Có nên ở tầng trên cùng của chung cư hay không? Những ưu điểm và hạn chế khi mua nhà ở tầng trên cùng của chung cư

0
1529

Ngày nay dân cư trong thành phố ngày càng tăng lên do xu hướng di dân. Điều này tạo nên áp lực lớn cho các đô thị với vấn đề bùng nổ dân số. Các khu chung cư cao tầng mọc lên ngày càng nhiều đã góp phần giải quyết vấn đề chỗ ở cho người dân.

Thực tế, sinh sống trong những căn hộ chung cư đem đến nhiều tiện ích. Xu hướng đặc biệt người phương Tây, họ thích sống ở tầng trên cùng, tầng áp mái của chung cư, bởi vì họ thích trải nghiệm, khám phá thành phố. Khi ở tầng trên cùng có thể phóng tầm mắt nhìn toàn thành phố với view đẹp, và hơn nữa sẽ có một không gian riêng tư cực yên tĩnh, thoáng đãng. Nhưng có thật sự sẽ được trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời đó? Hãy cùng RETI tìm hiểu “Có nên ở tầng trên cùng của chung cư hay không” trong bài viết dưới đây.

Tầng cao nhất trong các tòa nhà là gì?

Tầng cao nhất trên các tòa nhà cao tầng thường được gọi là tầng áp mái. Đây là một trong những tầng được săn đón khi các dự án chung cư được mở bán. Tùy theo quy mô của dự án mà tầng áp mái của một số tòa nhà sở hữu những căn hộ cao cấp và cực kỳ sang trọng (Penthouse). Đối với tầng cao nhất thường các chủ đầu tư sẽ thiết kế thành những dạng căn hộ thông tầng, thoáng mát, có diện tích lớn và lối kiến trúc độc đáo.

>>> Căn hộ suite là gì? Tổng hợp dự án sở hữu mẫu căn hộ suite

co-nen-o-tang-tren-cung-cua-chung-cu-hay-khong-?
Tầng cao nhất trên các tòa nhà cao tầng thường được gọi là tầng áp mái

Penthouse là những căn hộ cao cấp nằm ở tầng cao nhất của các dự án chung cư cao tầng. Tùy vào từng dự án mà tầng áp mái có thể có một hoặc một số căn Penthouse. Sở hữu vị trí đặc biệt cùng tầm nhìn đắt giá, những căn Penthouse được thiết kế như những khu nghỉ dưỡng cao cấp trong thành phố.

Tuy nhiên, những căn hộ cao cấp thường chiếm một tỉ lệ rất nhỏ trong số các tòa chung cư hiện nay. Điều này xuất phát từ nhu cầu ít, chi phí đắt đỏ và quy mô của dự án không đáp ứng được yêu cầu của những căn penthouse. Vì vậy mà các căn hộ ở tầng áp mái của những tòa nhà cao tầng thường có cấu trúc tương tự như các tầng khác.

Tầng trên cùng của chung cư sở hữu góc nhìn rộng, thoáng, bao quát được toàn bộ thành phố. Những người yêu thích sự yên tĩnh thường lựa chọn tầng cao nhất vì lý do này. Mặc dù vậy, đây là một tầng có vị trí đặc biệt trong các tòa nhà.

Do đó, những căn hộ trong tầng cao nhất cũng sở hữu những đặc điểm riêng biệt. Nhiều người mua nhà khi quyết định chọn tầng cao nhất thường băn khoăn rất nhiều vấn đề. Cùng RETI tìm hiểu những ưu nhược điểm khi ở tầng trên cùng, tầng áp mái của chung cư nhé.

Có thể bạn quan tâm: Giải đáp 52 câu hỏi khách hàng khi mua căn hộ cao cấp Diamond Crown Hai Phong

Những ưu điểm của tầng trên cùng

Không phải tự nhiên mà tầng cao nhất trong các tòa nhà được săn đón nhiều như vậy. Vị trí đặc biệt giúp tầng áp mái sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Thậm chí ở những sự án đặc biệt, tầng cao nhất là tầng được trang bị tiện nghi sang trọng, hấp dẫn nhất. Phần lớn điều này phụ thuộc vào chiến lược của các nhà đầu tư.

>>> Shophouse là gì? 2020 có nên đầu tư vào Shophouse không?

Căn hộ ở tầng trên cùng của chung cư khá rộng rãi

Sống ở tầng trên cùng của chung cư, đặc biệt là các dự án cao cấp sẽ có rất nhiều ưu điểm. Các căn hộ ở tầng trên cùng của chung cư được thiết kế với diện tích rộng hơn rất nhiều so với các căn hộ khác ở cùng tòa nhà. Nhất là những tầng trên cùng của chung cư còn được xây dựng, trang bị đầy đủ chức năng nghỉ dưỡng của một hệ thống tiện ích như: Vườn thực vật xanh mát, bể tràn trên cao…

co-nen-o-tang-tren-cung-cua-chung-cu-hay-khong-?
Vị trí đặc biệt giúp tầng áp mái sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các căn hộ khác

Bên cạnh đó, nhiều chung cư cao cấp còn hỗ trợ thang máy riêng cho các tầng cao nhất, thậm chí có cả thang máy cho ô tô lên tầng trên cùng của chung cư. Đối với các chung cư trung bình, không thuộc hạng cao cấp, tầng trên cùng của chung cư có thể được bán với giá rẻ hơn so với các tầng tầm trung.

Thư giãn thoải mái với không gian riêng ở tầng trên cùng của chung cư

Rất nhiều người cho rằng nên ở tầng trên cùng của chung cư, bởi nơi đây có không khí trong lành, ít ồn ào và khói bụi, tràn ngập ánh sáng và có không gian riêng tư yên tĩnh, thanh bình. Chính vì vậy, các cặp vợ chồng trẻ thường hay lựa chọn ở tầng trên cùng của chung cư bởi view đẹp, phóng tầm nhìn ra thành phố, mang lại cảm giác thoải mái mỗi khi về nhà, giúp cải thiện đáng kể tâm trạng ngột ngạt bon chen hằng ngày do công việc.

View của tầng áp mái được đánh giá là đẹp nhất trong tất cả các tầng. Đặc biệt là khi màn đêm buông xuống, phố cũng lên đèn, được ngắm nhìn cả một thành phố thu nhỏ trong tầm mắt quả là một loại trải nghiệm đầy thú vị.

Không khí tầng áp mái thoáng đãng, ít côn trùng

Sống ở tầng áp mái của chung cư, bạn sẽ không còn lo lắng việc nhà cửa bị ẩm mốc, nồm do thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa ở Việt Nam. Tường nhà, những đồ nội thất được cải thiện đáng kể, hạn chế xảy ra mùi nồm, ẩm mốc, bong tróc vào những ngày trời mưa, nồm.

Hơn nữa, ở tầng trên cùng của chung cư sẽ không có những loại côn trùng như gián, muỗi, chuột… ảnh hưởng. Bởi càng ở tầng cao, không gian càng thoáng đãng và nhiều ánh sáng, khiến những sinh vật và côn trùng này hầu như không có “đất sống”.

Những nhược điểm của tầng trên cùng

Chi phí cao

Có thể bạn biết giá chung cư theo tầng, do đó chi phí căn hộ áp mái cũng khác hẳn với các căn hộ bên dưới. Sở hữu vị trí đặc biệt và tầm nhìn rộng mở, những căn hộ tầng trên cùng thường có mức giá cao hơn so với các tầng khác. Với những chung cư cao cấp, giá trị của những căn trên tầng cao nhất có giá bán nhỉnh hơn từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng, chưa kể đến căn Penthouse.

Điều này cũng dễ hiểu, bởi tầng cao nhất thường được nhà đầu tư đánh giá cao về giá trị sở hữu. Nhu cầu cao của người mua nhà cũng là một trong những lý do khiến giá căn hộ tăng lên.

Hạn chế về thang máy

Rất nhiều tòa nhà chỉ có từ 3 – 6 thang máy cho 30 tầng sinh hoạt. Vì vậy nếu sống ở tầng trên cùng của chung cư bạn sẽ gặp tình trạng ùn tắc lên xuống cầu thang máy vào những giờ cao điểm. Còn chưa kể đến việc nhiều thang máy kém chất lượng, hỏng hóc thường xuyên và phải bảo trì dẫn đến việc di chuyển vô cùng khó khăn và bất tiện.

Ở các chung cư cao tầng, phòng vận hành thang máy thường được đặt ở tầng cao nhất. Những tiếng ồn khi thang máy vận hành tạo cảm giác khó chịu cho mọi người, đặc biệt là vào ban đêm.

Hạn chế về nước sinh hoạt

Có thể thấy rằng nước sinh hoạt đã trở thành vấn đề quan tâm của nhiều người ở tầng trên cùng. Bởi việc bơm nước lên tầng cao cần một áp lực rất lớn để đẩy lên, vì vậy có thể sẽ xảy ra tình trạng thiếu nước hoặc nước không đủ mạnh ở tầng áp mái của chung cư.

