6 quy tắc phong thủy nhà bếp khiến “tiền vào như nước”

0
1684

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn mang nhiều ý nghĩa về không gian sống cho cả nhà. Nếu biết chọn hướng nhà bếp tốt tức là đã tránh được nhiều điềm xấu về tài vận, mang đến sức khỏe dồi dào, tiền vào như nước. Vì vậy, phong thủy nhà bếp cần chú ý những điểm sau để mang lại sự may mắn, tài lộc, hành phúc, và sức khỏe cho gia chủ cũng như các thành viên khác trong gia đình. Hãy cùng RETI tham khảo 6 quy tắc phong thủy nhà bếp khiến “tiền vào như nước” dưới đây nhé.

Hướng đặt bếp theo phong thủy

Khi xem xét phong thủy nhà bếp việc đầu tiên cần chú ý chính là hướng nhà bếp và hướng đặt bếp lý tưởng nhất là hướng Đông, Đông Nam. Đây là hai hướng thuộc hành Mộc trong khi nhà bếp thuộc hai hành Hỏa và Thủy. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh, tương khắc thì Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, vì vậy ba hành này có thể bổ sung hỗ trợ cho nhau (hành Mộc ở giữa sẽ cân bằng cho hành Hỏa và Thủy vốn khắc nhau).

phong thủy nhà bếp
Hướng đặt bếp lý tưởng nhất là hướng Đông, Đông Nam

Không nên đặt nhà bếp ở phía Nam vì hướng này thuộc hành Hỏa, sẽ tương ứng với lửa ở phòng bếp. Lửa thêm vào lửa sẽ gây ra hỏa hoạn, ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình. Ngoài ra, dùng không gian giữa nhà làm nhà bếp là điều vô cùng kiêng kỵ, vì giữa nhà là nơi trung tâm, cần được tĩnh lặng và yên ổn, không được ám mùi đồ ăn thức uống.

Vị trí đặt bếp nấu

Bếp lửa tượng trưng cho hơi ấm, hạnh phúc, sức khỏe của cả một gia đình. Do đó, chúng ta không nên đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ dựa, không được để bếp nấu ở giữa nhà bếp, giữa phòng khác, hay trước cửa sổ luôn mở.

Nhiều quan niệm cho rằng không đặt bếp đun dưới xà ngang nhà. Vì khi bố trí bếp như thế, ông (bà) Táo sẽ bị xà ngang nhà đè lên, dẫn đến sự phát triển và tài vận may mắn của cả nhà bị đè nén, kìm hãm.

6 quy tắc phong thủy nhà bếp khiến "tiền vào như nước" 1
Không nên đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ dựa, không được để bếp nấu ở giữa nhà bếp, giữa phòng khác, hay trước cửa sổ luôn mở

Không gian bếp

Theo phong thủy nhà bếp thì bạn tuyệt đối không được đặt bếp gas, bếp từ,… sát vào tường và không nên để mặt bếp hướng thẳng ra cửa chính hay cửa phụ và cửa sổ vì đây là một điều kiêng kỵ, do những vị trí cửa có hướng gió thổi vào rất nhiều nên trong quá trình nấu nướng dù là trên bếp gas hay bếp từ thì gió thổi ngược dầu mỡ, khói và mùi thức ăn vào nhà. Cách đặt bếp đúng phong thủy sẽ tránh được những điều tối kỵ và mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ.

6 quy tắc phong thủy nhà bếp khiến "tiền vào như nước" 2
Cách đặt bếp đúng phong thủy sẽ tránh được những điều tối kỵ và mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ

Theo phong thủy, vị trí đặt bếp phải hợp với cung và bổn mạng. Đặt bếp “tọa hung hướng cát” là vị trí tốt nhất. Bếp nấu đặt ở hướng lành để có thể trấn áp được luồng khí hung và thu hút được khí lành. Như vậy sẽ giúp cho tài lộc của chủ nhà luôn hưng vượng. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng tránh đặt bếp gas hay bếp từ giữa 2 vật dụng mang tính thủy như máy giặt, tủ lạnh, chậu rửa bát,… vì thủy khắc hỏa. Không gian bếp là nơi rất quan trọng, thế nên bạn cần phải sắp xếp đồ đạc khoa học để tạo cảm giác thoáng mát.

Đọc thêm Lưu ý phong thủy khi thiết kế, thi công chung cư trong năm mới.

Phòng bếp phải ngăn nắp sạch sẽ

Phòng bếp phải được duy trì sạch sẽ, ngăn nắp, thoáng mát và không bị hấp hơi nước. Cần lau dọn nhà bếp thường xuyên để tránh đọng lại thức ăn và dầu mỡ, tạo sự ảm đạm cho nhà bếp. Về mặt khoa học, những thức ăn và dầu mỡ còn sót lại sẽ tạo thành vi trùng, vi khuẩn, nấm mốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là đường hô hấp của mọi thành viên trong gia đình.

6 quy tắc phong thủy nhà bếp khiến "tiền vào như nước" 3
Cần giữ phòng bếp ngăn nắp sạch sẽ

Vòi nước trong phòng bếp

Cùng với lửa thì nước là thứ cần thiết nhất nhì trong nhà bếp. Nhưng quan niệm Thủy khắc Hỏa sẽ làm cho nước và lửa trong phòng bếp luôn luôn xung khắc. Vậy làm thế nào để Thủy Hỏa trong nhà bếp được cân bằng và hợp lý? Nên lựa chọn vị trí vòi nước là điều hết sức quan trọng và cần thiết cho tài lộc nhà bạn.

Vì vậy, không nên đặt vòi nước quá gần bếp đun bởi sẽ gây xung khắc. Theo như quan niệm dân gian, nếu để nước gần bếp đun sẽ nhấn chìm ông (bà) Táo. Và cũng không nên đặc vòi nước đối diện bếp đun vì nó khiến cho Thủy – Hỏa đối nhau gây xung khắc khiến cho gia đình bất hòa.

Có thể bạn quan tâm Cách lựa chọn bàn ăn hợp phong thủy, tạo không gian đầm ấm cho gia đình.

6 quy tắc phong thủy nhà bếp khiến "tiền vào như nước" 4
Không nên đặt vòi nước quá gần bếp đun bởi sẽ gây xung khắc

Những vật dụng dùng trong nhà bếp

Việc bài trí các vật dụng dùng trong nhà bếp cũng rất cần thiết. Các vị trí dao, thớt cần cất gọn an toàn tránh để chỗ dễ rơi rớt, gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là tránh xa tầm tay trẻ em. Đối với bàn ăn, cần tránh những bàn ăn có góc nhọn, nhiều cạnh và bàn ăn nên đặt ở chỗ khuất, không nên đặt gần cửa ra vào, đối diện với bàn thờ tổ tiên hay thờ thần.

6 quy tắc phong thủy nhà bếp khiến "tiền vào như nước" 5

Tủ lạnh thường hay được đặt trong bếp vì sự tiện lợi, cất và lấy đồ ăn, sắp xếp gia vị,… và nên được đặt ở các hướng lành như hướng Bắc, hướng Đông Nam. Không nên để bồn rửa bát quá gần bếp nấu ăn nhưng cũng không nên đặt bồn rửa bát ở phía đối diện với bếp vì sẽ gây nhiều điều bất tiện cho người nấu và có thể đặt bồn rửa ở khoảng cách vừa phải trên bệ cao tương ứng để tuận tiện với người nấu ăn.

Xem thêm: 8 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà bếp

Nếu quan tâm đến thị trường bất động sản hay những dự án đang “hot” hiện nay, bạn hay truy cập vào website: reti.vn/blog/

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn