Những lưu ý về phong thủy không nên bỏ qua để chọn mua nhà “ở may, bán đắt”

0
11577

Phong thủy nhà ở ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, tiền tài cũng như sức khỏe của cả gia đình. Để mua được một “ngôi nhà may mắn”, có phong thủy tốt, phù hợp với cả gia đình thì bạn cần biết cách nhận diện nó qua rất nhiều yếu tố. Trong bài viết dưới đây, RETI sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý về phong thủy để có thể chọn được “ngôi nhà may mắn” cho mình.

Tìm hiểu về lịch sử ngôi nhà

Để biết được một ngôi nhà có may mắn hay không thì bạn nên tìm hiểu về lịch sử của ngôi nhà. Điều gì khiến người chủ đang sinh sống tại đây lại muốn bán nhà và chuyển đi nơi khác? Những ngôi nhà có phong thủy tốt thường là những ngôi nhà mà chủ sở hữu chuyển đi với những lý do tích cực, hạnh phúc như kinh tế gia đình phát triển, có thêm thành viên mới hay thăng tiến trong công việc nên muốn chuyển tới một ngôi nhà khác lớn hơn. Nếu người sở hữu trước gặp được may mắn, thì theo phong thủy những người mua sau cũng sẽ được vượng khí tài lộc.

Những lưu ý về phong thủy không nên bỏ qua để chọn mua nhà "ở may, bán đắt" 1
Theo phong thủy nhà ở nếu những người sở hữu trước gặp may mắn những người mua sau cũng sẽ gặp nhiều may mắn

Xem thêm: 10 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà

Tìm hiểu về khu vực xung quanh

Bạn hãy dành một chút thời gian để đi bộ và khám phá các khu vực xung quanh mà bạn muốn mua. Hãy để ý xem những người hàng xóm có chăm sóc và giữ cho ngôi nhà của họ luôn trong tình trạng tốt không? Nếu những ngôi nhà bên cạnh căn nhà bạn muốn mua đang ở trong tình trạng hư hỏng vậy thì nó có thể ảnh hưởng đến khí (năng lượng) của ngôi nhà bạn sẽ sở hữu trong tương lai và cũng sẽ có tác động tiêu cực đến sự thịnh vượng của bạn.

Theo phong thủy, những ngôi nhà tiếp giáp với các tòa nhà đổ nát, các khu đất trống và nghĩa trang thì thường được cho là chứa những năng lượng tiêu cực và không đem đến may mắn cho gia chủ. Ngôi nhà có phong thủy tốt là những ngôi nhà không gần các yếu tố gây nhiều như máy biến điện, cột điện cao áp,… Bởi chúng có thể gây ảnh hưởng đến năng lượng phong thủy và không tốt cho sự phát triển sau này.

Những lưu ý về phong thủy không nên bỏ qua để chọn mua nhà "ở may, bán đắt" 2
Tình trạng ngôi nhà của hàng xóm tốt hay xấu đều ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà của bạn

Theo như các chuyên gia phong thủy, ngôi nhà có phong thủy tốt là những ngôi nhà có cây cối xung quanh tươi tốt, những ngôi nhà này đại diện cho sự dồi dào và tích cực. Ngược lại thì những ngôi nhà có cây cối xung quanh khô héo, chết chóc lại đại diện cho những điều kém may mắn và không tốt cho phong thủy.

Nên chú ý đến cửa trước của ngôi nhà

Một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá một ngôi nhà có phong thủy tốt hay xấu đó chính là khí có thể lưu thông đến cửa trước. Trong phong thủy, cửa trước còn được gọi là “miệng của khí”. Những ngôi nhà có cửa trước lớn rộng mở có thể đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Hãy xem xét con đường đến cửa trước ngôi nhà của bạn có chướng ngại vật nào chắn đường không hoặc có cây cối chắn tầm nhìn không? Ngoài ra, cửa trước có bị ẩn ở bên hông hay phía sau nhà không? Một “ngôi nhà may mắn” thường sở hữu khu vực cửa trước với lối đi thông thoáng, không có những vật sắc nhọn hay góc cạnh cản trở, che chắn tầm nhìn.

Những lưu ý về phong thủy không nên bỏ qua để chọn mua nhà "ở may, bán đắt" 3
Ngôi nhà có lối đi thông thoáng, không có vật cản thường là những ngôi nhà có phong thủy tốt

Có thể bạn quan tâm: 5 mẫu nhà phong thủy “ĐẠI KỴ” mà bạn nên tránh xa

Nhà gần nguồn nước

Dòng nước chảy trước nhà tượng trưng cho tiền bạc đang chảy về phía gia đình bạn. Một ngôi nhà gần sông, hồ nước hay đài phun nước trước cửa là đặc biệt tốt trong việc hút may mắn, tài vận.

Những lưu ý về phong thủy không nên bỏ qua để chọn mua nhà "ở may, bán đắt" 4
Một ngôi nhà gần sông, hồ nước hay đài phun nước trước cửa là đặc biệt tốt trong việc hút may mắn, tài vận

Ngôi nhà có thiết kế đẹp, đảm bảo yếu tố “tàng phong tụ khí”

Một ngôi nhà thông thoáng, tràn ngập ánh sáng mặt trời là một ngôi nhà có phong thủy tốt. Vì vậy, bạn cần quan sát ngôi nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên hay không, có thông gió và thoáng khí hay không,… Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

Đặc biệt, bạn nên để ý xem thiết kế của ngôi nhà có đảm bảo yếu tố “tàng phong tụ khí” hay không. Yếu tố này được hiểu như là dòng khí lưu chuyển trong nhà liên tục, hài hòa, không ngưng tụ tại một chỗ. Cụ thể, ngôi nhà cần phân chia không gian hợp lý, giảm vách ngăn nhưng không nên quá trống trải. Khi chọn mua nhà, bạn nên chọn những ngôi nhà có không gian phòng khách thông thoáng, khoảng không gian giữa các phòng phù hợp.

Nhà không bị khuyết góc

Trong phong thủy nhà ở, nhà bị khuyết góc cũng có nghĩa là thiếu nhân khẩu, kém may mắn. Phương vị khuyết góc càng nhiều thì đồng nghĩa với việc địa vị của chủ nhân trong nhà càng bị phân tán, thậm chí không có quyền lực. Điều đó khiến cho sự nghiệp của gia chủ gặp nhiều trở ngại, sức khỏe đi xuống, thậm chí rất dễ mắc phải bệnh nan y.

Trên đây là những lưu ý về phong thủy không nên bỏ qua để chọn mua nhà, nếu quan tâm đến thị trường bất động sản hay những tin tức về các dự án, bạn có thể xem chi tiết tại Blog Reti.

Tìm hiểu thêm: 5 kiến thức phong thủy mà dân môi giới bất động sản phải biết

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn