Hoá giải điểm xấu phong thuỷ trong căn hộ nhỏ người Việt thường bỏ qua

0
6769

Áp dụng các nguyên tắc phong thủy vào những căn hộ nhỏ là cả một thách thức lớn bởi sự giới hạn của không gian căn phòng. Vì để tận dụng diện tích, không gian nên việc thiết kế nhà nhỏ sẽ thường gặp các lỗi phong thủy. Hãy cùng RETI điểm qua những lỗi phong thủy trong thiết kế căn hộ nhỏ mà các gia chủ cần biết và phương pháp để khắc phục trong bài viết dưới đây.

Phòng thông phòng

Các căn hộ nhỏ thường sử dụng thiết kế “phòng thông phòng” để tận dụng tối đa diện tích căn hộ, ví dụ như: Phòng khách và phòng bếp, phòng ngủ và phòng làm việc,.. Thêm một điểm lỗi trong thiết kế của căn hộ nhỏ đó là cửa chính đối diện với cửa ban công hay gian bếp thẳng cửa ra vào. Kiểu thiết kế này có thể khiến tài lộc của nhà bạn nhanh chóng chạy ra ngoài.

Hoá giải điểm xấu phong thuỷ trong căn hộ nhỏ người Việt thường bỏ qua 1
Trong phong thủy, các khu vực được ngăn cách một phần để tạo ra sự cân bằng âm dương sẽ rất hữu ích

Trong phong thủy, các khu vực được ngăn cách một phần để tạo ra sự cân bằng âm dương sẽ rất hữu ích. Phần không gian dương năng động và công cộng hơn như phòng khách hoặc phòng làm việc, còn phần không gian âm lại hướng về sự nghỉ ngơi và riêng tư, như phòng ngủ. 

Cách tốt nhất để hóa giải lỗi phong thủy này đồng thời vẫn đáp ứng được vẻ đẹp cho không gian chính là lắp thêm những vách ngăn CNC nhẹ nhàng để chia tách không gian. Một cách khác là thay thế những tấm vách ngăn này thành kệ đựng TV, tủ tài liệu gỗ hay giá sách. Bởi vì mang tính chất phong thủy nên không cần sự che chắn kĩ càng, tránh gây bí bách cho ngôi nhà.

Chọn sai màu gạch lát và sơn tường

Đối với các căn nhà rộng, thoáng, gạch lát sàn màu tối không phải là vấn đề gì quá lớn. Gạch lát sàn màu tối sẽ giúp người tiêu dùng cảm thấy sạch sẽ hơn, ít phải lau chùi quét dọn. Thế nhưng, đối với những căn hộ nhỏ, đây quả là một sai lầm. Bởi những căn hộ có diện tích nhỏ thì âm tính nhiều. Vì vậy, gạch lát sàn màu tối khiến âm tính trong căn nhà càng nhiều, tạo ra cảm giác nặng nề. Tương tự, sơn tường gam màu tối cũng sẽ khiến ngôi nhà có cảm giác tối tăm, tù túng và chật hẹp hơn. Do đó, căn nhà không thể đón được những luồng khí tốt, gia chủ sẽ dễ gặp những chuyện buồn bã, vận xui.

Hoá giải điểm xấu phong thuỷ trong căn hộ nhỏ người Việt thường bỏ qua 2
Gạch lát sàn và sơn tường có màu sắc tươi sáng làm cho không gian có cảm giác rộng rãi và sạch sẽ, thoáng mát hơn

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sử dụng gạch lát sàn và sơn tường có màu sắc tươi sáng, tránh bị tối tăm. Điều này vừa đáp ứng được yếu tố phong thủy, vừa có tính thẩm mỹ cao bởi những gam màu sáng còn có thể đánh lừa thị giác, làm cho không gian có cảm giác rộng rãi và sạch sẽ, thoáng mát hơn.

Quá nhiều tủ, kệ, hộp đựng, đồ trang trí

Phong cách này khá phổ biến trong thiết kế nội thất cho các ngôi nhà nhỏ hiện đại, tuy nhiên tưởng rằng tối giản, thông minh nhưng thực tế lại ngược lại. Mọi người thường có xu hướng sử dụng nội thất thông minh kết hợp chức năng lưu trữ, cất giữ đồ đạc như giường, tủ đa năng. Các gia chủ thường hay cất tất cả đồ dùng không cần thiết vào các ngăn, kệ, tủ, gầm giường… để giữ không gian gọn gàng ngăn nắp. Tuy nhiên, nếu lạm dụng các giải pháp lưu trữ thông minh thì bạn cũng sẽ làm tăng không gian thiết kế và khiến căn phòng có cảm giác nhỏ hơn.

Hoá giải điểm xấu phong thuỷ trong căn hộ nhỏ người Việt thường bỏ qua 3
Có thể sử dụng đồ trang trí phù hợp để tạo điểm nhấn cho căn nhà

Trong phong thủy, khí cần có không gian để lưu chuyển. Giải pháp lưu trữ bằng cách bố trí tủ, kệ dưới sàn nhà, gầm giường sẽ cản trở sự lưu thông của khí. Do vậy, với nhà nhỏ, mọi thứ cần thực sự tối giản chứ không phải tối giản nửa vời. Điều quan trọng nhất khi bày trí nội thất đối với một căn hộ nhỏ là bạn phải chọn lọc những thứ nên đặt trong nhà, không tham lam nhiều đồ rồi lại phải tìm cách cất giữ, lưu trữ. Nên chọn đồ đạc tối giản về kiểu dáng, kích thước và tập trung để làm nổi bật không gian một cách tinh tế mà không làm mất đi những điểm tốt về phòng thủy.