Cháy chung cư

Trong những năm gần đây, nạn cháy chung cư diễn ra ngày càng nhiều, gây tâm lý hoang mang cho cư dân. Nhiều người băn khoăn rằng nên ở chung cư tầng bao nhiêu là an toàn nhất khi xảy ra hỏa hoạn. Thực tế thì càng ở tầng trên cùng của chung cư thì việc thoát hiểm khi xảy ra sự cố sẽ khó hơn nhiều so với tầng thấp.

Một vài bất lợi khác phải kể đến khi ở tầng trên cùng là vách tường thường dễ bị nứt, thấm nước do chịu ảnh hưởng của môi trường như nắng, mưa. Ngoài ra, khí hậu mưa gió thất thường tại Việt Nam cũng khiến các căn hộ trên tầng cao hứng chịu không ít khó khăn.

Có nên ở tầng trên cùng của chung cư không?

Những căn chung cư dù ở bất cứ tầng nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Căn hộ ở tầng cao nhất cũng tương tự như thế. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội với trang thiết bị hiện đại, vị trí đắc địa và tầm nhìn tuyệt vời. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng các căn hộ này đã và sẽ tồn tại nhiều nhược điểm.

Mua chung cư (nhà đất) cần quan tâm đến nhiều vấn đề. Đối với những người quan trọng chuyện tâm linh thì vấn đề phong thủy được đặt lên hàng đầu. Trong khi đó, những người trẻ có xu hướng chọn nhà theo vị trí. Cũng có những khách hàng quan tâm chủ yếu đến giá bán của căn hộ. Khách hàng hoàn toàn có thể dựa vào sở thích, phong thủy, nguồn lực tài chính để lựa chọn cho mình căn hộ ưng ý. Điều quan trọng nhất khi mua nhà chính là tìm được sản phẩm đúng với mong muốn của khách hàng.

co-nen-o-tang-tren-cung-cua-chung-cu-hay-khong-?
Có nên ở tầng trên cùng của chung cư không?

Chủ đề liên quan:

>>> Loại hình căn hộ dịch vụ HOT nhất 2020

>>> Bất động sản là gì? Một số đặc điểm cơ bản của bất động sản

>>> Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất?

Từ những ưu và nhược điểm mà RETI vừa cập nhật trên đã giúp bạn giải đáp câu hỏi “Có nên ở tầng trên cùng của chung cư hay không?”. Sau tất cả, hãy chắc chắn rằng, bạn đã cân nhắc rất kỹ lưỡng về những ưu điểm và hạn chế khi mua nhà chung cư ở tầng cao nhất.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn

Tầng cao nhất trong các tòa nhà là gì?

Tầng cao nhất trên các tòa nhà cao tầng thường được gọi là tầng áp mái. Đây là một trong những tầng được săn đón khi các dự án chung cư được mở bán. Tùy theo quy mô của dự án mà tầng áp mái của một số tòa nhà sở hữu những căn hộ cao cấp và cực kỳ sang trọng (Penthouse). Đối với tầng cao nhất thường các chủ đầu tư sẽ thiết kế thành những dạng căn hộ thông tầng, thoáng mát diện tích lớn và có kiến trúc độc đáo.

Những ưu điểm của tầng trên cùng

– Căn hộ ở tầng trên cùng của chung cư khá rộng rãi
– Thư giãn thoải mái với không gian riêng ở tầng trên cùng của chung cư
– Không khí tầng áp mái thoáng đãng, ít côn trùng

Những nhược điểm của tầng trên cùng

– Chi phí cao
– Hạn chế về thang máy
– Hạn chế về nước sinh hoạt
– Cháy chung cư

Có nên ở tầng trên cùng của chung cư không?

Mua chung cư (nhà) cần quan tâm đến nhiều vấn đề. Đối với những người quan trọng chuyện tâm linh thì vấn đề phong thủy được đặt lên hàng đầu. Trong khi đó, những người trẻ có xu hướng chọn nhà theo vị trí. Cũng có những khách hàng quan tâm chủ yếu đến giá bán của căn hộ. Khách hàng hoàn toàn có thể dựa vào sở thích, phong thủy, nguồn lực tài chính để lựa chọn cho mình căn hộ ưng ý. Điều quan trọng nhất khi mua nhà chính là mong muốn của khách hàng.