Bí quyết kinh doanh bất động sản dành cho người vốn ít

0
989

Muốn thành công trong lĩnh vực bất động sản, đầu tiên bạn cần có những ý tưởng phù hợp với thị trường để tăng khả năng sinh lời. Nếu bạn chưa biết về những bí quyết kinh doanh bất động sản, theo dõi bài viết dưới đây của RETI để tìm hiểu nhé.

Mua nhà cũ, sửa và cho thuê lại

Đây là một trong những cách thức ít rủi ro và có tính ổn định cao. Tuy nhiên, bạn vẫn phải cần một khoản tiền không nhỏ để chuẩn bị cho việc mua nhà đất. Một số nơi có thể cho thuê sinh lời cao như gần trường học, khu nội trú, bệnh viện, công sở … Hình thức kinh doanh này thường đi kèm với giá nhà đất khoảng 3-7 tỉ đồng.

Bí quyết kinh doanh bất động sản cho người ít vốn
Cần một khoản tiền không nhỏ để chuẩn bị cho việc mua nhà đất và sửa sang lại

Đầu tiên, hãy tìm những căn nhà cũ, nát để có thể hạn chế nhất chi phí cải thiện thành những căn phòng sinh hoạt khoảng 15-20m2 cho mỗi căn phòng. Mức vốn cho ý tưởng này dao động trong khoảng 2-3 tỷ đồng, sau đó bạn có thể cho thuê với giá khoảng 5 triệu/tháng.

Bạn sẽ mất một khoảng thời gian để phục hồi vốn, nhưng đối với những người mới bắt đầu mô hình kinh doanh này, đây sẽ là phương pháp an toàn và ổn định hơn cả.

Xem thêm: Kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê sinh lời cao

Bạn nên lựa chọn các căn nhà đơn giản, không quá phức tạp để dễ dàng sửa chữa và tách phòng phù hợp. Nên lựa chọn những căn nhà nằm ở vị trí gần trung tâm, gần khu công nghiệp, trường học, bệnh viện, …

Nên xem xét thật kỹ những vấn đề liên quan đến điện, nước, đường truyền internet,… sao cho tiện kiểm tra và quản lý để tránh thất thoát.

Mua nhà cũ, đất riêng, sửa hoặc xây mới bán lại giá cao

Hãy cố gắng tìm kiếm và săn lùng những mảnh đất nhỏ, ở trong ngõ với giá rẻ. Bạn có thể sẽ kiếm lời vài trăm triệu đồng với mỗi căn, hoặc lớn hơn nếu bạn sở hữu những căn có diện tích lớn.

Bí quyết kinh doanh bất động sản dành cho người vốn ít 1
Cách bố trí và sắp xếp trong nhà là một trong những điều quan trọng thu hút người thuê

Tuy nhiên để kiếm được những căn nhà với giá rẻ rất khó, đòi hỏi cần phải có kỹ năng đàm phán. Một trong những việc bạn cần làm đó là kiểm tra lại thông tin của căn nhà định mua từ người bán nhà, môi giới nhà đất, hàng xóm xung quanh ngôi nhà.

Bạn nên bắt đầu tìm hiểu từ những thông tin như: Căn nhà được xây dựng từ năm nào? Trước đây, khu đất này là vùng đầm lầy, đất nông nghiệp hay đất thổ cư? Căn nhà hiện có thuộc diện quy hoạch giải tỏa, tranh chấp, siết nợ?

Liên quan: Những việc cần làm để định giá bán nhà cho đúng

Hãy sử dụng đòn bẩy tài chính

Với chính sách cho vay thế chấp ngày nay, tại các ngân hàng, bạn có thể vay để mua một căn nhà, chỉ với số vốn ban đầu bỏ ra trong khoảng từ 20-40% (tùy ngân hàng) giá trị căn nhà.

Vay mua nhà và thế chấp chính căn nhà đã mua. Đây chính là hình thức vay mua nhà phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay.

Sau đó, dùng chính căn nhà đó để mang cho thuê trong khoảng thời gian dài hạn. Tiền cho thuê nhà được dùng để trả tiền lãi ngân hàng sau này.

Bí quyết kinh doanh bất động sản dành cho người vốn ít 2
Sử dụng đòn bẩy tài chính là một hình thức phổ biến hiện nay

Một số điều cần chú ý:

1. Giai đoạn đầu không cần thiết phải có lời, chỉ cần vừa đủ hoặc thậm chí có thể bù thêm chi phí cho các vấn đề trên.

2. Hình thức kinh doanh này đòi hỏi phải am hiểu về bất động sản, tìm được bất động sản có khả năng sinh lợi cao, kiếm được vị trí thuận tiện và nhiều người có nhu cầu thuê.

