Hạ tầng giao thông mở lối cho bất động sản Thanh Hóa bứt phá

0
634

Các dự án giao thông trọng điểm liên tục được triển khai giúp thành phố này dần phá bỏ điểm nghẽn về hạ tầng, mở lối cho sự phát triển của xứ Thanh. Cùng RETI tìm hiểu xem về sự thay đổi của xứ Thanh khi có hạ tầng giao thông mới sẽ như thế nào trong bài viết dưới đây.

Một bước “xóa nút thắt cổ chai”

Đầu năm 2021, tổng số 98,5 km chiều dài của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Thanh Hóa đã hoàn thành giải phóng mặt bằng với 95,7 km. Trong đó đoạn triển khai đầu tiên là Mai Sơn – quốc lộ 45 đã được bàn giao toàn bộ mặt bằng. Đây là tiền đề đẩy mạnh tiến độ thi công, hướng tới mục tiêu hoàn thành tuyến đường vào cuối năm 2022.

Hạ tầng giao thông mở lối cho bất động sản Thanh Hóa bứt phá 1
Tuyến đường giao thông được đầu tư hiện đại thông thoáng

Được ví như huyết mạch kết nối Thanh Hóa với Thủ đô Hà Nội – Cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn – quốc lộ 45 có ý nghĩa quan trọng, mở ra dư địa phát triển cho xứ Thanh. Ở giai đoạn đầu, tuyến đường được xây dựng 4 làn xe, vận tốc 80km/h, tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, giai đoạn hoàn chỉnh sẽ mở rộng thêm 6 làn xe tiếp theo.

Một dự án giao thông trọng điểm khác cũng đang được Thanh Hóa triển khai chính là tuyến đường từ TP Thanh Hóa đi Cảng hàng không Thọ Xuân được khởi công trong năm vừa qua. Dự án có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2022 giúp việc kết nối sân bay với trung tâm tỉnh trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn trước rất nhiều.

Đọc thêm: Tổng quan thị trường Condotel Việt Nam

Thanh Hóa hiện sở hữu diện tích lớn thứ 5 cả nước, địa hình đa dạng, trải dài từ miền núi, trung du, đồng bằng đến ven biển, giới chuyên gia cho rằng, hạ tầng giao thông lạc hậu chính là điểm nghẽn lớn khiến kinh tế Thanh Hóa, đặc biệt là du lịch, chưa thể cất cánh lên được tầm cao mới. Nhiều thông tin cho rằng, muốn đột phá về kinh tế với du lịch là ngành mũi nhọn, đưa Thanh Hóa vào nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước như Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc, “hạ tầng giao thông phải đi trước mở đường”.

Nhiệm kỳ 2020 – 2025 đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa cũng xác định rằng phát triển hạ tầng là một trong 3 khâu đột phá trong 5 năm tới. Theo đó, Thanh Hóa đã xác định trọng tâm đầu tư là các dự án hạ tầng trọng điểm, nhất là hạ tầng giao thông, các khu kinh tế, khu công nghiệp và đô thị để khắc phục những điểm nghẽn, tạo động lực phát triển kinh tế mạnh mẽ – đời sống xã hội cải thiện thêm tầm cao mới.

Hạ tầng giao thông mở lối cho bất động sản Thanh Hóa bứt phá 2
Cảng hàng không Thọ Xuân góp phần nâng tầm cơ sở hạ tầng Thanh Hóa

Bước khởi đầu trên lộ trình thực hiện khâu đột phá chiến lược về phát triển hạ tầng chính bằng việc hàng loạt dự án hạ tầng đang xuất hiện tại xứ Thanh, tạo lực đẩy cho kinh tế. Cùng với đường bộ, nhiều dự án giao thông khác như quy hoạch Sân bay Thọ Xuân thành CHK quốc tế có chức năng dự bị cho CHK quốc tế Nội Bài, nghiên cứu tuyến đường sắt tốc độ cao đoạn Hà Nội – Vinh, phát triển hệ thống cảng biển… sẽ ngày càng hoàn thiện bức tranh giao thông xứ Thanh, thuận lợi cho giao thương vùng miền.

