Thu nhập cả gia đình khoảng 15 tr/tháng, hai vợ chồng tỉnh lẻ vẫn xây nhà hà nội

0
882

Xây nhà ở Hà Nội hẳn không hề dễ dàng đối với các cặp vợ chồng trẻ hiện nay, nhất là với những cặp vợ chồng tỉnh lẻ như chúng tôi. Tuy nhiên, điều này không quá khó nếu các bạn biết thiết lập một kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm hợp lý cho gia đình nhỏ của bạn thì  việc sở hữu một ngôi nhà nhỏ sẽ không hẳn quá khó khăn với các bạn. Cùng Reti tìm hiểu ngay nhé.

nhà ở hà nội
Xây nhà ở với thu nhập 15 tr/tháng

Trong chốn đô thị phồn hoa như Hà Nội thì với 100 triệu tiết kiệm cùng thu nhập hai vợ chồng là 15 triệu/tháng thì theo các bạn có thể xây nổi một căn nhà ở Hà Nội không?

Nhiều người sẽ trả lời là không, làm sao có thể xây nhà nổi vì chỉ cần nghĩ đến việc mua một mảnh đất thôi cũng đã khó rồi. Ấy vậy, vợ chồng anh Nguyễn Quyết Thắng (Hà Đông, Hà Nội) sau 5 năm tích góp đã sở hữu một ngôi nhà ấm cúng khi mức thu nhập của hai vợ chồng vào khoảng 15 triệu/tháng.

Có thể bạn quan tâm: Căn hộ suite là gì? Tổng hợp dự án sở hữu mẫu căn hộ suite

Được biết, hai vợ chồng anh đều là dân tỉnh lẻ ra Hà Nội sinh sống và làm việc, tổng mức thu nhập hàng tháng của cả hai rơi vào khoảng 15 triệu/tháng. Trong đó, thu nhập của anh Thắng khoảng hơn 4 triệu/tháng với nghề nghiệp là một viên chức nhà nước, còn vợ anh là đầu bếp của một nhà hàng với mức lương khoảng 12 triệu/tháng.

Kết hôn vào năm 2012, hiện anh chị đã có hai bé trai, một bé 6 tuổi và một bé 7 tháng tuổi. Theo anh Thắng kể lại, cách đây 5 năm, khi tổng thu nhập của hai vợ chồng anh khoảng 15 triệu đồng/tháng, qua người quen giới thiệu, vợ chồng anh quyết định mua một mảnh đất 45m2 tại khu vực Hà Đông (Hà Nội) với giá 700 triệu đồng để hi vọng sẽ xây được một căn nhà ở Hà Nội chứ không phải đi thuê mướn trọ bên ngoài nữa.

Vào thời điểm đó, tiền tiết kiệm của anh chị chỉ vẻn vẹn 100 triệu đồng. Số tiền mua đất còn thiếu anh chị vay hai bên ông bà nội ngoại, họ hàng, bạn bè, người thân,… Lúc đấy, vợ anh không phải làm đầu bếp như bây giờ mà là giúp việc cho một gia đình khá giả tại Hà Nội với mức lương 10 triệu/tháng. 

Quý tính chị thật thà, chăm chỉ, chủ nhà cho anh chị vay 300 triệu không tính lãi, trừ vào lương hàng tháng của chị. Sau hơn 3 năm, anh chị trả đủ tiền cho chủ nhà ở Hà Nội rồi chị mới  chuyển sang làm đầu bếp tại một nhà hàng với mức lương 12 triệu đồng/tháng.

nhà ở hà nội
Mái nhà mơ ước của các cặp đôi

Anh Thắng có chia sẻ thêm, thời điểm anh quyết định mua đất xây nhà ở Hà  Nội, anh chị mới có một bé trai. Chán cảnh phải sống và đi thuê trọ mãi, anh chị đã quyết tâm có được một căn nhà của riêng mình. Vì vậy, khi cơ hội đến anh chị nắm bắt ngay, dù lúc đó số tiền anh chị có chỉ bằng 1/10 giá trị căn nhà bây giờ anh chị đang sở hữu.

Sau khi mua được mảnh đất 700 triệu, quyết trí xây nhà ở Hà Nội, anh chị đã vay thêm ngân hàng 400 triệu nữa để xây dựng ngôi nhà một tầng hiện nay vẫn đang ở. Nói về ngôi nhà, anh bảo, nó bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 bếp và 1 phòng tắm. 

Việc tiếp theo sau khi đã sở hữu một căn nhà ở Hà Nội cho riêng mình là việc lập kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm hợp lý để trả nợ dần của anh chị. Thông thường, anh chị sẽ ưu tiên trả các khoản nợ ngân hàng trước, đối với bạn bè, họ hàng, người thân, ai cần thì báo trước vài tháng để anh chị tích góp trả họ.

Cụ thể, anh Thắng cho hay kế hoạch chi tiêu của anh chị trong 5 năm vừa qua như sau: 

+ Tiền ăn hàng tháng khoảng 3triệu/3người (khoảng 100.000 đồng/ngày) 

+ Tiền điện, nước, Internet 500.000 đồng/tháng 

+ Tiền xăng xe, điện thoại 500.000 đồng/tháng 

+ Tiền học của con 700.000 đồng/tháng 

+ Tiền sữa, bỉm của con 1 triệu đồng/tháng

Đây đều là những khoản tiền cố định hàng tháng. Bên cạnh đó có những tháng anh mất thêm tiền ma chay hiếu hỉ, thuốc men khi các thành viên trong gia đình ốm. Tính ra, trung bình một tháng anh chị chi tiêu khoảng 7 triệu đồng, 8 triệu còn lại anh chị tích lũy trả nợ.

Thu nhập cả gia đình khoảng 15 tr/tháng, hai vợ chồng tỉnh lẻ vẫn xây nhà hà nội 1
Biết cách chi tiêu để có thể sắm cho gia đình một ngôi nhà mới

Ngoài ra, vợ anh vốn có tài nấu nướng nên anh chị làm thêm chả cá, ruốc nấm, bán online kiếm thêm thu nhập. Mỗi tháng anh chị có thêm khoảng 3-5 triệu từ công việc làm thêm này. Cùng đó, các ngày lễ, cuối năm, anh cũng có thêm một khoản tiền từ quỹ thưởng của cơ quan. Tính ra, mỗi năm anh chị trả được khoảng 200 triệu tiền nợ. Sau 5 năm kiên trì thực hiện kế hoạch chi tiêu, anh chị đã sở hữu được ngôi nhà của riêng mình.

“Thu nhập hai vợ chồng 15 triệu/tháng vẫn có khả năng sở hữu được một ngôi nhà ở Hà Nội nếu biết cách chi tiêu hợp lý. Nhiều bạn bè đồng nghiệp của tôi là viên chức nhà nước, thu nhập hai vợ chồng chỉ từ 12-15 triệu đồng vẫn có thể mua được một căn chung cư tại khu vực cách trung tâm Hà Nội khoảng 15-17 km.

Họ vay họ hàng, bạn bè khoảng 30% giá trị căn hộ, 70% còn lại họ tận dụng gói vay 30.000 nghìn tỷ với lãi suất ưu đãi 6% từ các ngân hàng. Tính ra mỗi tháng họ phải trả ngân hàng cả gốc và lãi khoảng 6 triệu đồng trong 15-20 năm, càng về sau khoản lãi phải trả sẽ nhỏ hơn do dư nợ ban đầu giảm. Tôi thấy mức trả vậy là rất hợp lý và trong khả năng thực hiện được đối với những người có mức thu nhập trung bình như tôi!”, anh Thắng chia sẻ.

Xem thêm:

Như vậy, qua câu chuyện của anh Thắng hẳn bạn có thể thấy việc mua một căn hộ chung cư hay xây một căn nhà ở Hà Nội không phải quá khó khi cả hai vợ chồng biết chi tiêu hợp lí và xây dựng kế hoạch tiết kiệm sao cho phù hợp là được. Ngoài ra, hiện nay khi mua các căn hộ chung cư người mua còn được ưu đãi trả góp vì vậy, nếu bạn quan tâm đến các dự án chung cư với các mức giá khác nhau thì có thể truy cập tại đây nhé! Chúc quý bạn sớm sở hữu cho mình một căn hộ hoặc một ngôi nhà mà bạn luôn ao ước.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn