Siêu dự án khu du lịch Bến En Thanh Hóa có gì?

0
1028

Quần thể Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp và nuôi trai lấy ngọc kết hợp bảo tồn Vườn Quốc gia Bến En của Tập đoàn Sun Group có tổng mức đầu tư 9.990 tỷ đồng. Dự án được chia làm 2 giai đoạn và sẽ khởi công vào quý III năm nay. Vậy trong siêu dự án khu du lịch Bến En Thanh Hóa có gì? Hãy cùng RETI khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Quy hoạch Bến En Thanh Hóa

Tại Quyết định số 3774/QĐ-UBND ngày 29/9/2016, dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En tại huyện Như Thanh (Thanh Hoá) của Tập đoàn Sun Group được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, với diện tích đất và mặt nước thực hiện dự án khoảng 1.492,68 ha, tổng mức đầu tư 9.990 tỷ đồng.

du-an-khu-du-lich-ben-en-thanh-hoa
Điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu du lịch sinh thái Vườn Quốc gia Bến En

Dự án khu du lịch Bến En Thanh Hóa được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 là 4.995 tỷ đồng và giai đoạn 2 là 4.995 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là xây dựng quần thể khu du lịch Bến En thành điểm nhấn về du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí mang tầm vóc quốc tế.

Giữa tháng 9/2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có buổi họp nghe báo cáo chi tiết về quy hoạch Bến En Thanh Hóa do Tập đoàn Sun Group đề xuất. Cụ thể, dự án có tổng diện tích khoảng 16.634 ha; được chia làm hai khu vực là khu vực tự nhiên (500 ha) và khu vực sinh hoạt văn hóa.

Theo kế hoạch, đến tháng 8/2021, các cấp, ngành chức năng và đơn vị liên quan đã và đang phối hợp thực hiện các công việc, hoàn tất các thủ tục pháp lý cho khởi công dự án như:

  • Lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000;
  • Lập, thẩm định, phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/500;
  • Điều chỉnh chủ trương đầu tư;
  • Lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế cơ sở;
  • Bản vẽ thi công;
  • Thực hiện thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất;
  • Công tác giải phóng mặt bằng…

Tuy nhiên, do khu vực lập quy hoạch dự án có phạm vi, ranh giới liên quan đến Vườn quốc gia Bến En, nên việc xin ý kiến cộng đồng dân cư phục vụ công tác lập quy hoạch và thực hiện các thủ tục pháp lý khác gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Mặt khác, dự án có quy mô diện tích tương đối lớn (khoảng 1.492,68 ha, bao gồm diện tích mặt đất và mặt nước), nên cần nhiều thời gian để triển khai thực hiện các hồ sơ, thủ tục của dự án.

Hơn nữa, từ đầu năm 2020 đến nay, sự xuất hiện Covid-19 và diễn biến phức tạp, việc triển khai thực hiện dự án bị ảnh hưởng trực tiếp, các công việc bị gián đoạn, thủ tục kéo dài. Đây dự án du lịch quy mô lớn trên địa bàn tỉnh, việc triển khai dự án sẽ làm đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch. Vì vậy, việc đảm bảo các quy định của pháp luật và tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục thực hiện việc điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án là phù hợp với tình hình thực tế và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Do vậy, huyện Như Thanh cũng đã tăng cường thực hiện công tác phổ biến, tuyên truyền đến cán bộ và nhân dân trong huyện. Đặc biệt là nhân dân vùng quy hoạch dự án về quy mô, tính chất, phạm vi, ranh giới thực hiện dự án… Điều này đã thúc đẩy chủ đầu tư và Sở Xây dựng hoàn thành các phần việc chuẩn bị như lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, xin ý kiến cộng đồng dân cư, ý kiến liên ngành.

Siêu dự án khu du lịch Bến En Thanh Hóa có gì? 1
Siêu dự án khu du lịch Bến En Thanh Hóa của chủ đầu tư Sun Group

Về phía đại diện Tập đoàn Sun Group, đơn vị cam kết tổ chức triển khai thực hiện siêu dự án đúng quy định, tiến độ đề ra. Dự án khu du lịch Bến En Thanh Hóa sẽ khởi công vào quý III năm nay và hoàn thành đi vào sử dụng vào tháng 12/2023.