Lợi thế từ hạ tầng giao thông

Quảng Ninh hiện có nhiều kinh nghiệm đầu tư hạ tầng thành công mà Thanh Hóa có thể tham khảo. Với phương châm “lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư”, Quảng Ninh đã huy động được hàng chục nghìn tỷ đồng vốn đầu tư của các doanh nghiệp tư nhân rót vào các dự án hạ tầng trọng điểm. Đây là tỉnh đầu tiên trên cả nước sở hữu một sân bay tư nhân (cảng hàng không quốc tế Vân Đồn) và cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt nơi có thể đón những siêu du thuyền đẳng cấp nhất thế giới… Trong thời gian sắp tới, Quảng Ninh cũng sẽ có tuyến cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam. Hạ tầng bài bản chính là át chủ bài đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của Quảng Ninh.

Hạ tầng giao thông mở lối cho bất động sản Thanh Hóa bứt phá 3
Cầu Nguyệt Viên bắc qua sông Mã đã góp phần giảm ùn tắc giao thông của Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Tham chiếu với Thanh Hóa, địa phương tuy phát triển sau nhưng vẫn có thể bứt phá từ tiềm lực sẵn có. Với những dự án trọng điểm về giao thông đang được triển khai, thời gian di chuyển từ Hà Nội về Thanh Hóa và Sầm Sơn sẽ rút ngắn còn khoảng 2 giờ lái xe. Trong khi đó, sân bay Thọ Xuân cũng đang được nâng công suất, mở mới nhiều chặng bay tới TP HCM, Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng… Di chuyển từ sân bay Thọ Xuân về trung tâm của Thanh Hóa sẽ mất chưa đầy một giờ.

Xét về lợi thế cạnh tranh, thời gian di chuyển này là giúp xứ Thanh sẽ phát triển mạnh du lịch, thu hút khách từ những thị trường lớn trong cả nước đến khám phá các trọng điểm du lịch của tỉnh như Sầm Sơn, Bến En, Thành Nhà Hồ… Mới đây, Thanh Hóa cũng thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường giao thông từ Vạn Thiện đi Bến En dài 12km với tổng mức đầu tư 1.181 tỷ đồng. Tuyến đường có vai trò huyết mạch, kết nối từ cao tốc Bắc Nam đến khu du lịch sinh thái Bến En, giúp khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của “Hạ Long trên cạn xứ Thanh”.

Đặc biệt giao thông thông suốt cũng là tiền đề giúp Thanh Hóa thu hút giới đầu tư. Bởi lẽ, khi những định kiến về khoảng cách địa lý bị xóa bỏ, trong khoảng 2 giờ lái xe từ Hà Nội, các nhà đầu tư sẽ cân nhắc những điểm đến thu hút được du lịch và giàu tiềm năng kinh doanh. Lợi thế này cũng góp phần giúp nơi đây phát triển bất động sản.

Có thể bạn quan tâm: Các bài viết “hot” nhất hiện nay tại RETI

Ngoài Hạ Long, Sầm Sơn, Thanh Hóa đang vươn lên trở thành sự lựa chọn top đầu. Điểm đến du lịch hấp dẫn từ thời Pháp thuộc này đang được Tập đoàn Sun Group chắp tay đầu tư xây dựng dự án khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard, bao gồm đa dạng các loại hình sản phẩm nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ, trong đó điểm nhấn là quảng trường biển và trục đại lộ trung tâm rộng tới 120m.

Đại diện Sun Group cho biết: “Trong bối cảnh du lịch quốc tế còn đóng cửa do Covid-19, du lịch nội địa, nhất là những điểm đến mới lạ tại Thanh Hóa sẽ thu hút đông đảo du khách. Sun Grand Boulevard sẽ góp phần giúp du lịch nơi đây bứt phá”.

Hạ tầng giao thông mở lối cho bất động sản Thanh Hóa bứt phá 4
Phối cảnh dự án khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn

Trên đây là những thông tin về bước tiến thay đổi du lịch tại Thanh Hóa khi bước vào hạ tầng giao thông mở lối. Để đọc thêm tin tức về bất động sản cũng như các dự án đang nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng hiện nay, truy cập RETI Proptech để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn