Những thông tin BĐS được quan tâm trong 24h qua

0
539

Tổng hợp những tin tức, thông tin BĐS mới, được quan tâm nhất trong 24h qua. Đâu là phân khúc dẫn đầu thị trường? Khu vực nào nên đầu tư? Nếu bạn đang tìm hiểu về chủ đề này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của RETI.

Phân khúc dẫn đầu trong năm 2021 – Đất nền

Theo dự báo của DKRA Vietnam, nguồn cung mới và sức cầu của phân khúc đất nền trong năm 2021 có thể phục hồi và tăng so với năm 2020. Đất nền tiếp tục là lựa chọn đầu tư hàng đầu, tập trung chủ yếu ở các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu.

DKRA Vietnam thống kê trong năm 2020, khu vực TP.HCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận khoảng 84 dự án mở bán (khoảng 13.179 nền). Lượng tiêu thụ đạt khoảng 8.519 nền, chiếm xấp xỉ 65% nguồn cung mới. Những dự án nằm liền kề các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, diện tích nền nhỏ, hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư có dòng vốn tốt.

Theo ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận R&D DKRA Vietnam, trong năm 2020 thị trường đất nền vùng phụ cận tiếp tục chiếm giữ vị thế chủ lực trong tổng nguồn cung do quỹ đất sạch tại TP.HCM ngày càng khan hiếm. Trong đó, Bình Dương dẫn đầu nguồn cung với khoảng 43% nguồn cung mới toàn thị trường (5.627 nền). Tại TP.HCM, nguồn cung mới đến từ 7 dự án (564 nền), bằng 33% so với năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 59% (khoảng 334 nền), bằng 21% so với năm 2019.

Những thông tin BĐS được quan tâm trong 24h qua 1
Nguồn cung mới và sức cầu của phân khúc đất nền trong năm 2021 có thể phục hồi và tăng so với năm 2020

Dù thị trường đối diện với nhiều thách thức, nhưng DKRA Vietnam dự báo nguồn cung mới và sức cầu của phân khúc đất nền trong năm 2021 có thể phục hồi và tăng so với năm 2020. Các sản phẩm tập trung chủ yếu ở các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu. Dù nguồn cung dần khan hiếm nhưng đây vẫn tiếp tục là phân khúc được ưa chuộng, là kênh đầu tư hàng đầu trên thị trường.

Các doanh nghiệp bất động sản cũng cần đẩy mạnh phát huy vai trò của mình bằng cách đa dạng hóa kênh tiếp cận vốn từ thị trường chứng khoán, quỹ đầu tư ngoại…nhằm nâng cao năng lực tài chính, hạn chế phụ thuộc vào kênh huy động vốn từ khách hàng. Đặc biệt, các doanh nghiệp cần nghiêm túc tuân thủ quy định của pháp luật, tránh sai phạm gây bất ổn cho thị trường và xã hội.

Bắt “sóng” đầu tư bất động sản Phú Quốc

Trong những năm qua, cơ sở hạ tầng của Phú Quốc đã phát triển mạnh mẽ, từ đường hàng không, đường bộ và đường thủy. Đặc biệt là đường không, sân bay Phú Quốc ngày càng được kết nối với các địa phương khác trong cả nước, số đường bay tăng đáng kể. Trong năm 2020 dù có đại dịch nhưng sân bay Phú Quốc vẫn không ngừng kết nối với các điểm đến khác tại Việt Nam. Đặc biệt Phú Quốc chính thức trở thành thành phố đảo đầu tiên của cả nước, với nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội được công bố tối 8/1/2021.

Đầu tư vào bất động sản Phú Quốc trong giai đoạn này đặc biệt tại những khu vực có hệ sinh thái được đầu tư bài bản đã bắt đúng sóng, hứa hẹn tiềm năng phát triển trong tương lai. Dự kiến khi lên thành phố dân số Phú Quốc sẽ tăng gần 3 lần đến năm 2030.

Những thông tin BĐS được quan tâm trong 24h qua 2
Xu hướng đầu tư vào Phú Quốc tăng mạnh

Với những chính sách đầu tư ưu đãi vào Phú Quốc thời gian tới, làn sóng đầu tư vào Phú Quốc sẽ có xu hướng tăng mạnh. Việc số lượng nhân sự cấp cao làm việc tại Phú Quốc tăng lên sẽ làm tăng nhu cầu phát triển các khu đô thị gắn liền với du lịch nhằm đáp ứng nguồn cầu về nhà ở và lưu trú trong tương lai.

Giai đoạn 2016 – 2019 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc không chỉ về khách quốc tế mà cả khách nội địa đến Phú Quốc. Năm 2020 có biến động của Covid-19, nhưng số khách nội địa chỉ giảm 31% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn nhiều sự giảm khách nội địa của các tỉnh TP lớn khác trong nước như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa (giảm 55-77%).

Những thông tin BĐS được quan tâm trong 24h qua 3
Đầu tư Phú Quốc đã bắt đúng sóng, hứa hẹn tiềm năng phát triển trong tương lai

Nguồn cung bất động sản tại Phú Quốc cũng tăng rất nhanh. Giai đoạn 2016 – 2020, bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng đã tăng rất nhanh, không chỉ số lượng mà cả chất lượng. Đặc biệt nguồn cung căn hộ du lịch, phòng khách sạn, shophouse tăng mỗi năm lần lượt là 53%, 35% và 112%.

Tập đoàn lớn dẫn đầu đang biến Phú Quốc thành tọa độ hội tụ các nguồn lực phát triển chất lượng cao

Đến hết tháng 9/2020, Phú Quốc đã thu hút 276 dự án đầu tư du lịch, trải trên diện tích gần 10.000ha, tổng vốn đầu tư gần 347.000 tỷ đồng, tương đương 17-20 tỷ USD. Hiếm có địa phương, thậm chí tính ở cấp tỉnh và cả những tỉnh có năng lực thu hút đầu tư mạnh nhất, có sức hấp dẫn đầu tư trong một thời gian ngắn mạnh như Phú Quốc.

Bên cạnh số lượng vốn đầu tư lớn như vậy, điều cần nhấn mạnh chính là ở chất lượng đầu tư. Cần chú ý những điểm sau: Một là năng lực thu hút những nhà đầu tư – tập đoàn kinh tế hàng đầu trong việc phát triển các dự án du lịch đẳng cấp cao nhất. Hai là tất cả các nhà đầu tư tầm cơ đến Phú Quốc đều là các tập đoàn kinh tế tư nhân Việt Nam, những người đã có công lao to lớn và kinh nghiệm dày dạn trong việc tạo chân dung – đẳng cấp phát triển cho các địa phương đã “thành danh” trên bản đồ du lịch Việt Nam – quốc tế mấy năm qua – Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Lào Cai…

Có thể bạn quan tâm Tất tần tật khái niệm về proptech.

Những thông tin BĐS được quan tâm trong 24h qua 4

“Sự có mặt của các tập đoàn lớn như Sun Group, Vingroup, BIM Group, CEO Group… làm thay đổi hoàn toàn diện mạo Phú Quốc. Đây là những tập đoàn đầu tư với cam kết rất mạnh. Vì họ nhận biết rõ tương lai của Phú Quốc, tin vào triển vọng phát triển của Thành phố Đảo khi chọn Du lịch đẳng cấp cao làm trụ cột và mũi nhọn. Những kết quả đầu tư mà các Tập đoàn này mang lại cho Phú Quốc có lẽ là lời giải thích có sức thuyết phục cho nhận định rằng “cho đến bây giờ, Phú Quốc vẫn chưa đủ tầm vì chưa thu hút được dự án đầu tư nước ngoài tầm cơ nào”.

Sự có mặt của các “sếu đầu đàn” như Sun Group, Vingroup, … với những cam kết đầu tư và phát triển dài hạn, hướng tới đẳng cấp cao nhất, cộng với uy tín của mình, là điều kiện nền tảng, tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy Phú Quốc tiếp tục phát triển vượt trội trong giai đoạn tới”, TS. Trần Đình Thiên nhận định trong hội thảo Phú Quốc: Đón vận hội – Dẫn lối thành công.

Ông Thiên cũng ví những con sếu đó đóng vai trò là những thỏi nam châm cực mạnh thu hút vốn đầu tư lớn đến Phú Quốc, biến nơi đây thành tọa độ hội tụ các nguồn lực phát triển chất lượng cao. Đó là cơ sở để khẳng định triển vọng tỏa sáng mạnh mẽ và bền vững của Thành phố đảo non trẻ của Việt Nam.

Đọc thêm Tất tần tật về CRM bất động sản – Công cụ đắc lực cho nhà quản lý.

Những thông tin BĐS được quan tâm trong 24h qua 5
Premier Village Phu Quoc Resort

Khu vực Nam Phú Quốc cách đây 6 năm không có lấy một khu du lịch, nghỉ dưỡng, dịch vụ nghèo nàn, chỉ là những xóm chài, làng chài xơ xác, người dân chủ yếu làm nghề đi biển… Nhưng hiện nay đã “lột xác” với những công trình đẳng cấp, tiếng tăm vươn tầm quốc tế như cáp treo vượt biển Hòn Thơm được Guinness công nhận dài nhất thế giới; khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay ở Bãi Kem, khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort liên tục được vinh danh trong các lễ trao giải của tổ chức World Travel Awards (WTA) – giải Oscar của ngành du lịch thế giới.

BĐS nhà ở 2021: Tiếp tục lo ngại lệch pha cung cầu

Thị trường bất động sản trong 2020 được một số cơ quan đánh giá chưa có dấu hiệu bất thường, cực đoan lớn. Tuy nhiên, nhìn tổng thể, thị trường đang có dấu hiệu lệch pha cung – cầu ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt ở phân khúc nhà ở.

Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, nhu cầu về phân khúc nhà ở thương mại bình dân, giá rẻ (dưới 25 triệu đồng/m2) dù chiếm đến 70 – 80% thị trường nhưng lại thiếu nguồn cung khá lớn. Đặc biệt là tại các thị trường lớn như TP.HCM và Hà Nội, sự lệch pha cung – cầu ngày càng nghiêm trọng.

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, hiện nay căn hộ trung cấp có giá khoảng 2,5 tỷ đồng cao hơn khoảng trên dưới 20 lần so với thu nhập trung bình của các hộ gia đình, cá nhân có khả năng dành dụm được khoảng 8 – 12 triệu đồng/tháng, khoảng trên dưới 100 triệu đồng/năm.

Những thông tin BĐS được quan tâm trong 24h qua 6
Thị trường đang có dấu hiệu lệch pha cung – cầu

Báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá, tình trạng phát triển dự án bất động sản tại Hà Nội trong khoảng thời gian 2- 3 năm trở lại là khá ì ạch. Gần như không có dự án mới được phê duyệt đầu tư ở giai đoạn này. Các dự án đã được khởi công ở giai đoạn trước từ từ nhỏ giọt cung cấp sản phẩm  cho thị trường bất động sản TP. Hà Nội. Trung bình nguồn cung mới ra thị trường chỉ đạt khoảng hơn 2 ngàn sản phẩm/quý. Đây là con số quá nhỏ nhoi cho một Thành phố có gần mười triệu dân.

Trong lượng cung mới từ các dự án bất động sản tại Hà Nội, rất hiếm dòng sản phầm thuộc phân khúc bình dân. Những dự án có sản phẩm thuộc phân khúc này thường nằm tại các vùng ven đang phát triển như Đông Anh, Gia Lâm, Hà Đông… tỷ lệ hấp thụ nằm ngay ở phân khúc này.

>>> Tham vọng của Vingroup khi tham gia bất động sản công nghiệp.

Xem thêm Top 8 dự án Ciputra “hot” nhất hiện nay.

Trên đây là những thông tin bất động sản được quan tâm nhất trong 24h qua, tìm hiểu những tin tức đáng chú ý có liên quan trên website của Reti Proptech.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn