Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô sẽ trở thành kênh đầu tư số 1 trong mùa Covid-19

0
942

7 tháng đầu năm nay, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven đô trở thành nhân tố dẫn dắt thị trường bất động sản trong bối cảnh các thị trường du lịch truyền thống, shophouse cho thuê, đất nền giảm sức hấp dẫn do dịch Covid-19. Hãy cùng RETI tìm hiểu các lý do khiến bất động sản nghỉ dưỡng ven đô sẽ trở thành kênh đầu tư số 1 trong đại dịch nhé!

Dưới tác động của Covid-19, xu hướng hạn chế tối đa các hoạt động xã hội và quyết định dành thời gian “nghỉ ngơi, vui chơi ngay tại không gian sinh sống quanh nhà” cũng dần lên ngôi. Điều này, tất yếu thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm những dự án bất động sản xanh, tiện ích đồng bộ, hiện đại, có lợi ích cho sức khỏe của đại đa số các cư dân đô thị.

Những bất ổn xã hội này cho thấy việc đầu tư cho tương lai bằng một ngôi nhà – như một nơi trú ẩn an toàn cho gia đình là xu hướng cấp thiết, không thể chối từ. Đặt trong bối cảnh như hiện nay thì bất động sản nghỉ dưỡng ven đô chính là lựa chọn đầu tư sáng suốt. Dự báo bất động sản nghỉ dưỡng ven đô sẽ là “chú cá bơi ngược dòng” thị trường trong mùa dịch Covid-19.

Theo các chuyên gia bất động sản, có nhiều lý do khiến phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven đô trở thành kênh đầu tư số 1 trong mùa dịch, cụ thể:

Lý do đầu tiên cho câu hỏi “Tại sao nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven đô?”

Đầu tiên phải kể đến nhu cầu cực kỳ lớn của khách nội địa và cả quốc tế. Hà Nội có mức tăng trưởng lượng khách đều trên 10%/ năm. Trong khi đó, 5 năm trở lại đây thì tại Hà Nội chỉ có thêm 1.200 phòng khách sạn 3-5 sao mới đi vào hoạt động. Đây là một điều thiếu sót khi nguồn cung không đáp ứng đủ nguồn cầu.

Đối với thị trường nghỉ dưỡng ven đô, con số này ở mức từ 20 – 30 triệu lượt khách/năm (nguồn khách nội đô). Thị trường này hiện tại không có quá nhiều cạnh tranh. Vì vậy đây là một trong số những lý do tại sao nên đầu tư nghỉ dưỡng ven đô. Theo một khảo sát nhanh của của chuyên gia bất động sản năm 2017 cho thấy, trên 90% người được hỏi mong muốn ra ngoại ô trên 10 lần/năm và 70% trong số đó có nhu cầu chi trả chưa đến 1 triệu đồng/người.

Trước khi Covid-19 xuất hiện, các thị trường nghỉ dưỡng truyền thống với khả năng thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm trở thành kênh đầu tư ưa thích của các nhà đầu tư tại Sài Gòn, Hà Nội. Tuy nhiên, khi dịch xảy ra, nguồn khách sụt giảm nghiêm trọng khiến cho các thị trường du lịch truyền thống mất đi sức hấp dẫn.

bat-dong-san-nghi-duong-ven-do
Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven đô là điểm thu hút khách du lịch và sẽ là kênh đầu tư xu hướng trong mùa dịch

Theo cuộc khảo sát trước đó, với nhóm khách nội thành, có khoảng 4,5 triệu người có nhu cầu đi nghỉ dưỡng ven đô. Trung bình đi nghỉ dưỡng 5 – 6 lần/năm, vậy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven đô đã có nguồn khách lên tới 25 – 30 triệu lượt khách/năm. Vì vậy, sau đại dịch, nhu cầu nghỉ dưỡng ven đô và số lượng khách sẽ còn tăng đáng kể.

Lý do thứ hai: Giao thông

Có thể thấy một điều rất rõ ràng là bất động sản ven đô đang được tiếp cận một cách dễ dàng nhờ quy hoạch giao thông. Tại Hà Nội, theo quy hoạch sẽ được mở rộng 10 tuyến đường sắt đô thị trong đó có 4 tuyến ra ngoại thành. Thêm vào đó, sự tăng trưởng của phương tiện di chuyển ô tô cũng chính là một điều mang đến thuận lợi cho mảng thị trường bất động sản này.

Xem thêm: Tất tần tật khái niệm về proptech

>>> Tất tần tật về CRM bất động sản – Công cụ đắc lực cho nhà quản lý

Lý do thứ ba: Nguồn cung còn hạn chế

Nguồn cung resort hiện nay chỉ có chưa đầy 1.600 phòng 3 – 5 sao. Theo đánh giá khách quan của nhiều chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực du lịch nguồn cung cấp phòng, nơi lưu trú cho khách nghỉ tại vùng ven tương đối yếu. Chưa kể với thị trường ngày càng phát triển, nguồn cung chất lượng chưa thực sự thu hút được khách hàng, đặc biệt là khách hàng đẳng cấp.

bat-dong-san-nghi-duong-ven-do
Để đáp ứng nguồn cung thì các nhà đầu tư thông minh sẽ rót tiền vào dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven đô

Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân tăng mạnh. Trong bối cảnh này, thay vì trải nghiệm nghỉ dưỡng vài lần/năm trong những kỳ nghỉ dài, người dân tại các khu đô thị lớn có nhu cầu sở hữu những không gian nghỉ dưỡng tại gia 365 ngày. Vì vậy, những resort ven đô sở hữu không gian sống được thiết kế như những khu nghỉ dưỡng, với mật độ cây xanh và mặt nước khổng lồ, không gian yên bình giữa thiên nhiên, mật độ cư dân thấp là sự lựa chọn số một giữa mùa Covid19.

Với nguồn cung hạn chế như này, các chuyên gia bất động sản cho rằng khả năng xây dựng cật lực 10 năm nữa cũng chưa đáp ứng được với dân số Hà Nội ngày 1 tăng. Chính vì vậy, các nhà đầu tư sẽ bắt tay đầu tư vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven đô.

Lý do thứ tư: Chi phí

Một sự thật là chi phí nghỉ dưỡng ven đô rất rẻ, chỉ bằng 1/3, thậm chí 1/4 so với việc anh chị đi nghỉ dưỡng ở các vùng như Nha Trang, Đà Nẵng… Lý do rất đơn giản bởi bạn sẽ tiết kiệm được khoản vé máy bay, tiền đi lại… Chính vì thế, đây cũng là một lý do có thể trả lời cho câu hỏi “Tại sao nên đầu tư vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven đô”.

Bên cạnh đó, nghỉ dưỡng ven đô trở thành nhu cầu thiết yếu trong mùa dịch đã đẩy giá thuê, công suất khai thác phòng của dòng sản phẩm này tăng mạnh. Vì vậy, trong 6 tháng đầu năm 2021, thị trường bất động sản chứng kiến làn sóng dịch chuyển dòng tiền mạnh mẽ từ các thị trường du lịch truyền thống sang phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven đô.

Thị trường ngoại ô rất dễ tiếp cận và đang ngày càng dễ tiếp cận hơn do khoảng cách ngày càng gần hơn nhờ các tuyến giao thông mới mở. Lợi thế của du lịch nghỉ dưỡng ngoại ô là chi phí rất thấp. Đơn cử một resort có 3 phòng ngủ, cộng các chi phí sinh hoạt, nếu chia ra thì chỉ hết 1 triệu đồng/người/ngày.

bat-dong-san-nghi-duong-ven-do
Mức chi phí nghỉ dưỡng ven đô rẻ hơn với chi phí nghỉ dưỡng ở khu du lịch

Lý do thứ 5: Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô mang đến giá trị đích thực

Có thể hiểu một cách rất đơn giản rằng bất động sản ven đô mang đến giá trị sống – nghỉ dưỡng đích thực. Trong 2 năm vừa qua, khi dịch Covid-19 tác động nhiều đến cuộc sống của con người thì xu hướng chăm sóc sức khỏe, sống tại một môi trường xanh – đẹp là mong muốn của rất nhiều người. Và bất động sản nghỉ dưỡng ven đô chính là tiên phong mang lại giá trị đích thực đó.

Với nhiều người, thời gian nghỉ ngơi vào cuối tuần rất hạn chế. Việc di chuyển quá lâu cũng sẽ tạo cảm giác mệt mỏi. Vì thế những chuyến nghỉ dưỡng tại một nơi xa sẽ khó thực hiện hơn rất nhiều so với nghỉ dưỡng ven đô không tốn nhiều thời gian di chuyển. Vì thế, ngay cả sinh sống hay lựa chọn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven đô đều mang đến được giá trị to lớn.

Bên cạnh đó, vùng ven Hà Nội có đầy đủ các yếu tố để phát triển khu nghỉ dưỡng đó là thiên nhiên tươi đẹp, văn hoá đậm đà, ẩm thực và con người thân thiện. Đây là 4 yếu tố quyết định phát triển du lịch và lý do để các nhà đầu tư vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven đô.

bat-dong-san-nghi-duong-ven-do
Khu bất động sản nghỉ dưỡng ven đô sở hữu không gian sống, là một nơi lý tưởng để thư giãn với không khí trong lành

Ông Amorn Harnkham, Giám đốc khu vực Trường quản lý khách sạn và du lịch quốc tế Thái Lan, đánh giá Hà Nội là một trong những vùng rất tốt để phát triển du lịch ven đô. Hà Nội có lợi thế kết nối rất tốt với các khu vực khác, có nền văn hoá đa dạng, có điều kiện là cảnh quan đẹp để phát triển du lịch nghỉ dưỡng. “Tôi nghĩ Hà Nội sẽ là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á về du lịch nghỉ dưỡng ven đô, đặc biệt là sau đợt đại dịch thì nhu cầu nghỉ ngơi và thư giãn rất cao.” Amorn Harnkham ông nói.

Chính vì vậy mà khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ngoại ô sẽ tăng trưởng mạnh và bền vững trong các năm tới. Nguồn khách lớn là cư dân nội thành và khách quốc tế đến Hà Nội, đây là động lực cho bất động sản nghỉ dưỡng ven đô trở thành xu hướng đầu tư số 1.

Đọc thêm: Top 8 dự án Ciputra hot nhất 2020

>>> Phú Quốc lên thành phố. Bước đột phá từ phát triển du lịch nghỉ dưỡng

>>> Tham vọng của Vingroup khi tham gia bất động sản công nghiệp

Lý do thứ 6: Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô không bị tác động quá nhiều bởi kinh tế thị trường

Kinh tế tăng trưởng, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô sẽ phát triển tốt. Khi kinh tế đi xuống thị trường này vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Đây chính là lý do bất động sản ven đô Hà Nội phát triển rất mạnh. Bởi mức chi phí người dân bỏ ra để đi nghỉ dưỡng ven đô là rất thấp so với những vùng du lịch tại miền Trung hay miền Nam Việt Nam.

Lý do cuối cùng: Kênh trú ẩn an toàn

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid, HOSE đã mất 28,5 tỷ USD trong 3 tuần đầu tháng 7. Riêng ngày 19/7, chỉ số VN-Index sụt giảm 55,8 điểm, vốn hoá thị trường bốc hơi 8 tỷ USD. Sắc đỏ ngập tràn sàn chứng khoáng khiến xu hướng tháo chạy của các nhà đầu tư diễn ra mạnh mẽ.

Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô trở thành kênh trú ẩn an toàn trong bối cảnh lãi suất huy động của ngân hàng xuống thấp kỷ lục, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại các thị trường truyền thống bất động, giá bất động sản nội đô quá cao khó còn tiềm năng tăng giá, phân khúc shophouse tại các trung tâm thành phố khó khăn cho thuê, giá đất nền giảm mạnh sau các đợt sốt đất.

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven đô hội tụ đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hoà, phân khúc cũng như mang giá trị tinh thần khi sở hữu không gian xanh, vì vậy, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô trở thành kênh đầu tư số 1 trong mùa Covid-19. Điều đáng chú ý, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven đô dẫn dắt thị trường đều là các dự án nằm trong các đại đô thị xanh, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, sở hữu ý tưởng sản phẩm đột phá trên thị trường.

Bài viết trên đây là những lý do bất động sản nghỉ dưỡng ven đô sẽ trở thành kênh đâu tư số 1 trong mùa Covid-19. Với những nhà đầu tư khôn ngoan, giá trị của những căn biệt thự ven đô không chỉ bởi lợi nhuận với vốn đầu tư thấp và khả năng sinh lời cao, mà còn nằm ở việc sở hữu một không gian xanh cùng lối sống đẳng cấp. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều các dự án mới nhất về Bất động sản, vui lòng truy cập website của RETI tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn

Xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven đô

Dưới tác động của Covid-19, xu hướng hạn chế tối đa các hoạt động xã hội và quyết định dành thời gian “nghỉ ngơi, vui chơi ngay tại không gian sinh sống quanh nhà” cũng dần lên ngôi. Điều này, tất yếu thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm những dự án bất động sản xanh, tiện ích đồng bộ, hiện đại, có lợi ích cho sức khỏe của đại đa số các cư dân đô thị.

Các lý do khiến bất động sản nghỉ dưỡng ven đô sẽ trở thành kênh đâu tư số 1 trong mùa Covid-19

1. Lượng du khách cao
2. Giao thông
3. Nguồn cung hạn chế
4. Chi phí
5. Mang đến giá trị đích thực
6. Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô không bị tác động quá nhiều bởi kinh tế thị trường
7. Kênh trú ẩn an toàn