Về quan điểm của lãnh đạo tỉnh, ông Đỗ Minh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Dự án khu du lịch Bến En Thanh Hóa là một trong những dự án trọng điểm, có tác dụng lớn đối với sự phát triển kinh tế – xã hội, nhất là với lĩnh vực du lịch của Thanh Hóa. Đây là dự án mang tầm cỡ khu vực, là điểm nhấn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Việc triển khai dự án sẽ đáp ứng niềm mong mỏi của tỉnh trong nhiều năm qua”. Định hướng của siêu dự án khu du lịch Bến En Thanh Hóa là sẽ giữ nguyên hiện trạng môi trường tự nhiên của vùng đất.

Có thể bạn quan tâm: Siêu dự án Meyhomes Capital Phú Quốc- Thành phố đảo nhiệt đới đa sắc màu

Siêu dự án khu du lịch Bến En Thanh Hóa có gì?

Với định hướng của dự án là giữ nguyên hiện trạng của khu vực, nhằm tận dụng tối đa lợi thế có sẵn với môi trường tự nhiên của Vườn Quốc gia Bến En, dự án sẽ được chia làm hai khu vực gồm khu vực tự nhiên và khu vực phát triển văn hóa. Theo dự kiến, khu vực phát triển văn hóa sẽ chia thành 8 phân khu ở vùng hồ thấp và vùng hồ cao, đó là:

  • Thương mại – dịch vụ
  • khách sạn – resort
  • Căn hộ du lịch
  • Biệt thự nghỉ dưỡng
  • Công trình hỗn hợp, TDTT dự trữ
  • Cắm trại, vui chơi giải trí ngoài trời; cây xanh – mặt nước
  • Làng dân tộc
  • Nông nghiệp sinh thái

Đến nay, Sun Group đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đồng ý bổ sung Hạng mục sân golf Bến En nằm trong phạm vi dự án vào Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020. Dự án cũng được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000, được Sở Xây dựng thẩm định đồ án Quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 và được Bộ Xây dựng tham gia ý kiến về đồ án Quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000. Chủ đầu tư cũng đang tiếp tục hoàn chỉnh đồ án Quy hoạch Bến En Thanh Hóa theo ý kiến tham gia của Bộ Xây dựng.

Về giao thông, dự án khu du lịch Bến En Thanh Hóa có tuyến đường bộ 12km “đẹp nhất Việt Nam” nối liền Bến En với Cảng hàng không Thọ Xuân, Khu Kinh tế Nghi Sơn và thành phố Thanh Hóa. Tại phân khu du lịch sẽ có các loại hình giao thông mới như cáp treo, tàu lượn, taxi mặt nước… đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí da dạng của du khách.

Vườn quốc gia Bến En cách TP. Thanh Hóa 45 km về phía Tây Nam, được ví như “Hạ Long trên cạn” của xứ Thanh. Đây không chỉ là địa điểm nghiên cứu của các nhà khoa học, mà còn là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. Vườn quốc gia Bến En có tổng diện tích tự nhiên hơn 16.600 ha và 30.000 ha rừng vùng đệm. Thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất này một kiểu khí hậu mát mẻ quanh năm.

du-an-khu-du-lich-ben-en-thanh-hoa
Khám phá vườn quốc gia Bến En – “Hạ Long trên cạn” của xứ Thanh

Lọt trong Vườn Bến En có 24 hòn đảo lớn, nhỏ. Trong đó có nhiều hang động kỳ ảo, bao quanh bởi hồ Sông Mực với diện tích 4.000 ha, sâu hàng chục mét. Cảnh quan của nơi đây được xếp vào loại đẹp nhất trong 10 vườn quốc gia của cả nước. Hứa hẹn, siêu dự án khu du lịch Bến En Thanh Hóa sẽ khai thác hết tiềm năng thế mạnh của vùng đất được ví như “Hạ Long của xứ Thanh”.

Điền thông tin vào form dưới đây để nhận được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về thông tin dự án quan tâm.

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    Phát triển đi đôi với bảo tồn và gìn giữ

    Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn thống nhất và đánh giá cao ý tưởng nghiên cứu lập quy hoạch của nhà đầu tư, đồng thời khẳng định việc lập quy hoạch 1/10.000 khu đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En là điểm nhấn quan trọng để kết nối với các điểm du lịch trong tỉnh và của cả nước.

    Do vậy, hội nghị yêu cầu chủ đầu tư trong quá trình lập quy hoạch cần phải chú ý đồng bố hệ thống giao thông trong từng khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của du khách. Giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, hạn chế đến mức thấp nhất việc chặt phá rừng trong quá trình thi công các hạng mục, công trình. Bên cạnh đó là giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa địa phương, nhất là duy trì một số ngành, nghề truyền thống phục vụ cho việc phát triển du lịch.

    Các sở, ngành và huyện Như Thanh đồng thời làm tốt nhiệm vụ xây dựng hạ tầng khu tái định cư; quan tâm, tạo điều kiện sinh kế cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dự án khu du lịch Bến En Thanh Hóa. Nhằm giúp chủ đầu tư sớm hoàn thành quy hoạch để các sở, ngành liên quan thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt triển khai thực hiện.

    Đầu tư cho dự án “khủng” này, Sun Group hướng tới tham vọng lớn, đó là quyết tâm biến khu du lịch Bến En từ chỗ còn hoang sơ, nghèo nàn trở thành một trong những khu du lịch, nghỉ dưỡng mang tầm vóc, đẳng cấp quốc tế. Một điểm nhấn trong bản đồ du lịch Việt Nam. Hy vọng dự án khu du lịch Bến En Thanh Hóa sẽ mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch xứ Thanh cất cánh.

    Trên đây là chia sẻ của RETI về siêu dự án khu du lịch Bến En Thanh Hóa. Bạn hãy truy cập vào RETI Dự án để tìm hiểu thêm về các dự án, cũng như cập nhật về thông tin thị trường Bất động sản mới nhất tại RETI blog.

    Tin tức khác:

    >>> Tổng quan thị trường Condotel Việt Nam

    >>> Sunshine Crystal River – Đỉnh cao căn hộ thông minh

    >>> Sunshine Crystal River – Dự án đẳng cấp xứng tầm – Sinh lời hiệu quả

    >>> Khám phá loại hình căn hộ Sunshine Crystal River

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn

    Quy hoạch Bến En Thanh Hóa

    Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En tại huyện Như Thanh (Thanh Hoá) của Tập đoàn Sun Group được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3774/QĐ-UBND ngày 29/9/2016, với diện tích đất và mặt nước thực hiện dự án khoảng 1.492,68 ha, tổng mức đầu tư 9.990 tỷ đồng.
    Dự án khu du lịch Bến En Thanh Hóa được chia làm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 là 4.995 tỷ đồng; giai đoạn 2 là 4.995 tỷ đồng. Mục tiêu xây dựng quần thể Khu du lịch Bến En thành điểm nhấn về du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí mang tầm vóc quốc tế.

    Siêu dự án khu du lịch Bến En Thanh Hóa có gì?

    1. Theo dự kiến, khu vực phát triển văn hóa sẽ chia thành 8 phân khu ở vùng hồ thấp và vùng hồ cao, đó là:
    – Thương mại – dịch vụ
    – khách sạn – resort
    – Căn hộ du lịch
    – Biệt thự nghỉ dưỡng
    – Công trình hỗn hợp, TDTT dự trữ
    – Cắm trại, vui chơi giải trí ngoài trời; cây xanh – mặt nước
    – Làng dân tộc
    – Nông nghiệp sinh thái
    2. Sun Group đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đồng ý bổ sung Hạng mục sân golf Bến En nằm trong phạm vi dự án vào Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020
    3. Về giao thông, tại khu du lịch sẽ có các loại hình giao thông mới như cáp treo, tàu lượn, taxi mặt nước… đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí da dạng của du khách.
    4. Vườn quốc gia Bến En cách TP. Thanh Hóa 45 km về phía Tây Nam, được ví như Hạ Long trên cạn của xứ Thanh.