3. Hiểu biết về kiến thức tài chính để có thể tính toán được những vấn đề liên quan đến lãi suất.

4. Lên kế hoạch cho số tiền dự trữ sẵn để đề phòng rủi ro xảy ra khi không có khách thuê.

Bằng những cách trên, nhiều người với số vốn ít ỏi, nhất là người trẻ vẫn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, với bất kỳ hình thức đầu tư nào cũng sẽ ẩn chứa nhiều rủi ro nhất định. Vì thế, nhà đầu tư nên tìm hiểu và cân nhắc kĩ càng trước khi đầu tư, cũng như chịu trách nhiệm với số tiền của mình bỏ ra để thu về lợi nhuận xứng đáng.

Đầu tư đất nền

Bí quyết kinh doanh bất động sản dành cho người vốn ít 3
Đất nền luôn là kênh đầu tư số 1 của các nhà đầu tư bất động sản

Đất nền luôn luôn là kênh đầu tư “số 1” của các chuyên gia bất động sản. Lý do là bởi loại hình bất động sản này thường có khả năng sinh lời cao và ít gặp rủi ro. Tuy nhiên, không phải ai mới tham gia vào lĩnh vực bất động sản cũng có thể dễ dàng sinh lời nhanh khi đầu tư. Mặt khác, khi đầu tư đất nền, ngoài việc chú ý đến giá đất bạn cũng cần đặc biệt quan tâm đến tính chất pháp lý, quy hoạch và tính than khoản của mảnh đất. 

Tìm hiểu thêm: Đất nền – xu hướng đầu tư bất động sản

Góp vốn đầu tư

Việc đầu tư bất động sản ban đầu yêu cầu vốn lớn từ chủ đầu tư, vậy nên hình thức đầu tư góp vốn sẽ là một trong những cách giải quyết hiệu quả với chủ đầu tư có nguồn vốn ít.

Bí quyết kinh doanh bất động sản dành cho người vốn ít 4
Một trong những hình thức đơn giản và hiệu quả

Một số lưu ý về hình thức này:

1. Lựa chọn những người uy tín, thân cận để hợp tác, có hợp đồng cụ thể về phần lợi nhuận tương đương với số phần trăm vốn bỏ vào ban đầu.

2. Dễ bị lừa lọc chiếm đoạt tài sản, bởi vậy cần phải chắc chắn trong mối quan hệ và làm giấy tờ rõ ràng trước khi góp vốn đầu tư.

3. Tỷ lệ xảy ra mâu thuẫn cao, khi không đồng thuận trong việc lựa chọn mua và đưa ra quyết định bán bất động sản.

Trên đây là những bí quyết dành cho người kinh doanh bất động sản có vốn ít, nếu bạn quan tâm đến chuyên mục thị trường bất động sản nói chung và cẩm nang bất động sản nói riêng, hãy theo dõi tại RETI Proptech – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm:

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn

Mô hình nhà trọ có hiệu quả ở khu vực nào ?

Các khu vực gần trường học, khu nội trú, bệnh viện, cơ quan công sở…

Đòn bẩy tài chính là gì ?

Đòn bẩy tài chính chính là sự kết hợp giữa nợ phải trả và vốn chủ sở hữu trong công việc điều hành chính sách tài chính của doanh nghiệp. Đòn bẩy tài chính sẽ rất lớn trong các doanh nghiệp có tỷ trọng nợ phải trả cao hơn tỷ trọng của vốn chủ sở hữu. Ngược lại, đòn bẩy tài chính sẽ thấp khi tỷ trọng nợ phải trả nhỏ hơn tỷ trọng của vốn chủ sở hữu.

Đất nền là gì ?

Đất nền là khái niệm dùng để chỉ những lô đất gần như chưa có sự tác động của con người. Các tác động cụ thể như san lấp, đào bới, xây dựng,…Điều này giúp đất nền còn giữ nguyên được hiện trạng như ban đầu.

Lưu ý gì khi góp vốn đầu tư ?

– Lựa chọn người đầu tư uy tín
– Khi làm việc cần có đầy đủ giấy tờ
– Cần lựa chọn và đưa ra quyết định chung khi đầu tư bất động sản