Thanh Hóa hướng tới phát triển du lịch bốn mùa

0
506

Những dự án lớn của tập đoàn Sun Group được coi như một bước tiến gần hơn đối với sự phát triển ngành du lịch bốn mùa tại Việt Nam, mang đến sự tiện nghi, sang trọng và quý phái cho khách du lịch. Hãy cùng RETI tìm hiểu thông tin về những dự án lớn mà Sun Group đang triển khai tại xứ Thanh hứa hẹn sẽ nâng tầm du lịch với dịch vụ chuyên nghiệp và các sản phẩm chủ lực.

Từng đến Vườn Quốc gia Bến En, chị Nguyễn Thùy Dung (Hà Nội) ngạc nhiên vì cảnh quan thiên nhiên nơi đây không thua kém gì các điểm du lịch nổi tiếng, thế nhưng điểm yếu ở đây lại là dịch vụ nghèo nàn, không nhiều người biết đến. “Chúng tôi chỉ cắm trại, ăn đồ nướng rồi về. Không có nhiều lựa chọn để nghỉ lại thêm, mặc dù khí hậu, cảnh quan thực sự là một điểm đến lý tưởng“, chị Dung cho biết.

Quả thực, Bến En được coi là một điểm đến rất đẹp, mang vẻ nguyên sơ của Thanh Hóa, bên cạnh còn có Pù Luông, Thác Voi, Thác Mây, Thác Cổng Trời; những bãi biển nổi tiếng Sầm Sơn, Hải Tiến, Bãi Đông… hay loạt di tích, danh thắng, biển, rừng, suối cá thần và cả suối nước nóng. Thế nhưng, Thanh Hóa không phải là điểm phải đến, phải trở lại nhiều lần đối với nhiều du khách trong và ngoài nước.

Thanh Hóa hướng tới phát triển du lịch bốn mùa 1
Bến En được coi là một điểm đến mang vẻ nguyên sơ của Thanh Hóa

Theo Sở Văn hóa Du lịch Thanh Hóa, trong những năm 2016 – 2020, tỉnh đón khoảng 38,3 triệu khách du lịch, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 5,4%/năm. Trong đó khách trong nước chiếm 97%, khách quốc tế chiếm khoảng 3%. Du khách đến lưu trú cũng không thể lưu trú quá 2 đêm.

Năm 2018 được coi là năm bản lề thực hiện Chương trình phát triển du lịch Thanh Hóa giai đoạn 2016 – 2020 nhưng kết quả lại không được mấy khả thi khi sau 2 năm phát triển, chỉ 3/5 nhóm chỉ tiêu đạt kế hoạch, các chỉ tiêu quan trọng về lượt khách và thời gian khách lưu trú gần như không thay đổi.

Thanh Hóa hướng tới phát triển du lịch bốn mùa 2
Sầm Sơn thu hút một lượng khách lớn mỗi dịp hè đến

Theo các chuyên gia, điểm yếu lớn nhất của du lịch Thanh Hóa là thiếu dịch vụ chuyên nghiệp và những sản phẩm du lịch hấp dẫn. Đánh giá về du lịch Thanh Hóa trong một hội nghị mới đây, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thẳng thắn, du lịch Thanh Hóa phát triển chưa hết tiềm năng. Muốn làm du lịch cần thay đổi về tư duy, cách làm và nhất là cần cú hích mạnh mẽ du lịch xứ Thanh về mọi phương diện. Về cơ chế chính sách, chiến lược phát triển, các khu vực địa phương cần nghiên cứu và đề xuất với Chính phủ có các chính sách ưu tiên riêng và ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực mạnh, …

Tham khảo: Siêu dự án Meyhomes Capital Phú Quốc- Thành phố đảo nhiệt đới đa sắc màu

Các dự án “át chủ bài”

Trong 2 năm trở lại đây, Thanh Hóa đã thu hút được nhiều dự án nổi bật từ các nhà đầu tư lớn, trong số đó nổi bật nhất là Sun Group. Tháng 10/2020, tập đoàn này phối hợp cùng UBND Thanh Hóa khởi công dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng với sự tiện nghi, đẳng cấp lên đến hơn 1 tỷ USD. Đây được coi là “át chủ bài” của xứ Thanh với kì vọng sẽ gây dựng lại được nền du lịch biển nơi đây. Sun Grand Boulevard – Khu đô thị Thương mại Dịch vụ Quảng trường biển tại thành phố Thanh Hóa đã được ra mắt vào tháng 5 vừa qua, với quy mô 310 ha, chiếm chọn vị trí trung tâm cực đẹp của thành phố biển Sầm Sơn.

Thanh Hóa hướng tới phát triển du lịch bốn mùa 3
Phối cảnh của đại dự án đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard

Quần thể dự án bao gồm tổ hợp nhà phố thương mại, mini hotel, tòa nhà cao tầng hỗn hợp, quảng trường biển… được định hướng phát triển thành trung tâm giải trí – kinh doanh thương mại – nghỉ dưỡng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của hàng triệu khách đổ về Sầm Sơn trong mỗi năm.

Với tổng số vốn đầu tư lên đến gần 1.500 tỷ đồng, trọng điểm của những công trình là các hạng mục quảng trường biển và trục đại lộ trong tổ hợp dự án. Quảng trường biển dự kiến có sức chứa lên đến 10.000 người, được thiết kế công phu cùng hình ảnh trống đồng Đông Sơn, hứa hẹn trở thành điểm đến của các lễ hội và sự kiện văn hóa nghệ thuật quy mô lớn trong tương lai.

Trục đại lộ với chiều rộng 120m, dài 2,6km cùng hệ thống dịch vụ du lịch đa dạng, trục đại lộ chạy dọc dự án lấy cảm hứng từ các đại lộ nổi danh thế giới như Broadway (Mỹ), Champs-Elysees (Pháp), hay Orchard Road (Singapore)… Trong tương lai, dự án hoàn thành sẽ trở thành tâm điểm thu hút khách du lịch khắp nơi đổ về, trở thành tâm điểm sầm uất của du lịch biển Sầm Sơn.

Đọc thêm: Sunshine Crystal River – Dự án đẳng cấp xứng tầm – Sinh lời hiệu quả

Thanh Hóa hướng tới phát triển du lịch bốn mùa 4
Tổ hợp dự án do Sun Group kiến tạo sẽ góp phần đưa Sầm Sơn trở thành điểm đến sôi động cả ngày lẫn đêm

Thêm vào đó, Sun Group sẽ dự kiến phát triển tổ hợp vui chơi giải trí Sun World hiện đại trên diện tích 33,6 ha dọc hai bên bờ sông Đơ, bao gồm 2 phân khu là công viên nước và công viên chủ đề, lấy cảm hứng từ những truyện cổ tích dân gian mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa.

Khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông Đơ với các phân khu biệt thự sinh thái mặt sông Đơ được thiết kế riêng theo phong cách kiến trúc Miami (Mỹ) cùng các tiện ích cao cấp, biệt lập cũng sẽ là mảnh ghép hoàn chỉnh dành cho hệ sinh thái du lịch của Sun Group tại Sầm Sơn. Bên cạnh dự án Quảng trường biển Sầm Sơn, Sun Group được kỳ vọng sẽ đánh thức tiềm năng Bến En, đưa Thanh Hóa trở thành điểm đến chăm sóc sức khỏe với dự án khoáng nóng Quảng Yên, …

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về tình hình hiện tại và những dự án lớn sẽ thay đổi ngành du lịch Thanh Hóa mà tiêu biểu là đại dự án Sun Grand Boulevard của tập đoàn Sun Group. Nếu bạn quan tâm về tin tức bất động sản nói chung và các dự án hot nhất của tập đoàn Sun Group nói riêng, truy cập website của RETI Proptech để biết thêm thông tin chi tiết.

Các tin tức bất động sản:

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn