Năm 2021 cơ hội dành cho dự án xanh thông minh

0
984

Bất động sản xanh, dự án xanh được dự báo sẽ bùng nổ trong năm 2020 bởi đây là giải pháp bền vững cho việc giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng sống tại các đô thị và giải quyết những nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Hãy cùng RETI tìm hiểu cơ hội dành cho dự án xanh thông minh trong năm 2021.

Nhu cầu nhà ở lớn

Năm 2019 được coi là một năm khó khăn của thị trường bất động sản khi các dự án bị “ách tắc, đứng hình”, nguồn cung khan hiếm, khiến cho giá nhà đất bị đẩy lên cao. Đồng thời, doanh nghiệp cũng khốn đốn vì chi phí vốn đội lên nhiều lần, lãi vay ngân hàng tăng và đặc biệt là bị mất cơ hội kinh doanh. Không ít doanh nghiệp kêu khó, kiến nghị khắp nơi, đề nghị tháo gỡ.

Mặc dù còn nhiều vướng mắc, song theo đánh giá của nhiều chuyên gia, thị trường vẫn còn nhiều cơ hội khi nhu cầu về nhà ở vẫn rất lớn. Điều này được thể hiện ở việc, dù nguồn cung giảm, nhưng tỷ lệ hấp thụ của thị trường ở mức rất cao.

Thống kê của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy, ở các thị trường lớn như Hà Nội và TP.HCM luôn duy trì mức hấp thụ từ 60 – 70%. Trong đó, riêng thị trường TP.HCM, trong quý III/2019, lượng hấp thụ lên tới 95%.

Ước tính của Tổng cục Thống kê cho thấy, GDP theo đầu người năm 2019 đạt 2.720 USD (tăng 7,7% so cùng kỳ), nếu so với giá bán của các dự án bất động sản, nhất là các căn hộ trung cấp ở mức 1.000 – 2.000 USD/m2 như hiện nay, thì người mua vẫn có khả năng chi trả để mua nhà.

Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng tầng lớp trung lưu ở Việt Nam trong thời gian tới được dự đoán sẽ tăng mạnh (tăng 9,2% vào năm 2023 so với năm 2018). Đồng thời, lãi suất đang được điều chỉnh giảm, sẽ giúp nhu cầu sở hữu nhà ở của người dân tăng lên.

Năm 2021 cơ hội dành cho dự án xanh thông minh 1
Chi phí xây dựng công trình xanh cao hơn so với bình thường

Chính vì vậy, ngay từ năm 2019, nhiều dự án hướng đến không gian xanh, tiện ích, thông minh… được nhiều khách hàng lựa chọn và trở nên khan hiếm.

Theo báo cáo mới của IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB), chỉ ra tiềm năng to lớn của thị trường dự án xanh tại Châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam, với cơ hội đầu tư vào lĩnh vực này lên tới 17,8 ngàn tỉ đô la Mỹ.

Đọc thêm Tham vọng của Vingroup khi tham gia bất động sản công nghiệp.

Công trình xanh – Xu hướng bùng nổ trong năm 2020

Theo báo cáo “Công trình xanh: định hướng tài chính và chính sách cho các thị trường mới nổi” vừa công bố của IFC, một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới cho biết, đến năm 2030, cơ hội đầu tư công trình xanh tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương ước tính lên tới khoảng 17,8 nghìn tỷ USD.

Giám đốc Bộ phận khí hậu tại IFC Alzbeta Klein cho biết, diện tích sàn các toà nhà cao tầng dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2060 và sự bùng nổ các tòa nhà cao tầng phần lớn sẽ xảy ra tập trung ở các thị trường mới nổi, đặc biệt ở các quốc gia thu nhập trung bình đang có tăng trưởng dân số cao, đô thị hóa nhanh chóng và tăng trưởng thu nhập.

Đến năm 2030, tính riêng các thị trường mới nổi trên toàn thế giới, công trình xanh sẽ mang lại cơ hội đầu tư lên tới 24,7 nghìn tỷ USD, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đẩy nhanh tốc độ phát triển bền vững. Với 80 triệu người dự kiến sẽ gia nhập tầng lớp trung lưu ở châu Á trong vài năm tới, nhu cầu nhà ở sẽ tiếp tục tăng cao.

dự án xanh
Xây dựng xanh là một trong những cơ hội đầu tư lớn nhất của thập kỷ tiếp theo, có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo ra việc làm tay nghề cao cho các thập kỷ sắp tới

Giống như các thành phố đang phát triển bùng nổ khác trên thế giới, Việt Nam đang trong quá trình đô thị hóa nhanh chóng. Dân số sống tại đô thị được dự báo sẽ tăng từ 34,7 triệu người vào năm ngoái lên 65,7 triệu người vào năm 2050.

Điều này có nghĩa là hơn một nửa dân số sẽ chuyển đến sống ở các khu vực đô thị, cần có thêm 12 triệu mét vuông diện tích sàn mỗi năm và đây là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của ngành xây dựng Việt Nam. Nhiều công trình xây dựng hơn đồng nghĩa với việc những nhu cầu liên quan khác cũng gia tăng.

Năm 2021 cơ hội dành cho dự án xanh thông minh 2
Chủ đầu tư sẽ thay đổi chiến lược tư duy phát triển dự án bất động sản để đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng tầng lớp trung lưu ở Việt Nam trong thời gian tới được dự đoán sẽ tăng mạnh (tăng 9,2% vào năm 2023 so với năm 2018). Đồng thời, lãi suất đang được điều chỉnh giảm, sẽ giúp nhu cầu sở hữu nhà ở của người dân tăng lên. Hai lý do quan trọng giúp tăng dự án xanh, gồm nhu cầu thị trường và giá trị gia tăng cho bất động sản.

Có thể bạn quan tâm Tất tần tật khái niệm về proptech.

Nhu cầu của khách hàng về dự án xanh

Khảo sát World Green Building Trends 2019 do Dodge Data & Analytics thực hiện tại 19 quốc gia trên thế giới, công bố tháng 11/2019. Khảo sát cho thấy Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng công trình xanh cao nhất, với tỷ lệ tăng trưởng 61% trong ba năm. Mức tăng này chủ yếu do hiện tại tỷ lệ bất động sản xanh tại Việt Nam còn thấp, trong khi đó nhu cầu ngày càng gia tăng.

Cụ thể có đến 24% doanh nghiệp trả lời họ sẽ có hơn 60% dự án xanh vào năm 2021. Ở góc độ nhu cầu, theo báo cáo, có 28% người được hỏi tại Việt Nam nói rằng họ quan tâm đến công trình giúp cải thiện sức khỏe. Tỷ lệ này cao hơn mức trung bình toàn cầu 27%, chỉ sau Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi và Mỹ.

>>> Top 8 dự án Ciputra “hot” nhất hiện nay.

Năm 2021 cơ hội dành cho dự án xanh thông minh 3
Ngày càng có nhiều người quan tâm đến yếu tố xanh khi mua nhà

Theo nghiên cứu của Đại học Groningen (Hà Lan), cư dân tại các khu đô thị có không gian xanh rộng lớn cảm thấy hạnh phúc hơn khi nhà cửa, phố xá bao quanh bởi cây xanh, hồ nước. Sức khỏe, tinh thần và các trạng thái cảm xúc của người dân duy trì ở mức độ ổn định. Điều này giúp chỉ số hạnh phúc của con người cao hơn hẳn so với khi thường xuyên phải đối mặt với môi trường đầy khói bụi, tiếng ồn.

Chính vì vậy, ngay từ năm 2019, nhiều dự án hướng đến không gian xanh, tiện ích, thông minh… được nhiều khách hàng lựa chọn và trở nên khan hiếm.

Nắm bắt nhu cầu tìm kiếm không gian sống xanh của cư dân đô thị, một số doanh nghiệp bất động sản có tiềm lực mạnh tại Việt Nam đã phát triển dự án sinh thái, đô thị xanh dựa trên nền tảng cảnh quan thiên nhiên hiện hữu cùng sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ. Điển hình là dự án Sunshine Crystal River – dự án được phân phối chính thức bởi RETI-Proptech sở hữu không gian xanh rộng lớn, kiến tạo nên cuộc sống thượng lưu mà bất cứ ai cũng mong muốn.

Năm 2021 cơ hội dành cho dự án xanh thông minh 4
Dự án căn hộ Sky Villa đầu tiên có biển nhân tạo tại tây hồ Tây

>>> Phú Quốc lên thành phố. Bước đột phá từ phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

Giữa lòng thủ đô xuất hiện dự án có biển nhân tạo trải dài theo nội khu. Không chỉ là nơi để sống, Sunshine Crystal River còn là nơi mà mỗi ngày cư dân tự do tận hưởng tối đa những trải nghiệm đáng nhớ bên gia đình hay đắm mình trong ánh hoàng hôn bên bờ biển nhiệt đới.

Tại đây quý cư dân có thể tận hưởng cảm giác phấn khích bên cầu trượt nước, thoả sức thám hiểm, sẵn sàng cho những trải nghiệm năng động cùng vô số hoạt động thể thao bãi biển, thưởng thức tiệc BBQ ngoài trời bên dãy Bungalow phong cách nhiệt đới, tạo nên không gian thư giãn mới lạ, tựa như những resort cao cấp bên bãi biển đầy nắng.

Dự án thừa hưởng 24ha không gian xanh với những tuyến đường nội khu rợp bóng cây xanh. Dự án đường dạo bộ trên cao được thiết lập với mong muốn tạo thêm diện tích sinh hoạt công cộng và cây xanh, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng dân cư trong tòa nhà. Bên cạnh đó dự án còn sở hữu tổ hợp căn hộ Sky Garden sở hữu vườn treo xanh mát.

Xem thêm Tất tần tật về CRM bất động sản – Công cụ đắc lực cho nhà quản lý.

Dự án Sunshine Crystal River còn sở hữu không gian xanh như vườn dưỡng sinh nhằm phục vụ tốt nhất nhóm khách hàng yêu thích sở hữu căn hộ có không gian sinh hoạt gần gũi với thiên nhiên. Vườn dưỡng sinh được bố trí các không gian lớn như tầng mái để có thể tập trung được nhiều người, các không gian xen kẽ giữa các khoảng cây xanh là các ghế ngồi nghỉ, ngắm cảnh kết hợp các không gian có mái che.

Trên đây là thông tin về tiềm năng công trình xanh thông minh của năm 2020. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về thị trường bất động sản, xem chi tiết tại Reti Proptech – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

RETI là công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, phương thức offline và nền tảng giao dịch BĐS online, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 0921 595 985
Email: support@reti.vn