Sử dụng đồ trang trí sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn cho căn nhà. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều đồ trang trí sẽ phản tác dụng. Thực tế, dọn dẹp bớt đồ trang trí cũng mang lại cảm giác về không gian rộng hơn, thoáng mát, rất phù hợp với căn nhà có kích thước nhỏ.

Đăng ký ngay để nhận thông tin dự án mới nhất!

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    Thiếu ánh sáng

    Ánh sáng cũng là một yếu tố phong thủy khiến nhiều người mắc lỗi khi thiết kế trong căn nhà có không gian nhỏ. Vì lo ngại ổ cắm, hệ thống dây điện khiến căn phòng nhỏ bị rối mắt và vướng víu, không ít chủ nhà chọn bỏ qua hệ thống chiếu sáng.

    Điều này sẽ khiến ngôi nhà không đủ ánh sáng, không tốt về mặt phong thủy, không gian trở nên tối tăm và u ám hơn. Hơn nữa, những góc tối tăm cũng tạo cảm giác không gian nhỏ hơn thực tế. Do đó, bạn vẫn cần sử dụng hệ thống chiếu sáng nhưng có thêm một chút tạo điểm nhấn. Việc chiếu sáng từng góc một không gian nhỏ đem lại tác động lớn hơn bạn tưởng, ánh sáng sẽ khiến không gian căn nhà sẽ trở nên thoáng hơn.

    Hoá giải điểm xấu phong thuỷ trong căn hộ nhỏ người Việt thường bỏ qua 4
    Ánh sáng cũng là một yếu tố phong thủy khiến nhiều người mắc lỗi khi thiết kế trong căn nhà có không gian nhỏ

    Cửa đối cửa hoặc cửa đối diện thang máy

    Do diện tích hạn chế, một số khu chung cư thường hay thiết kế các căn hộ cùng hành lang có cửa ra vào đối nhau hoặc đối diện cửa thang máy. Tuy nhiên, đây là điều đại kỵ trong phong thủy, dễ làm cho gia chủ dễ bị tổn thương hoặc gặp rủi ro không đáng có.

    Một trong những cách tốt nhất để hóa giải lỗi này là sử dụng chuông gió trước cửa ra vào. Chuông gió có thể giúp vận khí lưu thông tốt hơn, cũng giúp xua đuổi khí xấu và mời đón may mắn vào nhà. Trong trường hợp căn hộ của gia chủ nằm ở cuối hành lang, đối mặt thang máy, gia chủ nên treo cầu quả thủy tinh ở gần cửa để giúp phân tán khí xấu và tránh bị chiếu thẳng vào nhà.

    Hoá giải điểm xấu phong thuỷ trong căn hộ nhỏ người Việt thường bỏ qua 5
    Hóa giải lỗi cửa đối cửa bằng cách sử dụng chuông gió trước cửa ra vào

    Cửa sổ gắn liền với cửa sổ căn hộ khác

    Nhằm tiết kiệm diện tích, các căn hộ chung cư thường được thiết kế các ban công nối liền kề nhau, tuy nhiên điều này lại khiến việc sinh hoạt trong gia đình có thể bị các nhà bên sát vách nhìn thấy. Điều này khiến gia đình dễ bị soi mói, ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư an bình, dễ khiến tâm trạng gia chủ bất an, công việc trở nên bấp bênh. Trong trường hợp này, cách tốt nhất là gia chủ nên dùng rèm che cửa sổ hoặc cửa ra ban công. Nếu vẫn muốn ánh sáng tự nhiên, những loại rèm trong sẽ là lựa chọn hợp lý, ngoài ra có thể lắp rèm ngũ phúc bằng đồng thuộc hành Kim để có thể hóa giải sát khí, phong thủy xấu.

    Hoá giải điểm xấu phong thuỷ trong căn hộ nhỏ người Việt thường bỏ qua 6
    Gia chủ nên dùng rèm che cửa sổ hoặc cửa ra ban công

    Thiết kế bếp nấu và bồn rửa gần nhau

    Thông thường, lỗi phong thủy này chỉ xảy ra ở các căn hộ có diện tích nhỏ, phải thiết kế nhiều chức năng trong một không gian chung chật hẹp. Việc đặt bếp nấu gần bồn rửa là điều không nên có trong căn hộ nhỏ, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, tài lộc và thậm chí là tình cảm vợ chồng. Theo ngũ hành, bếp thuộc hành Hỏa còn bồn rửa lại thuộc hành Thủy, việc đặt gần nhau sẽ tạo xung khắc, ảnh hưởng xấu tới phong thủy của cả căn hộ.

    Hoá giải điểm xấu phong thuỷ trong căn hộ nhỏ người Việt thường bỏ qua 7
    Việc đặt bếp nấu gần bồn rửa là điều không nên có trong căn hộ nhỏ

    Do đó, trong trường hợp này gia chủ nên dịch chuyển bồn rửa ra vị trí khác. Cách tốt nhất là bố trí cách nhau tối thiểu 60cm, càng xa càng tốt để tránh sự xung đột xảy ra giữa hai hành Hỏa và Thủy.

    Trên đây là bài viết về cách hóa giải điểm xấu phong thủy trong căn hộ nhỏ mà người Việt thường bỏ qua. Đừng quên truy cập RETI Proptech – Nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam để cập nhật tin tức về bất động sản và các dự án khác hiện có tại Việt Nam.

    Tin liên quan: 5 mẫu nhà phong thủy “ĐẠI KỊ” mà bạn nên tránh xa

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn