn nhanh nhưng nguy cơ rủi ro cũng rất cao. Đặc biệt là với những khoản đầu tư lớn, nhà đầu tư cần phải tính toán thận trọng, phải có chiến lược cũng như các phương pháp đầu tư thông minh để chiến thắng trong trận chiến lướt sóng và giảm thiểu rủi ro đến mức thấp nhất. Nhìn chung, tuy ẩn chứa nhiều rủi ro nhưng lợi nhuận mà đầu tư lướt sóng mang lại cho bạn cũng không phải là con số nhỏ.

dau-tu-luot-song-la-gi
Khái niệm “đầu tư lướt sóng” là gì?

Có thể bạn quan tâm: Những loại hình căn hộ dịch vụ HOT

Bạn có thể bắt gặp hình thức đầu tư này ở nhiều lĩnh vực trong đó phổ biến nhất là bất động sản, chứng khoán, trái phiếu, vàng, thậm chí là gửi tiết kiệm,… Chẳng hạn, bạn đang nắm giữ một số bất động sản được mua với mức giá thấp, sau một thời gian ngắn bạn bán ra thị trường với giá chênh vài trăm triệu đồng. Có lẽ cũng chính vì lợi nhuận lớn như thế mà đầu tư lướt sóng đã trở thành hình thức làm giàu được ưa chuộng bởi các cá nhân, tổ chức.

Đầu tư lướt sóng bất động sản là gì?

Khái niệm “đầu tư lướt sóng” đã khá quen thuộc với những chuyên địa ốc có kinh nghiệm nhưng nó lại là thuật ngữ khá mới mẻ đối với những người đang bắt đầu làm quen với lĩnh vực này. Đầu tư lướt sóng bất động sản được hiểu nôm na là một dạng đầu tư lợi nhuận mà người đầu tư chỉ cần bỏ ra 1 số tiền khoảng 15% giá trị thực của sản phẩm bất động sản đó để giữ chỗ tạm thời, sau đó chờ đợi thị trường nóng lên, nhiều người quan tâm đến sản phẩm mà nhà đầu tư đang nắm giữ và chấp nhận mua lại với giá cao hơn vài chục, thậm chí vài trăm triệu đồng.

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn các nhà đầu tư đã có thể nhận được một khoản tiền lớn. Nếu so sánh với lãi suất ngân hàng thì việc đầu tư lướt sóng mang lại hiệu quả cao và nhanh hơn gấp nhiều lần.

Đầu tư lướt sóng là gì? Bí quyết đầu tư lướt sóng bất động sản 1
Đầu tư lướt sóng bất động sản đem lại lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn

Xem thêm: Bất động sản là gì? Một số đặc điểm cơ bản của bất động sản

Các ưu thế và mặt hạn chế của đầu tư lướt sóng

Ưu thế của đầu tư lướt sóng

Thị trường đa dạng

Đầu tư lướt sóng là hình thức đầu tư phổ biến trong nhiều lĩnh vực từ thị trường tài chính, bất động sản cho đến các sàn giao dịch tiền ảo như bitcoin (BTC), ethereum (ETH), litecoin (LTC). Bạn có thể thoải mái lựa chọn đầu tư miễn sao phù hợp với kiến thức và khả năng tài chính của bản thân.

Nguồn tài liệu tham khảo phong phú

Hiện nay tài liệu tham khảo liên quan đến đầu tư lướt sóng bao gồm khái niệm, bí quyết đầu tư,… của những chuyên gia đầu tư có rất nhiều trên các website, Ebooks, forum, ứng dụng, các khóa đào tạo online hay offline và cả trên những tài liệu truyền thống như là sách,… Do đó bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tiếp cận để tìm ra các ý tưởng, định hướng, qua đó xác định được chiến lược đầu tư phù hợp nhất.

Có nhiều công cụ hỗ trợ

Việc ứng dụng các công cụ hỗ trợ dưới dạng biểu đồ nến hay các kỹ thuật khác trên bất kỳ nên tảng uy tín nào cũng có thể giúp bạn thực hiện việc đầu tư lướt sóng hơn bao giờ hết. Bạn có thể phân tích chỉ số trên biểu đồ kỹ thuật để nắm được xu hướng đầu tư của thị trường để đưa ra các quyết định đầu tư sáng suốt nhất.

Đầu tư lướt sóng là gì? Bí quyết đầu tư lướt sóng bất động sản 2
Ưu điểm và hạn chế của đầu tư lướt sóng (Ảnh minh họa)

Có thể bạn quan tâm: Căn hộ suite là gì? Tổng hợp dự án sở hữu mẫu căn hộ suite

Mặt hạn chế của đầu tư lướt sóng

Rủi ro mất tiền

Mục đích đầu tư của bạn chính là lợi nhuận, do đó chỉ cần thị trường biến động đột ngột hoặc bạn phân tích không chính xác một yếu tố nhỏ thôi thì nó cũng có thể ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của bạn. Hãy thận trọng với từng danh mục đầu tư cũng như cân nhắc kỹ thời điểm nào nên mua và nên bán.

Hạn chế thời gian

Đầu tư lướt sóng đòi hỏi bạn phải giám sát chặt chẽ từng diễn biến của giao dịch mọi lúc mọi nơi. Bạn cần theo dõi khoản đầu tư và đưa ra quyết định cũng như những thay đổi phù hợp dựa trên những biến động của thị trường.

Bí quyết đầu tư lướt sóng bất động sản

Đầu tư lướt sóng bất động sản hiện không còn quá xa lạ với nhiều nhà đầu tư. Vì giá trị của bất động sản rất lớn, nên nhà đầu tư cần cân nhắc, tính toán cũng như nghiên cứu thị trường thật kỹ trước khi đưa ra quyết định. Một số gợi ý đầu tư lướt sóng bất động sản dưới đây sẽ hỗ trợ bạn khi quyết định tham gia sân chơi này:

Lựa chọn chủ đầu tư đáng tin cậy

Để đảm bảo cho quá trình đầu tư được an toàn, bạn nên tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư của dự án. Bạn cần lựa chọn các dự án có chủ đầu tư uy tín, đáng tin cậy, có nguồn lực tài chính vững vàng. Bạn có thể tham khảo thông tin về các dự án chủ đầu tư đó đã từng thi công, đánh giá tiến độ và ghi nhận những nhận xét của khách hàng, các chuyên gia bất động sản về các dự án đó.

Đầu tư lướt sóng là gì? Bí quyết đầu tư lướt sóng bất động sản 3
Nên lựa chọn chủ đầu tư uy tín khi quyết định xuống tiền đầu tư

Tìm hiểu thêm: Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất

Số lượng và loại hình sản phẩm

Dòng sản phẩm bạn đầu tư có số lượng càng lớn thì rủi ro thanh khoản và tăng trưởng càng cao. Ví dụ như các khu đô thị bạn dự định đầu tư liên tục xây dựng những tòa nhà mới thì đối thủ cạnh tranh của bạn lúc này chính là chủ đầu tư. Bởi lẽ, giá bán là do chủ đầu tư quyết định và nó thường sẽ thấp hơn kỳ vọng. Do đó, bạn nên chọn những sản phẩm dễ bán để có thể hạn chế thấp nhất các rủi ro.

Thông thường, những căn hộ dễ bán hiện nay có diện tích từ 60 cho đến 90m2 và có từ 2 đến 3 phòng ngủ. Bên cạnh đó, căn hộ hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Nam cũng được quan tâm nhiều hơn, nằm từ tầng 6 đến tầng 20. Tuy nhiên, bạn nên tránh các căn hộ thuộc tầng 13 bởi nhiều người quan niệm 13 là con số đen đủi.

Thời gian xây dựng dự án ổn định

Nhìn chung, thời gian xây dựng của dự án sẽ tỉ lệ thuận với thời gian chiếm dụng vốn của nhà đầu tư. Nói một cách đơn giản hơn chính là thời gian xây dựng càng ngắn thì khả năng thị trường thay đổi càng cao, qua đó có thể dẫn đến nhiều rủi ro như tính thanh khoản thấp, dự án không được để mắt tới,… Do đó, bạn nên lựa chọn những dự án có thời gian xây dựng giao động khoảng 1,5 – 3 năm tùy loại hình căn hộ cao cấp, trung cấp hay nhà ở xã hội.

Xem thêm: Shophouse là gì?

Sử dụng đòn bẩy tài chính

Đây chính là phương pháp được rất nhiều nhà đầu tư nhà đất chuyên nghiệp sử dụng. Đối với bất động sản thì đòn bẩy tài chính nên sử dụng ở đây chính là kéo dài thời gian cho vay càng dài càng tốt hoặc mức lãi suất trong năm đầu được ưu đãi nhiều.

Ví dụ, bạn mua một căn chung cư ở giai đoạn thanh toán đầu tiên là 30% giá trị căn hộ, sau đó bạn vay thêm 40% giá trị căn hộ rồi bán ra với lợi nhuận 100% toàn bộ căn hộ. Bài toán tài chính ở đây đó là bạn chỉ cần bỏ ra 30% vốn và vay 40% vốn sau đó bán ra và tất toán tiền vay, phần còn lại chính là lợi nhuận thu về.

Đầu tư lướt sóng là gì? Bí quyết đầu tư lướt sóng bất động sản 4
Sử dụng đòn bẩy tài chính trong đầu tư lướt sóng bất động sản

Trên đây là các thông tin có liên quan đến thuật ngữ “đầu tư lướt sóng là gì”, nếu quan tâm đến thị trường bất động sản, bạn có thể xem chi tiết tại website của RETI Proptech – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn

Đầu tư lướt sóng là gì?

Đầu tư lướt sóng là một hình thức đầu tư giúp sinh lợi nhanh chóng trong thời gian ngắn nhất, tuy nhiên cũng tồn tại nhiều rủi ro không thể lường trước được.

Đầu tư lướt sóng bất động sản là gì?

Nhà đầu tư chỉ bỏ ra số tiền khoảng 15% giá trị bất động sản để giữ chỗ tạm thời rồi chờ thị trường nóng lên, nhiều người chú ý đến bất động sản đó và mua lại với giá cao hơn. Hình thức này thu hồi vốn nhanh, sinh lời trong thời gian ngắn nhưng rủi ro cũng cao.

Ưu điểm của đầu tư lướt sóng gồm

– Thị trường đa dạng
– Có nhiều công cụ hỗ trợ
– Có nhiều nguồn tài liệu tham khảo

Mặt hạn chế của đầu tư lướt sóng là gì?

– Rủi ro mất tiền
– Không có nhiều thời gian

Đầu tư lướt sóng bất động sản cần đánh giá các yếu tố nào?

– Chủ đầu tư uy tín
– Số lượng và loại hình sản phẩm
– Thời gian xây dựng
– Đòn bẩy tài chính